CHi phí trong tờ khai TNDN tạm tính

  • Thread starter ktnghiepdu
  • Ngày gửi
K

ktnghiepdu

Thành viên sơ cấp
19/10/06
13
0
1
q.tanbinh
#1
Các bác giúp em với:
Mục [11] chi phí hợp lý phát sinh trong kỳ: mình ghi tổng các chi phí (621+622+627+641+642) hay chỉ giá vốn (632) của doanh thu phát sinh trong kỳ hở các bác???
 
T

thanhhung

LQT
#2
Các bác giúp em với:
Mục [11] chi phí hợp lý phát sinh trong kỳ: mình ghi tổng các chi phí (621+622+627+641+642) hay chỉ giá vốn (632) của doanh thu phát sinh trong kỳ hở các bác???
Chỉ tiêu [11] – Chi phí thực tế phát sinh trong kỳ là toàn bộ các khoản chi phí hợp lý thực tế phát sinh liên quan đến doanh thu thực tế phát sinh trong kỳ tính thuế. Chỉ tiêu này bao gồm: Chi phí sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; Chi phí hoạt động tài chính và các khoản chi phí khác. Chỉ tiêu này được xác định cụ thể như sau:

+ Chi phí sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ là toàn bộ các khoản chi phí sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ phát sinh trong kỳ tính thuế tương ứng với doanh thu phát sinh trong kỳ được xác định để tính lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh.

+ Chi phí hoạt động tài chính là những khoản chi phí hoạt động tài chính trong kỳ tính thuế, bao gồm các khoản chi phí hoặc các khoản lỗ liên quan đến các hoạt động đầu tư tài chính, chi phí cho vay và đi vay vốn, chi phí góp vốn liên doanh, lỗ chuyển nhượng chứng khoán ngắn hạn, chi phí giao dịch bán chứng khoán, khoản lập và hoàn lập dự phòng, giảm giá đầu tư chứng khoán, đầu tư khác, khoản lỗ về chênh lệch tỉ giá ngoại tệ và bán ngoại tệ.

+ Các khoản chi phí khác là những khoản chi phí của các hoạt động ngoài các hoạt động sản xuất kinh doanh tạo ra doanh thu của doanh nghiệp.
 
xuro3

xuro3

lẩn thẩn
16/11/05
154
0
16
Hà Nội
#3
Các bác giúp em với:
Mục [11] chi phí hợp lý phát sinh trong kỳ: mình ghi tổng các chi phí (621+622+627+641+642) hay chỉ giá vốn (632) của doanh thu phát sinh trong kỳ hở các bác???
chi phí là chi phí chứ cho giá vốn vào đây làm gì?
tổng hợp của các chi phí như bạn nói và cả chi phí tài chính nữa 635, chi phí khác (811). ok?
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
V

vannhat

~*Vô Đối*~
#4
Trong mục thu nhập thực tế phát sinh. cty có thu nhập do khách hàng trả nhưng chưa viết hóa đơn cho khách hàng. vậy khoản thu nhập này mình vẫn kê lên đúng không các bác?
(DN mình về lĩnh vực xây dựng: tư vấn, thiết kế công trình). Mình có thể coi đây là khoản thu nhập theo tiến độ kế hoạch hợp đồng xây dựng được chứ?
 
B

banmaitinhyeu

Thành viên sơ cấp
#5
vậy bạn cho mình hỏi nếu không cho giá vốn vào chi phí thì tính lãi kiểu gì vậy? mình nghĩ mãi không ra. vì chỉ tiêu 12 là lãi. thì mình nghĩ phải lấy DT - GV thì mới ra lãi chứ nhỉ. vậy mà bạn xuro bao ko cho giá vốn vào nên mình không biết tính như thế nào, bạn nào hiểu rõ giải thích cho mình với nhé
 
T

Thamht

"Nhóc" ngốc xít
11/12/07
904
5
0
31
Quê tôi ơi! Nay còn đâu!
#6
vậy bạn cho mình hỏi nếu không cho giá vốn vào chi phí thì tính lãi kiểu gì vậy? mình nghĩ mãi không ra. vì chỉ tiêu 12 là lãi. thì mình nghĩ phải lấy DT - GV thì mới ra lãi chứ nhỉ. vậy mà bạn xuro bao ko cho giá vốn vào nên mình không biết tính như thế nào, bạn nào hiểu rõ giải thích cho mình với nhé
Có cho giá vốn vào CP bạn ạ! Nhưng mà không phải TK chi phí nào cũng cho vào được.
VD như: TK 621, 622, 627 không thể cho vào CP được. Vì nó phải kết chuyển sang TK 154 (Xác định CPSX)-> 155 (Nhập kho thành phẩm) ->632 (khi bán được hàng). Như vậy không phải tất cả TK 621, 622, 627 được đưa vào CP.
Những TK đưa vào chi phí: 632, 635,641, 642, 811, 821.
 
