Các khoản phụ cấp công ty bạn tính như thế nào? Lấy hệ số x mức lương cơ bản hay chỉ thỏa thuận rồi đưa vào?Các khoản phụ cấp mà mìnhh biết nè:
- Phụ cấp độc hại, nguy hiểm đối với những nghề hoặc công việc ở những nơi có điều kiện độc hại, nguy hiểm;
- Phụ cấp khu vực, phụ cấp thu hút, phụ cấp đặc biệt đối với những nơi xa xôi hẻo lánh, khí hậu xấu, vùng kinh tế mới, đảo xa đất liền, vùng biên giới có điều kiện khó khăn (không bao gồm phụ cấp xa Tổ quốc của người nước ngoài);
- Phụ cấp đặc thù của một số ngành nghề theo quy định của Nhà nước;
- Phụ cấp lưu động áp dụng với một số nghề hoặc công việc phải thường xuyên thay đổi địa điểm làm việc và nơi ở;
- Phụ cấp chức vụ, phụ cấp trách nhiệm đối với cán bộ, công chức;
- Phụ cấp thâm niên đối với lực lượng vũ trang, cơ yếu và hải quan; phụ cấp an ninh quốc phòng;
- Phụ cấp ưu đãi đối với cán bộ hoạt động cách mạng trước năm 1945;
- Các khoản phụ cấp khác có nguồn chi từ ngân sách Nhà nước;
- Công ty mình còn có phụ cấp là tiền điện thoại mỗi tháng, tiền ăn trưa, tiền xăng nữa.
Các khoản phụ cấp công ty bạn tính như thế nào? Lấy hệ số x mức lương cơ bản hay chỉ thỏa thuận rồi đưa vào?
Công ty mình chỉ dựa vào thỏa thuận và quyết định của giám đốc thôi. Dựa vào tình hình thực tế của công việc và chức vụ thì có mức phụ cấp tương ứng.
Mình đưa ra ví dụ các bạn xem thử nhé:
Lương hàng tháng phải trả cho nhân viên A là 6.000.000. Hiện tại mình đã xây dựng như sau:
- Lương cấp bậc = 4.5 x 600.000đ = 2.700.000đồng (Mức lương tham gia BHXH)
- Các khoản phụ cấp: 960.000đ
- Tiền ăn giữa ca: 450.000đ
Tổng cộng: 4.110.000đ.
Phần chênh lệch: 1.890.000đ mình nên đưa vào đâu nhỉ (Luơng bổ sung được không?)
Nhưng nhân viên A là nhân viên kế toán có được hưởng lương kinh doanh không nhỉ? Hiện tại bên công ty mình chưa có doanh thu vậy áp dụng lương kinh doanh mình thấy không đượcBạn đưa thử vào lương kinh doanh xem sao.
Nhưng nhân viên A là nhân viên kế toán có được hưởng lương kinh doanh không nhỉ? Hiện tại bên công ty mình chưa có doanh thu vậy áp dụng lương kinh doanh mình thấy không được
Trong các khoản phụ cấp mình đã đưa phụ cấp trách nhiệm vào rồiCho vào Lương trách nhiệm đi bạn.
Bạn phải xác định hệ số cho từng khoản phụ cấp sau đó bạn nhân với lương căn bản. Ví dụ:Các khoản phụ cấp: gồm những PC gì? cụ thể thường được tính toán trên cơ sở nào thế các bác? các bác nào có tài liệu về vđ này thì cho em xin 1 bản nhé. Em cám ơn các bác ạ? (hix, quan trọng nhất là cách tính)
Email: haihuong0584@yahoo.com.au
AI CÓ KINH NGHIỆM GIÚP VỚI:wall:Bạn phải xác định hệ số cho từng khoản phụ cấp sau đó bạn nhân với lương căn bản. Ví dụ:
Nhân viên A (Kế toán) thì được hưởng mức phụ cấp trách nhiệm là 0,1 thì phụ cấp của nhân viên A sẽ là 450.000 x 0,1 = 45.000đồng.
Ở đây mình đang thắc mắc việc sau khi đưa lương cơ bản và các khoản phụ cấp rồi nhưng nó vẫn còn chênh lệch so với lương thực trả. Mình không biết phần chênh lệch phải đưa vào đâu
Hệ số của những khoản phụ cấp này như thế nào anh nhỉ. Nếu hệ số qui định nhỏ hơn 1 thì với khoản lương 5triệu thì mình sẽ khó khăn trong việc cấu thành mức lương để tính bảo hiểm xã hội.
Ví dụ: Mức lương nhân viên A Công ty thực trả là 5tr nhưng em muốn đóng bảo hiểm cho nhân viên A với mức = 3(hệ số lương) x 800.000đồng = 2.400.000đồng
Như vậy, phần chênh lệch giữa mức đóng BHXH và mức thực trả là 2.600đồng, em sẽ cho vào phụ cấp nhưng em chưa biết xây dựng các khoản phụ cấp làm sao cho bằng 2.600.000đồng đấy:flowersun