Accrued Expenses

  • Thread starter CompasX
  • Ngày gửi
CompasX

CompasX

Guest
ACCRUED EXPENSES are expenses incurred during an accounting period for which payment is postponed.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

newworld

Guest
6/7/04
106
2
0
Hanoi
ACCRUED EXPENSES: CÁC KHOẢN CHI TỒN ĐỌNG

Là các khoản chi đã phát sinh nhưng chưa được chi trả trong một kỳ kế toán.
 
quickquickslow

quickquickslow

Trung cấp
21/8/04
175
3
18
Farfaraway
www.amazone.com
Chi phí trích trước
 
SUNF

SUNF

Trung cấp
2/10/03
176
4
0
52
Hà Nội
Chi phí trả sau, nhưng đã được ghi nhận trong kỳ
 
H

hathu

Trung cấp
30/9/04
74
1
0
43
Ha Noi
Trong kế toán của ta gọi là 'chi phí phải trả' đúng không các bác nhỉ? là tài khoản 335 đấy mà.
 
C

ColinTran

Guest
15/8/05
7
0
0
44
Singapore
ACCRUED EXPENSEs: These lelate to expense consumed but not paid for
 
banmaixanh_141005

banmaixanh_141005

Trung cấp
20/12/05
72
0
0
thai nguyen
Trời lại mỗi người 1 ý kiến
k biết đâu mà lần nữa
 
J

JTF1987

Guest
19/8/05
8
0
0
36
Ho Chi Minh city
banmaixanh_141005 nói:
Trời lại mỗi người 1 ý kiến
k biết đâu mà lần nữa

thực ra 2 ý kiến trên cũng như nhau mà thôi, chi phí phải trả tức là phần chi phí đã tính vào tháng trước rồi nhưng chưa trả.

VD: lương nhân viên đã ghi vào chi phí tháng trước nhưng thực tế vẫn chưa trả. Đến tháng sau khoản này sẽ được chuyển thành Accrual Expense. Nếu sau này trả khoản lương này cho nhân viên thì ghi "có" ở tài khoản này và "nợ" ở tiền mặt :cool2:
 
T

Tuanktcdcn

Lão già ham vui
18/6/04
549
52
28
47
Hà Nội
www.bluesofts.net
Most expenses are recorded during an accounting period at the time they
are paid. This is very neat and simple. Sometime expenses occur and
have not yet been recorded and paid at the end of an accounting period but
need to be adjusted so that the expense occurs in the correct income
period. These unpaid and unrecorded expenses for which payment is not
yet due are called accrued expenses. Earned but unpaid wages is a great
example of this.
Assume that your factory staff of 20, receive $200/day and we owe for 4
days. The period ends on the 31st and they have not been paid for the 28th-
31st. This is a total of $16000.00. This could really change our profit and
loss statement if we did not make this adjustment. The income in this
period would show on the report but this expense wouldn’t and would give
us an inflated profit. We will need to make the following adjustment to
correct this. This unpaid wage is a liability (we owe employees this wage)
 
dragon76

dragon76

Cao cấp
12/3/04
257
2
18
Accrued expense là những khoản chi phí phải trả cho kỳ sau, được ghi nhận theo nguyên tắc tương xứng (Matching principle) và nguyên tắc ghi nhận theo kỳ kế toán (Time Period Concept) (có thể mình dịch nguyên tắc này chưa chính xác ), chi phí này thương liên quan đến các khoản chi phí thương xuyên phát sinh trong một kỳ kế toán Ví du: chi phí thuê VP ( trong TH chưa nhận hóa đơn), các khoản chi phí phải trả trong kỳ kế toán mà chưa có đủ chứng từ để thanh toán... Mình dang sử dụng ERP Sun System, hệ thống này cho phép ghi nhận các bút toán theo Journal Type, tùy theo tính chất của nghiệp vụ phát sinh sẽ có những Journal type khác nhau, và Accured Journal là một Journal Type rất đặc biệt, loại Journal này thường được ghi nhận vào cuối kỳ và hệ thống tự động thực hiện một bút toán đảo vào đầu kỳ kế toán sau( bút toán đảo này gọi là System Journal), như vậy mục đích Accrued expenses là để đảm bảo nguyên tắc thận trọng (The Principle of Conservatism) và 2 nguyên tắc kế toán mình đã kể trên.
 
Sửa lần cuối:
H

hathule

Guest
15/11/04
4
0
0
42
Ha Noi
Xin hỏi mọi người Accrued Expense lieu co the hieu bao gom 331,334,335,336,338 được không ?

Rất cần được giup đỡ,

As soon as possible .
 
C

CNN

Cao cấp
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
Không thể nói là "bao gồm" được. Các khoản chi phí của kỳ nhưng trả trong kỳ sau mới ghi nhận vào Chi phí trích trước. Còn nó là chi phí nào, có theo dõi qua 334 hay 338 không thì cứ theo nội dung chi phí mà xếp.
PS: chỉ có tài khoản để theo dõi chi phí trích trước thì có, là 335
 
T

Tuanktcdcn

Lão già ham vui
18/6/04
549
52
28
47
Hà Nội
www.bluesofts.net
Tôi giải thích theo hướng nghiẹp vụ là thế này:
Accrued Expenses là khoản chi phí trong năm tài chính nhưng vẫn chưa được ghi nhận năm đó, thường bởi vì nó chưa được chi trả thực sự. Theo khái niệm Accrual của kế toán thì phải ghi nhận khoản chi phí thực sự của năm tài chính.
Ví dụ một nhân viên được trả lương một ngày $50, một tuần (T2-T6=5 ngày) 5*50=$250 và được trả vào ngày T6. Giả sử phải lập BCTC đến ngày 31/12/2003 tức là vào T4 trong tuần. Để đảm bảo số liệu của bảng cân đối tài sản và lãi lỗ đúng thì kế toán phải điều chỉnh thế này:
- Tính chi phí lương chưa trả các ngày T2,T3,T4 của tuần cuối năm 2003=3*50=$150
- Ghi số chi phí chưa trả vào sổ nhật ký chung

Nợ "Wages expense" $150
Có "Accrued Expenses" $150

Có nghĩa là $150 được cộng thêm vào TK chi phí lương - Wages expense, khi đó chỉ tiêu lãi trên bảng "Lãi lỗ" sẽ giảm $150.
$150 được cộng thêm vào TK chi phí còn phải trả - Accrued Expenses.

TK Wages expense thuộc nhóm chi phí
TK Accrued Expenses thuộc nhóm nợ phải trả

Việc ghi chép trên đảm bảo việc tính lãi trên bảng lãi lỗ của năm tài chính 2003 là đúng. Bảng cân đối tài sản tổng phần "Tài sản" và "Nguồn vốn" không thay đổi vì -150 vào TK 4* và +150 vào TK 3*.

Với Kế toán Quốc tế, tất cả các nghiệp vụ như Accrued Expenses, Accrued Revenue, Prepaid Revenue, Prepaid Expenses, Doubtful Debts, ...nằm trong nhóm nghiệp vụ gọi là "Balance-day adjustments and closing entries".
 
H

haw

Guest
24/1/08
68
0
0
wherever
Nhưng em vẫn chưa phân biệt được sự khác nhau giữa accrued expenses & accrued charges? giữa accrued expenses & prepayment (sự trả trước)? nhờ các bác chỉ giúp ạ!:wall:
 
Sửa lần cuối:
V

Vuong Anh Chi

Guest
1/12/06
1
0
0
Quận 9, TP HCM
Nói một cách ngắn gọn:
Accrued expenses: Chi phí phải trả (TK 335)
Prepayments: Chi phí trả trước ( TK 142 hoặc TK 242)
Short-term prepayments: Chi phí trả trước ngắn hạn ( TK 142)
Long-term Prepayments: Chi phí trả trước dài hạn ( TK 242)
 
T

tonynice8x

Guest
20/12/12
2
0
0
Đồng Nai
Ðề: Accrued Expenses

Tôi giải thích theo hướng nghiẹp vụ là thế này:
Accrued Expenses là khoản chi phí trong năm tài chính nhưng vẫn chưa được ghi nhận năm đó, thường bởi vì nó chưa được chi trả thực sự. Theo khái niệm Accrual của kế toán thì phải ghi nhận khoản chi phí thực sự của năm tài chính.
Ví dụ một nhân viên được trả lương một ngày $50, một tuần (T2-T6=5 ngày) 5*50=$250 và được trả vào ngày T6. Giả sử phải lập BCTC đến ngày 31/12/2003 tức là vào T4 trong tuần. Để đảm bảo số liệu của bảng cân đối tài sản và lãi lỗ đúng thì kế toán phải điều chỉnh thế này:
- Tính chi phí lương chưa trả các ngày T2,T3,T4 của tuần cuối năm 2003=3*50=$150
- Ghi số chi phí chưa trả vào sổ nhật ký chung

Nợ "Wages expense" $150
Có "Accrued Expenses" $150

Có nghĩa là $150 được cộng thêm vào TK chi phí lương - Wages expense, khi đó chỉ tiêu lãi trên bảng "Lãi lỗ" sẽ giảm $150.
$150 được cộng thêm vào TK chi phí còn phải trả - Accrued Expenses.

TK Wages expense thuộc nhóm chi phí
TK Accrued Expenses thuộc nhóm nợ phải trả

Việc ghi chép trên đảm bảo việc tính lãi trên bảng lãi lỗ của năm tài chính 2003 là đúng. Bảng cân đối tài sản tổng phần "Tài sản" và "Nguồn vốn" không thay đổi vì -150 vào TK 4* và +150 vào TK 3*.

Với Kế toán Quốc tế, tất cả các nghiệp vụ như Accrued Expenses, Accrued Revenue, Prepaid Revenue, Prepaid Expenses, Doubtful Debts, ...nằm trong nhóm nghiệp vụ gọi là "Balance-day adjustments and closing entries".

Em chưa hiểu , sao lại nợ là $150(có phải là mình chưa trả mà phải ghi trong BCTC là lương như thế không, rồi thanh toán sau phải không).
Còn khoảng $100 Balance mình không cần làm gì hở... TK 4* hay TK 3* là thế nào, em mới học, em không rõ lắm. Em chỉ muốn dựa vào ví dụ để hiểu thêm mong Tuanktcdcn chỉ em thêm.
 
B

bi.b.bo.58

Guest
Ðề: Accrued Expenses

Nhưng em chưa hiêu về vấn đề này lắm.
THường TK335- Accruals bên VAS sẽ trích trước vào CP đầu kì. Còn bên IFRS lại không như vậy.
B có thể hướng dẫn mình phân biệt để làm bài được ko? Tại mình đang học F3 mà lấn cấn vấn đề này quá
Nói một cách ngắn gọn:
Accrued expenses: Chi phí phải trả (TK 335)
Prepayments: Chi phí trả trước ( TK 142 hoặc TK 242)
Short-term prepayments: Chi phí trả trước ngắn hạn ( TK 142)
Long-term Prepayments: Chi phí trả trước dài hạn ( TK 242)
 
V

viethungKT

Guest
6/6/15
32
1
8
29
accrued expense ( accruals) is expense which relates to accounting period but has not been paid for => show in B/S under short-term liability.
example : electricity bill.
 
V

viethungKT

Guest
6/6/15
32
1
8
29
accrued expense ( accruals) is expense which relates to accounting period but has not been paid for => show in B/S under short-term liability.
example : electricity bill.
Nhưng em vẫn chưa phân biệt được sự khác nhau giữa accrued expenses & accrued charges? giữa accrued expenses & prepayment (sự trả trước)? nhờ các bác chỉ giúp ạ!:wall:[/Q accrued charges and accrued expense is the same.
Nhưng em vẫn chưa phân biệt được sự khác nhau giữa accrued expenses & accrued charges? giữa accrued expenses & prepayment (sự trả trước)? nhờ các bác chỉ giúp ạ!:wall:
in my pointview,accrued charges and accrued expense is the same nature.
accrued expense is expense which relates to the particular financial period but has not been paid for => shown in B/S under short-term liability.
Dr expense / Cr accrual ( liability)
prepayment is expense which relates to future accounting period but has already been paid for => show in B/S under short-term asset
Dr prepayment (asset) / Cr expense ( reduction in expense)
chi phí trả sau( accrual) là các chi phí có liên quan trong một kì kế toán cụ thể, nhưng khoản chi phí đó chưa thật sự được thanh toán, ta chỉ tính khoản chi phí phát sinh thuộc về năm tài chính.
ví dụ năm tài chính của mình là 31/12/x1. hóa đơn tiền điện trả theo quí và cuối tháng 2 năm x2 mới nhận được. DN ghi nhận phần chi phí phát sinh trong năm x1 là chi phí điện ở tháng 12/x1 vào BCKQHDKD.
chi phí trả trước( prepayment) là chi phí liên quan đến một kì kế toán trong tương lai, nhưng đã được thanh toán trong kì kế toán hiện hành.
ví dụ chi phí bảo hiểm văn phòng bắt đầu từ ngày 1/3/x1 và trả trước hàng năm thì chi phí trong năm x1 gồm 10 tháng và số tiền đã trả cho 2 tháng đầu năm x2 được tính vào chi phí năm x2.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA