Chỉ tiêu [11] – Chi phí thực tế phát sinh trong kỳ là toàn bộ các khoản chi phí hợp lý thực tế phát sinh liên quan đến doanh thu thực tế phát sinh trong kỳ tính thuế. Chỉ tiêu này bao gồm: Chi phí sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; Chi phí hoạt động tài chính và các khoản chi phí khác. Chỉ tiêu này được xác định cụ thể như sau:Các bác giúp em với:
Mục [11] chi phí hợp lý phát sinh trong kỳ: mình ghi tổng các chi phí (621+622+627+641+642) hay chỉ giá vốn (632) của doanh thu phát sinh trong kỳ hở các bác???
chi phí là chi phí chứ cho giá vốn vào đây làm gì?Các bác giúp em với:
Mục [11] chi phí hợp lý phát sinh trong kỳ: mình ghi tổng các chi phí (621+622+627+641+642) hay chỉ giá vốn (632) của doanh thu phát sinh trong kỳ hở các bác???
Có cho giá vốn vào CP bạn ạ! Nhưng mà không phải TK chi phí nào cũng cho vào được.vậy bạn cho mình hỏi nếu không cho giá vốn vào chi phí thì tính lãi kiểu gì vậy? mình nghĩ mãi không ra. vì chỉ tiêu 12 là lãi. thì mình nghĩ phải lấy DT - GV thì mới ra lãi chứ nhỉ. vậy mà bạn xuro bao ko cho giá vốn vào nên mình không biết tính như thế nào, bạn nào hiểu rõ giải thích cho mình với nhé
Đối với Kế toán thì HĐ, chứng từ hợp lệ là căn cứ để ghi vào sổ sách. CP không phải cái nào cũng có HĐ (VD: lương) -> Không phải ghi tất cả CP vào bảng kê mua vào. Chỉ ghi vào bảng kê những CP có hóa đơn hợp lệ.Các bạn cho mình hỏi nhờ luôn nhé. Trên bài viết trên mình thấy các bạn nói đến các loại chi phí vậy những chi phí đó mình có hạch toán hàng tháng vào bảng kê hoá đơn mua vào ko? và các chi phí đó có cần phải có hoá đơn hợp lệ ko? ví dụ như 811 và 642
Cho mình hỏi thêm nhé ! Chi phí khấu hao có được đưa vào CP không ? Mình chưa đăng ký phương pháp khấu hao trên thuế thì có được đưa khấu hao vào CP trong T01+2+3 không vậy bạn ? Nếu ai có bản đăng ký PP khấu hao thì gửi cho mình xin một bảng với nhé ! Cảm ơn các bạn nhiều . Mail dùm mình theo địa chỉ trucvt@gmail.com nha.
Không làm công văn nhưng tài sản có hoá đơn chứng từ đầy đủ, trích khấu hao đúng quy định thì vẫn được đưa vào chi phí.Nếu có HĐ chứng từ đầy đủ, lập sổ sách đưa vào sử dụng và trích khấu hao thì bạn có thể đưa vào chi phí hợp lý khi xác định chi phí hợp lý tạm tính thuế TNDN q1 bình thường, bạn nên làm công văn xin đăng ký áp dụng phương pháp trích khấu hao theo các PP trong QĐ 206 nhé!
(Bạn chú ý Q1 của bạn chỉ là tạm tính nên bạn hãy làm ngay CV đăng ký nhé!)
Chúc bạn thành công!
Thân chào!
Không làm công văn nhưng tài sản có hoá đơn chứng từ đầy đủ, trích khấu hao đúng quy định thì vẫn được đưa vào chi phí.
Lạ nhỉ, Giá vốn không phải là chi phí sao???????? CHo số PS các TK 621.622.627 vào thì TK632 và 154, 155 dùng để làm gì nhỉ :wall:???????chi phí là chi phí chứ cho giá vốn vào đây làm gì?
tổng hợp của các chi phí như bạn nói và cả chi phí tài chính nữa 635, chi phí khác (811). ok?
Các bác giúp em với:
Mục [11] chi phí hợp lý phát sinh trong kỳ: mình ghi tổng các chi phí (621+622+627+641+642) hay chỉ giá vốn (632) của doanh thu phát sinh trong kỳ hở các bác???
Vậy bác hiểu như thế nào chổ này: "trích khấu hao đúng quy định"Nhất trí thế trích khấu hao như thế nào vậy anh Hùng? tháng này em trích một kiểu, tháng sau một kiểu được không?
Nguyên văn bởi thanhhung
Không làm công văn nhưng tài sản có hoá đơn chứng từ đầy đủ, trích khấu hao đúng quy định thì vẫn được đưa vào chi phí.
Phương pháp khấu hao áp dụng cho từng tài sản cố định mà doanh nghiệp đã lựa chọn và đăng ký phải thực hiện nhất quán trong suốt quá trình sử dụng tài sản cố định đó.
Nhất trí thế trích khấu hao như thế nào vậy anh Hùng? tháng này em trích một kiểu, tháng sau một kiểu được không?
Vậy bác hiểu như thế nào chổ này: "trích khấu hao đúng quy định"
Còn quy định thì thế này:
Phương pháp khấu hao áp dụng cho từng tài sản cố định mà doanh nghiệp đã lựa chọn và đăng ký phải thực hiện nhất quán trong suốt quá trình sử dụng tài sản cố định đó.
Không sao. Trường hợp khó khắn quá thì cứ trích bừa đi.
Nó sẽ đựơc cho là chênh lệch tuyệt đối giữa lợi nhuận kế toán và lợi nhuận thuế và lọai ra thôi.
Anh hiểu như thế nào về DN đã lựa chọn và đăng ký? từ đăng ký ở đây có mục đích gì ạ? Anh Hùng làm bên thuế chắc rành vụ này hơn em?