Chi phí lương có được treo lên 142 để chờ kết chuyển?

  • Thread starter lekima
  • Ngày gửi
L

lekima

Thành viên sơ cấp
6/7/06
25
2
0
Ha Noi
#1
Công ty chúng tôi hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh BĐS, tháng 7/2007 mới đi vào hoạt động và chỉ có 01 dự án nhỏ là có doanh thu, còn lại là các dự án đang được chuẩn bị và xây dựng. Để thể hiện đúng tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của DN, chúng tôi dự định treo 50% lương lên TK 142 để chờ phân bổ khi các dự án kia đi vào hoạt động và có doanh thu. Như thế có được phép không?
 
H

hoangan

Thành viên sơ cấp
8/4/07
24
0
0
Thai Binh
#2
Bạn được treo lên 142 nhưng hết niên độ kế toán mà bạn vẫn chưa thanh toán cho người lao động thì chi phí đó sẽ bị thuế loại ra khỏi chi phí hợp lý (Mình mới được nghe bên Cục Thuế Hà nội phổ biến ngày hôm qua đấy)
 
T

thd6758

Thành viên thân thiết
4/5/07
2,279
119
63
Hà Nội
#3
Tiền lương đã chi ra thì treo vào đâu? Khoản chi lương phải tách ra hai phần phần quản lý đưa vào CPQL kết chuyển bình thường. Phần trực tiếp cho DA đư vào 154 nếu đó là DA thực hiện cho bên ngoài. còn nếu DA của DN sau khi hoàn thành trở thành TS doanh nghiệp thì đưa vào 241. Vì bạn nói chưa thực rõ nên góp ý vậy
 
L

lekima

Thành viên sơ cấp
6/7/06
25
2
0
Ha Noi
#4
Tiền lương đã chi ra thì treo vào đâu? Khoản chi lương phải tách ra hai phần phần quản lý đưa vào CPQL kết chuyển bình thường. Phần trực tiếp cho DA đư vào 154 nếu đó là DA thực hiện cho bên ngoài. còn nếu DA của DN sau khi hoàn thành trở thành TS doanh nghiệp thì đưa vào 241. Vì bạn nói chưa thực rõ nên góp ý vậy
Cám ơn bạn, mình đã chia lương cho quản lý rồi, có timesheet của từng dự án, trong đó có DA là nâng cấp tòa nhà cho thuê, có DA là xây dựng tòa nhà cho thuê. Đến năm 2008 thì các tòa nâng cấp có doanh thu, năm 2009 thì các tòa nhà xây dựng hoàn thành. Vậy còn chi phí theo lương như: BHXH, BHYT có được treo lên không? Vì thực sự ở công ty mình những khoản này cực lớn luôn. Mình đã treo lên TK 142, khi có doanh thu mình sẽ tiến hành phân bổ vào các TK 154, 241. Không biết như vậy có ổn không?
 
V

VOTHANHDANG

Thành viên sơ cấp
7/12/07
105
2
0
Phú Yên
#5
Cám ơn bạn, mình đã chia lương cho quản lý rồi, có timesheet của từng dự án, trong đó có DA là nâng cấp tòa nhà cho thuê, có DA là xây dựng tòa nhà cho thuê. Đến năm 2008 thì các tòa nâng cấp có doanh thu, năm 2009 thì các tòa nhà xây dựng hoàn thành. Vậy còn chi phí theo lương như: BHXH, BHYT có được treo lên không? Vì thực sự ở công ty mình những khoản này cực lớn luôn. Mình đã treo lên TK 142, khi có doanh thu mình sẽ tiến hành phân bổ vào các TK 154, 241. Không biết như vậy có ổn không?
Nếu có 10DA sao bạn không tách nó ra cho từng DA :TK154DA1, 154DA2....để phân bổ các khoản chi phí cho hợp lý khi có doanh thu DA nào thì kết chuyển dự án đó. Các khoản chi phí BHHX, Y tế thì cứ trích rồi nộp phân bổ cho từng DA là Ok rồi. Cp lớn nhỏ không quan trọng, điều chính là bạn phải phân bổ sao cho phù hợp với từng dự án và tiện kiểm sóat.
 

Thành viên trực tuyến

  • cat laser
  • nguyennguyen05
  • Huyền Mia
  • ND Hien
  • adatsm2
  • Vuong Ngoan
  • Phương QN
  • Vu Sakura
  • daongocnam0603
  • tramiqn
  • vananh181888
  • sanphamvietnoitieng
  • xediengiatot

Xem nhiều