Thông tư 134 - thuế TNDN

  • Thread starter lanhuong80
  • Ngày gửi
L

lanhuong80

Thành viên sơ cấp
1/2/07
56
0
6
38
Q Thu Duc, TP.HCM
#1
Các anh chị ơi!

Em nghe nói mới có TT134 hướng dẫn NĐ24 thuế TNDN.Có ai tập huấn về TTnày ko? Chia sẻ cho em và mọi người với!
 
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
#2
B

bendobenday

Thành viên sơ cấp
8/12/07
1
0
0
39
274 Thach Lam
#3
Nghe nói trưa nay lúc 13h30 tại Nhà Hát Hòa Bình Cục Thuế TP hướng dẫn có buổi tập huấn thông tư 134 thuế TNDN. Ban thử liên lạc để tập huấn thử xem nha
 
ATM919

ATM919

♥♥♥ ATC ♥♥♥
28/7/06
2,486
52
48
Hà Nội, Việt Nam
ketoanfun.com
#4
Nghe nói trưa nay lúc 13h30 tại Nhà Hát Hòa Bình Cục Thuế TP hướng dẫn có buổi tập huấn thông tư 134 thuế TNDN. Ban thử liên lạc để tập huấn thử xem nha
Bạn có cái công báo không cho tới xin luôn:flower:
 
V

vuthiphuongthuy

Thành viên sơ cấp
24/10/06
38
0
0
39
Q6
#5
Hôm qua mình có đi dự lớp tập huấn 134/2007/TT-BTC.Mình có vài thắc mắc này mong các bạn chia sẻ.
-Tiền thưởng mang tính chất tiền lương và được nghi trong hợp đồng lao động thì được tính vào chi phí.Như vậy ngoài lương tháng 13 ra mình còn được hoặch toán thêm tiền thưởng phải không?
-chi trang phục bằng tiền cho người lđ tối đa không vượt quá 1.000.000 đ. Như vậy không phải có hóa đơn hợp pháp? mà chỉ cần phiếu chi tiền?
 
L

longcv

Thành viên sơ cấp
9/9/07
253
1
0
Google
vn.clubxiangqi.com
#6
Hôm qua mình có đi dự lớp tập huấn 134/2007/TT-BTC.Mình có vài thắc mắc này mong các bạn chia sẻ.
-Tiền thưởng mang tính chất tiền lương và được nghi trong hợp đồng lao động thì được tính vào chi phí.Như vậy ngoài lương tháng 13 ra mình còn được hoặch toán thêm tiền thưởng phải không?
-chi trang phục bằng tiền cho người lđ tối đa không vượt quá 1.000.000 đ. Như vậy không phải có hóa đơn hợp pháp? mà chỉ cần phiếu chi tiền?
TH của bạn nếu mang tính chất tiền lương thì vẫn được tính chi phí hợp lý.
TH 2 - Không nên hiểu 1 cách ấu trĩ như vậy về vấn đề chi trang phục = tiền cho người Lao động.
 
trung78952

trung78952

Thành viên sơ cấp
9/12/06
111
3
18
Hà Nội
#7
có bạn nào đã cập nhật những thay đổi, bổ sung TT 134 so với TT 128 chưa, post lên cho mọi người với
 
Nguyen Minh Kha

Nguyen Minh Kha

...Tổng hợp tùm lum...
#8
-Tiền thưởng mang tính chất tiền lương và được nghi trong hợp đồng lao động thì được tính vào chi phí.Như vậy ngoài lương tháng 13 ra mình còn được hoặch toán thêm tiền thưởng phải không?
Nếu năm rồi công ty bạn có lời & đã trích Quỹ thì bạn có thể trích Quỹ đó để khen thưởng.

-chi trang phục bằng tiền cho người lđ tối đa không vượt quá 1.000.000 đ. Như vậy không phải có hóa đơn hợp pháp? mà chỉ cần phiếu chi tiền?
Vẫn fải có HĐơn bạn ạ. Vì lúc mua trang phục hay đồ bảo hộ lao động cho nhân viên đều fải có HĐơn cả.
 
ATM919

ATM919

♥♥♥ ATC ♥♥♥
28/7/06
2,486
52
48
Hà Nội, Việt Nam
ketoanfun.com
#9
có bạn nào đã cập nhật những thay đổi, bổ sung TT 134 so với TT 128 chưa, post lên cho mọi người với
Cái này còn chờ nó có hiệu lực đã bạn ah, còn tạm thời mình ngồi ngâm cứu và đi tập huấn để cho đỡ bỡ ngỡ thôi~!
 
ATM919

ATM919

♥♥♥ ATC ♥♥♥
28/7/06
2,486
52
48
Hà Nội, Việt Nam
ketoanfun.com
#10
Nếu năm rồi công ty bạn có lời & đã trích Quỹ thì bạn có thể trích Quỹ đó để khen thưởng.
Vẫn fải có HĐơn bạn ạ. Vì lúc mua trang phục hay đồ bảo hộ lao động cho nhân viên đều fải có HĐơn cả.
Cái này bạn cũng không thể khẳng định chắc chắn được, nó nằm trong thoả ước lao động tập thể, và trong HĐ lao động, nếu công nhân bạn bảo hộ cho họ thì ok, nhưng nếu nhân viên VP bạn phát tiền cho họ để họ tự mua thì làm gì có HĐ, cái quy định ở đây là khống chế mức chi không được vượt quá 1.00.000 đ trong 1 năm cho một người thôi, nếu vượt quá 1.000.000 một người một năm thì bạn có HĐ cũng bị loại chi phí đó ra:bigok:
 
Nguyen Minh Kha

Nguyen Minh Kha

...Tổng hợp tùm lum...
#11
Cái này bạn cũng không thể khẳng định chắc chắn được, nó nằm trong thoả ước lao động tập thể, và trong HĐ lao động, nếu công nhân bạn bảo hộ cho họ thì ok, nhưng nếu nhân viên VP bạn phát tiền cho họ để họ tự mua thì làm gì có HĐ, cái quy định ở đây là khống chế mức chi không được vượt quá 1.000.000 đ trong 1 năm cho một người thôi, nếu vượt quá 1.000.000 một người một năm thì bạn có HĐ cũng bị loại chi phí đó ra:bigok:
hehehe.... wan trọng là cái đó đó bác ui. Thế thì fải đợi bạn vuthiphuongthuy trả lời coi có đúng là 1 năm hay ko đấy.
 
P

Phan Kim Thu Luong

Thành viên sơ cấp
#12
ATM919
nhưng nếu nhân viên VP bạn phát tiền cho họ để họ tự mua thì làm gì có HĐ
Nói sai rồi nhé! suy nghĩ lại đi.
 
ATM919

ATM919

♥♥♥ ATC ♥♥♥
28/7/06
2,486
52
48
Hà Nội, Việt Nam
ketoanfun.com
#13
Nói sai rồi nhé! suy nghĩ lại đi.
Khà khà tớ đang làm đó, bên tớ phát tiền cho nhân viên văn phòng tự mua quần áo, giày dép đó, cái đó nằm trong hợp đồng lao động và thoả ước lao động tập thể mối năm tớ chi cho nhân viên 300.000 mua quần áo, giày dép và phát tiền cho họ tự mua sắm, mà bạn bảo tớ coi lại cái gì thế?:bigok:
 
P

Phan Kim Thu Luong

Thành viên sơ cấp
#14
mà bạn bảo tớ coi lại cái gì thế?:bigok:
Vì sao lại không có hóa đơn? không có hóa đơn là do ai? hay đổ tại nhà nước?
 
ATM919

ATM919

♥♥♥ ATC ♥♥♥
28/7/06
2,486
52
48
Hà Nội, Việt Nam
ketoanfun.com
#15
Vì sao lại không có hóa đơn? không có hóa đơn là do ai? hay đổ tại nhà nước?
Bạn không hiểu vấn đề tôi đưa ra ah!
Bạn phát tiền cho nhân viên họ ra tiệm may họ may quần áo, tiệm zép họ mua lấy đâu HĐ GTGT, nhưng cái chi phí mà bạn chi cho họ trong định mức dưới 1.000.000 đ kia của DN bạn thì vẫn được tính vào chi phí hợp lý, bạn nói cái gì mà không có HĐ, không có HĐ do ai? Vấn đề ở đây là chi phí đó cho người lao động không cần HĐ GTGT nhưng vẫn được tính vào CPHL.
 
P

Phan Kim Thu Luong

Thành viên sơ cấp
#16
họ mua lấy đâu HĐ GTGT
Nếu không biết thì hỏi, sao dám khẳng định lấy đâu ra hóa đơn?
Tặng bạn đoạn này, trích ở đâu bạn tự tìm nhé!Yên tâm là tớ trích đúng theo văn bản QPPL
(Trích)

Các hộ kinh doanh nộp thuế ổn định 6 tháng hoặc 1 năm không có nhu cầu sử dụng hoá đơn quyển; hộ kinh doanh vi phạm bị cơ quan thuế từ chối bán hoá đơn quyển và các hộ không có đăng ký kinh doanh, hoặc không phải là kinh doanh thường xuyên nhưng có phát sinh doanh thu về hàng hoá, dịch vụ, nếu có nhu cầu sử dụng hoá đơn sẽ được cơ quan thuế cấp hoá đơn bán hàng lẻ (không thu tiền) để giao cho khách hàng.
Hoá đơn cấp lẻ được cấp trực tiếp tại Chi cục thuế hoặc tại Đội thuế. Tuỳ theo đặc điểm địa bàn và nhu cầu sử dụng hoá đơn lẻ, Chi cục thuế thông báo công khai địa điểm bán hoá đơn nhằm phục vụ thuận lợi nhất cho đối tượng nộp thuế có nhu cầu. Đối tượng được cấp hoá đơn lẻ phải nộp thuế (thu bằng biên lai thuế) trước khi nhận hoá đơn. Người có nhu cầu tự khai doanh thu kèm theo hợp đồng và giấy mua bán giữa hai bên để làm căn cứ cấp hoá đơn lẻ. Hoá đơn được lập tại cơ quan thuế; liên 1, liên 2 giao cho người được cấp hoá đơn; liên 3 lưu tại cơ quan thuế. Hoá đơn cấp lẻ phải được đóng dấu của cơ quan thuế vào phía trên bên trái của từng liên. Cơ quan thuế phải mở sổ theo dõi riêng các tổ chức, cá nhân sử dụng hoá đơn lẻ như một tổ chức, cá nhân sử dụng hoá đơn."
 
Sửa lần cuối:
haithu

haithu

Thành viên thân thiết
18/8/07
478
13
18
đâu cũng là nhà
#17
Theo mình nghĩ thì mua trang phục VP ỏ bảo hộ lao động thì vẫn phải đòi có hóa đơn chứ.
Với lại, cho mình hỏi TT134 đã nơi nào bắt đầu phải thực hiện chưa. Còn nơi mình thì chưa thấy nghe nói gì, mình chỉ biết khi cập nhật thông tin này trên mạng thôi.
 
H

hoacaphe83

Thành viên thân thiết
31/7/07
249
1
18
35
TP.Hồ Chí Minh
#18
Theo mình nghĩ thì mua trang phục VP ỏ bảo hộ lao động thì vẫn phải đòi có hóa đơn chứ.
Với lại, cho mình hỏi TT134 đã nơi nào bắt đầu phải thực hiện chưa. Còn nơi mình thì chưa thấy nghe nói gì, mình chỉ biết khi cập nhật thông tin này trên mạng thôi.
TT134 ngày 23/11/2007 có hiệu lực sau 15 ngày đăng công báo
 
