Nếu trong hợp đồng lao động của bạn ghi rõ là Nhân viên được hưởng tháng lương thứ 13 thì bạn nên đưa vào quỹ lương để tính vào chi phí. Và khoản chi phí này được coi là hợp lệ. CÒn nếu trong hợp đồng lao động của bạn không nghi rõ thì bận nên lấy từ quỹ khen thưởng để tránh bị bóc chi phí khi quyết toán thuế.
Sao mình tưởng lương tháng 13 phải đăng ký với cơ quan thuế từ đầu năm mới được tính vào cp. Nếu chưa đăng ký với cq thuế , cũng không thể hiện tỏng hợp đồng lđ mà chỉ thể hiện trên quy chế lương của công ty có được không?Le Thi Quý;328455]Nếu trong hợp đồng lao động của bạn ghi rõ là Nhân viên được hưởng tháng lương thứ 13 thì bạn nên đưa vào quỹ lương để tính vào chi phí. Và khoản chi phí này được coi là hợp lệ. CÒn nếu trong hợp đồng lao động của bạn không nghi rõ thì bận nên lấy từ quỹ khen thưởng để tránh bị bóc chi phí khi quyết toán thuế
Nếu ko ghi rõ trong HDLĐ bạn phải trích từ quỹ khen thưởng phúc lợi, tuy nhiên quỹ này được trích từ lợi nhuận sau thuế, nó ko đc tính vào CP hợp lý. Cty bạn ko có quỹ khen thưởng, bạn có thể làm trong HDLĐ với CQ thuế rằng có tháng lương thứ 13 trong mục các khoản khác đó, rồi HĐQT ký quyết định thì khoản đó sẽ đc chi từ quỹ lương và vẫn tính là CP hợp lý bthường.
Theo TT134 thì lương T13 được tính vào chi phí hợp lý cả. Trước kia thì khi nào trên HĐ có thể hiện lương T13 thì bạn mới được tính vào chi phí hợp lý nhưng bây giờ thì ok.Cám ơn các bác đã vô trả lời dùm e ha . Túm lại là trong HDLD của nhân viên mà có ghi rõ đc hưởng tháng lương 13 thì mình có thể đưa khoản đó vào chi phí hợp lệ phải ko ạ? chứ ko đưa thì e cũng chẳng biết lấy từ đâu bởi thật ra thì quỹ khen thưởng của cty em cũng có tồn tại đâu, hì ^^
Em mới đi làm về kế toán, các bác có thể trả lời giúp e: lương tháng 13 mình trích ra từ quỹ lương hay là từ quỹ khen thưởng ạ?
Theo TT134 thì lương T13 được tính vào chi phí hợp lý cả. Trước kia thì khi nào trên HĐ có thể hiện lương T13 thì bạn mới được tính vào chi phí hợp lý nhưng bây giờ thì ok.