Hạch toán phí bảo hành

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi NGOC CAM, 28 Tháng mười hai 2007.

1,079 lượt xem

  1. NGOC CAM

    NGOC CAM Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    tphcm
    Các bạn Cty mình có ký HĐ cung cáp va lắp ráp thiết bi điện cho một Cty khác, Tổng gia trị HĐ la 1 tỉ ( chua bao gồm thuế),công trình đã hoàn thành và mình dã xuất HĐ là 900 triệu ( chua bao gồm thuế),còn 10 triệu la phi bảo hành sau 1 năm hết thời hàn bảo hành họ mới thanh toán.Cho mình hỏi phải hạch toán như thé nào phần phí bảo hành, va mình co viet hoa đơn cho họ ngay bây giờ không hay đến hết thời hạn bảo hành khi ho thanh toán rồi viết
     
    #1
  2. Hien

    Hien WKTER Staff Member

    Bài viết:
    4,003
    Đã được thích:
    1,346
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thái Nguyên
    Khi bán hàng cho họ thì bạn phải lập hóa đơn chứ.
    Số tiền khách hàng giữ chưa thanh toán để bảo hành vẫn để số dư Nợ TK131.
    Khi bán hàng bạn phải trích trước chi phí bảo hành (dự kiến CP có khả năng phát sinh) N641/C352. Nếu các chi phí bảo hành này không nhiều thì có thể không cần trích trước, khi phát sinh hạch toán thẳng N641.
    Trường hợp có trích trước CP bảo hành thì về nguyên tắc khi phải bảo hành bạn tập hợp CP bảo hành vào TK 154 (hoặc 621, 622, 627). Khi hết hạn bảo hành nếu CP thực tế phát sinh chênh lệch với đã trích trước thì hạch toán tăng giảm chi phí.
     
    #2

Chia sẻ trang này