H

hoangbaotram

Thành viên sơ cấp
18/4/08
7
0
0
Hà Nội
#7
Các bạn cho mình hỏi nhờ luôn nhé. Trên bài viết trên mình thấy các bạn nói đến các loại chi phí vậy những chi phí đó mình có hạch toán hàng tháng vào bảng kê hoá đơn mua vào ko? và các chi phí đó có cần phải có hoá đơn hợp lệ ko? ví dụ như 811 và 642
 
H

HUYBEOKT

Thành viên sơ cấp
17/4/08
46
0
0
35
Cầu Giấy - Hà Nội
#8
ban lam nhu tren la dung nhung con thieu, ban phai them ca chi phi hoat dong tai chinh "635" va chi phi khac "811" nua! the nhe, chuc ban thanh cong...
 
T

Thamht

"Nhóc" ngốc xít
11/12/07
904
5
0
31
Quê tôi ơi! Nay còn đâu!
#9
Các bạn cho mình hỏi nhờ luôn nhé. Trên bài viết trên mình thấy các bạn nói đến các loại chi phí vậy những chi phí đó mình có hạch toán hàng tháng vào bảng kê hoá đơn mua vào ko? và các chi phí đó có cần phải có hoá đơn hợp lệ ko? ví dụ như 811 và 642
Đối với Kế toán thì HĐ, chứng từ hợp lệ là căn cứ để ghi vào sổ sách. CP không phải cái nào cũng có HĐ (VD: lương) -> Không phải ghi tất cả CP vào bảng kê mua vào. Chỉ ghi vào bảng kê những CP có hóa đơn hợp lệ.
Chú ý: Tui đang hiểu là bảng kê mua vào theo mẫu 01-2/GTGT. Không biết có phải bạn đang nói đến bảng kê này k? Bảng kê này là để cho bên Thuế theo dõi tình hình sử dụng HĐ hàng tháng của các DN.
 
A

Arabella

Thành viên sơ cấp
18/4/08
2
0
0
TP.HCM
#10
Cho mình hỏi thêm nhé ! Chi phí khấu hao có được đưa vào CP không ? Mình chưa đăng ký phương pháp khấu hao trên thuế thì có được đưa khấu hao vào CP trong T01+2+3 không vậy bạn ? Nếu ai có bản đăng ký PP khấu hao thì gửi cho mình xin một bảng với nhé ! Cảm ơn các bạn nhiều :D. Mail dùm mình theo địa chỉ trucvt@gmail.com nha.
 
ATM919

ATM919

♥♥♥ ATC ♥♥♥
28/7/06
2,486
52
48
Hà Nội, Việt Nam
ketoanfun.com
#11
Cho mình hỏi thêm nhé ! Chi phí khấu hao có được đưa vào CP không ? Mình chưa đăng ký phương pháp khấu hao trên thuế thì có được đưa khấu hao vào CP trong T01+2+3 không vậy bạn ? Nếu ai có bản đăng ký PP khấu hao thì gửi cho mình xin một bảng với nhé ! Cảm ơn các bạn nhiều :D. Mail dùm mình theo địa chỉ trucvt@gmail.com nha.
Nếu có HĐ chứng từ đầy đủ, lập sổ sách đưa vào sử dụng và trích khấu hao thì bạn có thể đưa vào chi phí hợp lý khi xác định chi phí hợp lý tạm tính thuế TNDN q1 bình thường, bạn nên làm công văn xin đăng ký áp dụng phương pháp trích khấu hao theo các PP trong QĐ 206 nhé!
(Bạn chú ý Q1 của bạn chỉ là tạm tính nên bạn hãy làm ngay CV đăng ký nhé!)

Chúc bạn thành công!

Thân chào!
 
T

thanhhung

LQT
#12
Nếu có HĐ chứng từ đầy đủ, lập sổ sách đưa vào sử dụng và trích khấu hao thì bạn có thể đưa vào chi phí hợp lý khi xác định chi phí hợp lý tạm tính thuế TNDN q1 bình thường, bạn nên làm công văn xin đăng ký áp dụng phương pháp trích khấu hao theo các PP trong QĐ 206 nhé!
(Bạn chú ý Q1 của bạn chỉ là tạm tính nên bạn hãy làm ngay CV đăng ký nhé!)
Chúc bạn thành công!

Thân chào!
Không làm công văn nhưng tài sản có hoá đơn chứng từ đầy đủ, trích khấu hao đúng quy định thì vẫn được đưa vào chi phí.
 
ATM919

ATM919

♥♥♥ ATC ♥♥♥
28/7/06
2,486
52
48
Hà Nội, Việt Nam
ketoanfun.com
#13
Không làm công văn nhưng tài sản có hoá đơn chứng từ đầy đủ, trích khấu hao đúng quy định thì vẫn được đưa vào chi phí.
Nhất trí thế trích khấu hao như thế nào vậy anh Hùng? tháng này em trích một kiểu, tháng sau một kiểu được không?
 
