Kho bị âm...Help me!!!

  • Thread starter Trần Anh Thư
  • Ngày gửi
T

Trần Anh Thư

Guest
Chào mọi người!
Đến bây giờ mình phát hiện ra mình kho hàng của mình bi âm (với chỉ 1 mặc hàng) - xin vui lòng giúp mình cách xử lý nếu ko thì mình tiêu mất.
Mọi người hãy cho mình lời khuyên nhé.Thanhk you!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Trần Anh Thư

Guest
Mình phát hiện cho đến thời điểm hôm nay

Lý do là khối lượng của sổ sách & khối lượng thực tế khác nhau.Vì vậy mà khi xuất hàng ko để ý mà cứ dựă vào khối lượng kho thực tế để xuất.Nhưng đến khi làm báo cáo mới phát hiện ra khối lượng trong kho ko còn như thực tế để xuất hàng.
Giờ mình thực sự chẳng biết làm sao?Mong nhận đc sự giúp đỡ từ bạn cũng như mọi người.
 
K

khoqua75

Guest
23/10/07
486
1
0
Âm tại thời điểm nào vậy bạn? nhiều ko? Giá trị lớn ?
 
T

Trần Anh Thư

Guest
Âm vào tháng 11 bạn à.Vì cứ cuối tháng bên mình mới cập nhập vào phần mềm nên mới ko để ý ra.Khối lượng 100Kg đó mà.Mình ko biết xử lý làm sao cho hợp lý cả.
 
N

Nguyen Thi Lin

Guest
Theo mình bạn nên làm biên bản và hủy hóa đơn đã xuất làm kho âm (liên hệ sớm với bên bạn xuất để xin lại hóa đơn và hứa xuất cho họ qua tháng sau - khi có hóa đầu vào rồi thì bạn xuất) Làm nhanh lên bạn ko họ báo cáo thuế rồi là bạn tiêu thiệt đó ..
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Tại sao lại ko có khái niệm "Kiểm kê kho" với "Phiếu điều chỉnh" nhỉ? Phải điều chỉnh cho "số trên sổ sách" giống với "số kiểm kê" chứ.

Thông tin trên phiếu điều chỉnh:
a. Thông tin chứng từ:
Số chứng từ, ngày chứng từ, kho hàng, v.v...
b. Thông tin trên dòng hàng:
Hàng hóa (1), Khối lượng sổ sách (2), Khối lượng thực tế (3), Khối lượng chênh lệch (4 = 3-2), Giá vốn (5), Giá trị chênh lệch (6 = 4 * 5), Lý do điều chỉnh

Dựa trên lý do điều chỉnh mà hạch toán sao cho đúng thôi.

Như vậy, vấn đề là bạn phải tìm ra nguyên nhân tại sao lại có khoản chênh lệch đó. (Tức là tại sao hàng trong kho trên sổ sách thì hết mà hàng trong kho vật lý thì còn)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA