Hạch toán CP sửa chửa, bảo dưỡng xe

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi mountain, 26 Tháng mười hai 2007.

3,496 lượt xem

  1. mountain

    mountain Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Đơn vị mình là đơn vị vận tải, ngày 10/10/2007 có phát sinh chi phí sửa chửa bảo dưỡng xe 2.400.000. Mình nên hạch toán CP này như thế nào, rất mong được giúp đỡ!
     
    #1
  2. Hien

    Hien WKTER Staff Member

    Bài viết:
    3,881
    Đã được thích:
    1,255
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thái Nguyên
    Nếu công ty của bạn áp dụng chế độ kế toán DN nhỏ và vừa thì hạch toán: N154, nếu áp dụng kế toán DN thì ghi N627.
     
    #2
  3. levanton

    levanton Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,925
    Đã được thích:
    143
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu
    Theo mình hạch toán 142, phân bổ dần.
     
    #3
  4. VŨ THỊ TUYẾT MAI

    VŨ THỊ TUYẾT MAI Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Vô định
    Vâng mình cùng quan điểm với Bác Tồn là hạch toán vào 142 ,phân bổ dần
     
    #4
  5. ATM919

    ATM919 ♥♥♥ DATA ♥♥♥

    Bài viết:
    2,416
    Đã được thích:
    25
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội, Việt Nam
    Trường hợp này nếu chi phí đó là lớn thì hạch toán vào TK 142 là ok! Còn nếu nhỏ thì hạch toán thẳng vào TK 154 hoặc 627 cũng được không sai!:bigok:
     
    #5
  6. Hien

    Hien WKTER Staff Member

    Bài viết:
    3,881
    Đã được thích:
    1,255
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thái Nguyên
    Nhưng anh Tồn à. Chi phí sửa chữa chỉ có 2.400.000 đ thì theo em ghi thẳng vào chi phí (coi là sửa chữa thường xuyên). Hạch toán phân bổ dần có lẽ không cần thiết.
     
    #6
  7. phong2v

    phong2v Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,694
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    Hải Hậu, Nam Định - Hà Nội
    ok, quá nhỏ mà, nếu DN vừa và nhỏ HT vào 142 phân bổ mấy tháng trong năm, trong khi đó BCTC 1 năm làm 1 lần, thế thì đưa thảng 1 lần vào chi phí cho xong
     
    #7
  8. HyperVN

    HyperVN <b>Phu hót rác</b>

    Bài viết:
    1,833
    Đã được thích:
    13
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Khoản phí đó nhỏ hay to cũng tuỳ vào kích cỡ doanh nghiệp, với doanh nghiệp vận tải vấn đề là phải có định mức kỹ thuật cho từng phương tiện, sửa chữa lớn, sửa chữa nhỏ, bảo dưỡng định kỳ, thay dầu, mỡ máy vv... tính theo km vận hành. Với việc khai thuế TNDN từng quý như hiện nay thì tốt nhất các bạn hạch toán qua TK 142 để điều tiết chi phí một cách hợp lý, tránh quý nộp nhiều, quý nộp ít, nên nhớ trong thời gian bảo dưỡng, sửa chữa lớn phát sinh thì đồng thời doanh thu lại thấp do phương tiện phải tạm ngưng hoạt động để nằm xưởng.
     
    #8
  9. HyperVN

    HyperVN <b>Phu hót rác</b>

    Bài viết:
    1,833
    Đã được thích:
    13
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Mong các bạn khi đưa ra lời khuyên hạch toán vào TK nào thì đưa ra lời giải thích cụ thể, không nên chỉ có kết luận như một số bài ở trên, như vậy đề tài sẽ ngày một bị spam bài và rất loãng. Xin cảm ơn.
     
    #9

Chia sẻ trang này