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
914
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
#14
chi phí là chi phí chứ cho giá vốn vào đây làm gì?
tổng hợp của các chi phí như bạn nói và cả chi phí tài chính nữa 635, chi phí khác (811). ok?
Lạ nhỉ, Giá vốn không phải là chi phí sao???????? CHo số PS các TK 621.622.627 vào thì TK632 và 154, 155 dùng để làm gì nhỉ :wall:???????
 
Sửa lần cuối:
levanton

levanton

Thành viên thân thiết
#15
Các bác giúp em với:
Mục [11] chi phí hợp lý phát sinh trong kỳ: mình ghi tổng các chi phí (621+622+627+641+642) hay chỉ giá vốn (632) của doanh thu phát sinh trong kỳ hở các bác???
Mục chi phí này gồm: TK 632, 642, 641, 635.
Chú ý bạn đừng quan tâm đến TK 621, 627, 622 phát sinh trong kỳ, vì các khoản chi phí này hình thành nên giá trị thành phẩm có thể là đã bán trong kỳ, cũng có thể là đang tồn kho. nhé !
 
T

thanhhung

LQT
#16
Nhất trí thế trích khấu hao như thế nào vậy anh Hùng? tháng này em trích một kiểu, tháng sau một kiểu được không?
Vậy bác hiểu như thế nào chổ này: "trích khấu hao đúng quy định"
Nguyên văn bởi thanhhung
Không làm công văn nhưng tài sản có hoá đơn chứng từ đầy đủ, trích khấu hao đúng quy định thì vẫn được đưa vào chi phí.
Còn quy định thì thế này:
Phương pháp khấu hao áp dụng cho từng tài sản cố định mà doanh nghiệp đã lựa chọn và đăng ký phải thực hiện nhất quán trong suốt quá trình sử dụng tài sản cố định đó.
 
hồngtrường

hồngtrường

Thành viên sơ cấp
3/3/07
1,077
2
38
Hà Lội
#17
Nhất trí thế trích khấu hao như thế nào vậy anh Hùng? tháng này em trích một kiểu, tháng sau một kiểu được không?
Không sao. Trường hợp khó khắn quá thì cứ trích bừa đi.
Nó sẽ đựơc cho là chênh lệch tuyệt đối giữa lợi nhuận kế toán và lợi nhuận thuế và lọai ra thôi.
 
ATM919

ATM919

♥♥♥ ATC ♥♥♥
28/7/06
2,486
52
48
Hà Nội, Việt Nam
ketoanfun.com
#18
Vậy bác hiểu như thế nào chổ này: "trích khấu hao đúng quy định"


Còn quy định thì thế này:
Anh Hùng trích ra vậy anh Hùng có thấy anh trả lời như trên là chưa chính xác không?

Phương pháp khấu hao áp dụng cho từng tài sản cố định mà doanh nghiệp đã lựa chọn và đăng ký phải thực hiện nhất quán trong suốt quá trình sử dụng tài sản cố định đó.
Anh hiểu như thế nào về DN đã lựa chọn và đăng ký? từ đăng ký ở đây có mục đích gì ạ? Anh Hùng làm bên thuế chắc rành vụ này hơn em?
 
ATM919

ATM919

♥♥♥ ATC ♥♥♥
28/7/06
2,486
52
48
Hà Nội, Việt Nam
ketoanfun.com
#19
Không sao. Trường hợp khó khắn quá thì cứ trích bừa đi.
Nó sẽ đựơc cho là chênh lệch tuyệt đối giữa lợi nhuận kế toán và lợi nhuận thuế và lọai ra thôi.
Hihi Bác Bao không có trích bừa được đâu nhé, chết các em nó, trích phải đúng và theo quy định, theo PP đã đăng ký không mấy bác Thuế loại hết nó ra khỏi chi phí hợp lý, và khi cty kiểm toán xuống kiểm toán thì mệt!
 
hồngtrường

hồngtrường

Thành viên sơ cấp
3/3/07
1,077
2
38
Hà Lội
#20
Anh hiểu như thế nào về DN đã lựa chọn và đăng ký? từ đăng ký ở đây có mục đích gì ạ? Anh Hùng làm bên thuế chắc rành vụ này hơn em?
Chú này nhầm to rồi. Chưa chắc các bác làm bên thuế đã rành hơn chú đâu.
Quan điểm của chú trong trường hợp này đúng đấy.
Nhưng trường hợp chưa đăng kí cũng không sao.
Cứ trích đúng theo qui định là OK
Vậy nhé
 

Thành viên trực tuyến

  • vu thi thuy hong

Xem nhiều