Công ty không sử dụng taì khoản 111

Thảo luận trong 'Thành viên giúp nhau' bắt đầu bởi nt7_linh, 29 Tháng mười hai 2007.

1,223 lượt xem

  1. nt7_linh

    nt7_linh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cả nhà ơi giúp mình vơí! Mình mới sang công ty mơí làm việc. Công ty này không có tiền mặt tại quỹ. Các khoản chi thường gộp lại và quy ra USD rồi đi rút tiền từ TK USD ở ngân hàng về. Thường thì lần naỳ cũng lệch một ít do tỷ giá. Kế toán cũ toàn lập chứng từ theo kiểu tạm ứng và hoàn ứng chứ không hề có phiếu thu-chi. Và tạm ứng vơí hoàn ứng luôn = nhau về số tiền. Chẳng hạn ngaỳ 10/12/07 tạm ứng 5tr (kèm 1 giấy rút tiền từ taì khoản USD) để trả tiền thuê phòng họp, thì mâý ngày sau sẽ có 1 phiêú hoàn ứng là 5tr kèm theo cái hoá đơn đỏ. Ngươì ta cho rằng vì ko có quỹ tiền mặt nên chỉ có thể làm chứng từ kiêủ như vậy thôi. Mình thấy lằng nhằng, phức tạp quá nên giờ muốn thay đôỉ. Muốn lập phiếu thu-chi thẳng cho các khoản thanh toán. Nhưng thực tế không dùng tiền mặt thì dùng phiếu thu-chi có ổn không nhỉ? Ai có kinh nghiệm tư vấn giúp mình vơí! Mình đang cần gấp để áp dụng cho 1/1/2008.
     
    #1
  2. nt7_linh

    nt7_linh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình noí chưa rõ. Chẳng hạn gộp 3 khoản chi laị = 16triêụ, kế toán công ty tự quy ra là 1000 USD. Khi ra ngân hàng rút tiền về thì có thể là 16.020.000 , do tỷ giá nên số liêụ lệch nhau một chút so vơí số tiền ghi trong đề nghị tạm ứng.
     
    #2
  3. thanhvunt

    thanhvunt http://thanhvunt.com

    Bài viết:
    2,084
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Thật ngạc nhiên vì với tình hình kinh tế của VN hiện nay mà có một đơn vị lại hoàn toàn không dùng đến tiền mặt.

    Hoàn toàn không ổn, khi đã không dùng tiền mặt thì không dùng đến phiếu thu - chi.
     
    #3

Chia sẻ trang này