Thuế Tncn Lương Tháng 13

Thảo luận trong 'Thuế TNCN' bắt đầu bởi tamhuynh, 8 Tháng một 2008.

2,568 lượt xem

  1. tamhuynh

    tamhuynh Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ho chi minh
    Mình có 1 số thắc mắc về thuế TNCN mong các bạn chỉ giúp:

    Lương tháng 13 năm 2007 sẽ chi trong tháng 1 hoặc tháng 2 năm 2008.Vậy mình sẽ kê khai trong quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2007 hay năm 2008 ?

    Nếu phải kê khai, quyết toán thuế TNCN cho lương tháng 13 trong năm 2008, có một số người lao động khi lĩnh xong lương tháng 13 sẽ nghỉ việc và làm việc cho cty mới.Vậy năm 2008, họ buộc phải quyết toán tại cơ quan thuế do có thu nhập ở hai nơi ?

    Trên hợp đồng LĐ có điều khoàn là cty sẽ trả lương tháng 13 .Người lao động làm việc từ 30/11/2006 đến 31/12/2007 thì nghỉ việc.Vậy có qui định nào buộc doanh nghiệp phải trả lương tháng 13 năm 2007 cho người này ?

    Cám ơn các bạn
     
    #1
  2. Va Anh Toi

    Va Anh Toi Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    979
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Vĩnh Phúc - Hà Nội - Hà Tây
    Vậy Lương tháng thứ 13 này công ty bạn hạch toán cho năm tài chính nào thì quyết toán thuế TNCN vào năm đó


    Còn tùy thuộc vào quy định của công ty.
    Trong hợp đồng đã ký với nhân viên từ 30/11/2006 đến 31/12/2007 mà có ghi điều khoản được hưởng lương tháng thứ 13 thì bắt buộc phải trả tháng lương đó
    Nếu là do chấm dứt hợp đồng trước thời hạn thì tùy thuộc vào quy định hoặc người có thẩm quyền trả lương tháng 13 hay không.
     
    #2
  3. NguyenHung07

    NguyenHung07 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    Theo tôi thì trả lương tháng 13 hay không thì còn phải xem Thỏa ước Lao động tập thể và các quy định nội bộ khác nếu trong hợp đồng không ghi rõ điều kiện này.
     
    #3
  4. Keo Mut

    Keo Mut Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Ôi mình quên mất không trừ thuế TNCN khi trả lương tháng thứ 13 cho nhân viên trong công ty thì làm sao bây giờ hả các bạn (Lương đã trả bằng tiền gửi ngân hàng mất rùi), hic
    Các bạn giúp mình với
     
    #4
  5. NguyenHung07

    NguyenHung07 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    Đã quên thì phải chịu trách nhiệm cho việc quên này thôi.
    Có thể bạn tham khảo ý kiến lãnh đạo của bạn để thông báo cho toàn thể nhân viên và trừ lại vào thu nhập tháng 01/2008
     
    #5

Chia sẻ trang này