ATM919

ATM919

♥♥♥ ATC ♥♥♥
28/7/06
2,486
52
48
Hà Nội, Việt Nam
ketoanfun.com
#19
Theo mình nghĩ thì mua trang phục VP ỏ bảo hộ lao động thì vẫn phải đòi có hóa đơn chứ.
Với lại, cho mình hỏi TT134 đã nơi nào bắt đầu phải thực hiện chưa. Còn nơi mình thì chưa thấy nghe nói gì, mình chỉ biết khi cập nhật thông tin này trên mạng thôi.
Tớ đã nói là nếu bạn đặt mua BHLĐ cho công nhân ở một nhà cung cấp nào đó, họ xuất HĐ cho bạn chuyện bình thường, nhưng nếu bạn không đặt mua cho công nhân(thay vì phát cho họ đồ bảo hộ quần áo.. thì bạn chi tiền cho họ để họ tự đi xắm lấy) cái này bạn chỉ cần viết phiếu chi và cho người lao động ký nhận tiền là được.
Trích nghị định 24/2007/NĐ-CP
Điều 5. Các khoản chi phí hợp lý được trừ để tính thu nhập chịu thuế bao gồm:
..............................................................................................
b) Chi bảo hộ lao động theo quy định của Bộ luật Lao động;
Một số cơ sở kinh doanh quy định người lao động phải mặc trang phục thống nhất tại nơi làm việc thì khoản chi mua trang phục được tính vào chi phí hợp lý.

Tạm thời chúng ta không nhắc tới thông tư 134/20007/TT-BTC vì nó chưa có hiệu lực nhé:bigok:
 
xuantham

xuantham

Thành viên thân thiết
18/8/05
5,346
598
113
53
#20
Theo mình nghĩ thì mua trang phục VP ỏ bảo hộ lao động thì vẫn phải đòi có hóa đơn chứ.
Với lại, cho mình hỏi TT134 đã nơi nào bắt đầu phải thực hiện chưa. Còn nơi mình thì chưa thấy nghe nói gì, mình chỉ biết khi cập nhật thông tin này trên mạng thôi.
TT134 ngày 23/11/2007 có hiệu lực sau 15 ngày đăng công báo
Tớ đã nói là nếu bạn đặt mua BHLĐ cho công nhân ở một nhà cung cấp nào đó, họ xuất HĐ cho bạn chuyện bình thường, nhưng nếu bạn không đặt mua cho công nhân(thay vì phát cho họ đồ bảo hộ quần áo.. thì bạn chi tiền cho họ để họ tự đi xắm lấy) cái này bạn chỉ cần viết phiếu chi và cho người lao động ký nhận tiền là được.
Trích nghị định 24/2007/NĐ-CP
Điều 5. Các khoản chi phí hợp lý được trừ để tính thu nhập chịu thuế bao gồm:
..............................................................................................
b) Chi bảo hộ lao động theo quy định của Bộ luật Lao động;
Một số cơ sở kinh doanh quy định người lao động phải mặc trang phục thống nhất tại nơi làm việc thì khoản chi mua trang phục được tính vào chi phí hợp lý.

Tạm thời chúng ta không nhắc tới thông tư 134/20007/TT-BTC vì nó chưa có hiệu lực nhé:bigok:


TT134 áp dụng cho kỳ quyết toán thuế TNDN năm 2007:
1. Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày đăng công báo và áp dụng cho kỳ tính thuế từ năm 2007 trở đi.


Nguyên tắc xác định các khoản chi phí không tính vào chi phí hợp lý:
. Nguyên tắc xác định các khoản chi phí không tính vào chi phí hợp lý:

1.1. Các khoản chi không có đầy đủ hoá đơn, chứng từ theo quy định hoặc hoá đơn, chứng từ không hợp pháp.


Như vậy, nếu muốn xem khoản chi trang phục đó là một khoản thu nhập, phụ cấp của người lao động thì không cần hóa đơn, nhưng khoản đó sẽ đươc tính vào thu nhập của người lao động, sẽ được xem xét để tính thuế TNCN. Trước đây khoản này thường dược yêu cầu phải có hóa đơn, còn năm 2007 thế nào, chưa ai quyết toán thì không biết. Vấn đề cần phân biệt trang phục với đồ BHLD khác nhau. Nếu cty không có quy định về trang phục thì không có cái khoản chi phí trang phục được
 

Thành viên trực tuyến

  • daongocnam0603
  • HDNamKhanh6
  • maihoanglan
  • xuantruongyen4

Xem nhiều