H
Mọi người ơi, em hỏi tí nhé ! Công ty em làm về xây dựng, Khi mua NVL (cát, đá, xi măng, sỏi, ống nhựa...) thì phải thanh toán cả cả tiền vận chuyển. Nhưng khổ nỗi bên vận chuyển họ không tách riêng hóa đơn cho em mà viết chung cho mấy chuyến hàng nhập kho một. Vậy thì chi phí vận chuyển đó phải hạch toán như nào cho hợp lý nhỉ ? Em cũng biết là chi phí vận chuyển đó đưa vào giá NVL nhập kho. Nhưng mà nhiều loại vật liệu như vậy thì phải phân bổ như nào cho hợp lý đây ?? Khi hạch toánkho NVL thì sẽ tính theo giá nào ? Giá đã bao gồm cả cước vận chuyển hay không có cước vận chuyển? Với nhiều loại vật liêu như vậy thì có cần phải phân bổ cước vận chuyển đó cho từng loại vật liệu không ??? Có ai biết hoặc có kinh nghiệm về vấn đề này thì giúp em nhé ! Cảm ơn mọi người !