Thuế Tncn Lương Tháng 13

  • Thread starter tamhuynh
  • Ngày gửi
T

tamhuynh

Guest
19/1/06
200
0
0
46
ho chi minh
Mình có 1 số thắc mắc về thuế TNCN mong các bạn chỉ giúp:

Lương tháng 13 năm 2007 sẽ chi trong tháng 1 hoặc tháng 2 năm 2008.Vậy mình sẽ kê khai trong quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2007 hay năm 2008 ?

Nếu phải kê khai, quyết toán thuế TNCN cho lương tháng 13 trong năm 2008, có một số người lao động khi lĩnh xong lương tháng 13 sẽ nghỉ việc và làm việc cho cty mới.Vậy năm 2008, họ buộc phải quyết toán tại cơ quan thuế do có thu nhập ở hai nơi ?

Trên hợp đồng LĐ có điều khoàn là cty sẽ trả lương tháng 13 .Người lao động làm việc từ 30/11/2006 đến 31/12/2007 thì nghỉ việc.Vậy có qui định nào buộc doanh nghiệp phải trả lương tháng 13 năm 2007 cho người này ?

Cám ơn các bạn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Va Anh Toi

Va Anh Toi

Guest
Mình có 1 số thắc mắc về thuế TNCN mong các bạn chỉ giúp:

Lương tháng 13 năm 2007 sẽ chi trong tháng 1 hoặc tháng 2 năm 2008.Vậy mình sẽ kê khai trong quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2007 hay năm 2008 ?

Nếu phải kê khai, quyết toán thuế TNCN cho lương tháng 13 trong năm 2008, có một số người lao động khi lĩnh xong lương tháng 13 sẽ nghỉ việc và làm việc cho cty mới.Vậy năm 2008, họ buộc phải quyết toán tại cơ quan thuế do có thu nhập ở hai nơi ?
Vậy Lương tháng thứ 13 này công ty bạn hạch toán cho năm tài chính nào thì quyết toán thuế TNCN vào năm đó


Trên hợp đồng LĐ có điều khoàn là cty sẽ trả lương tháng 13 .Người lao động làm việc từ 30/11/2006 đến 31/12/2007 thì nghỉ việc.Vậy có qui định nào buộc doanh nghiệp phải trả lương tháng 13 năm 2007 cho người này ?

Cám ơn các bạn
Còn tùy thuộc vào quy định của công ty.
Trong hợp đồng đã ký với nhân viên từ 30/11/2006 đến 31/12/2007 mà có ghi điều khoản được hưởng lương tháng thứ 13 thì bắt buộc phải trả tháng lương đó
Nếu là do chấm dứt hợp đồng trước thời hạn thì tùy thuộc vào quy định hoặc người có thẩm quyền trả lương tháng 13 hay không.
 
N

NguyenHung07

Trung cấp
4/1/08
113
0
0
HCM
Theo tôi thì trả lương tháng 13 hay không thì còn phải xem Thỏa ước Lao động tập thể và các quy định nội bộ khác nếu trong hợp đồng không ghi rõ điều kiện này.
 
K

Keo Mut

Guest
6/12/07
2
0
0
Ha Noi
Ôi mình quên mất không trừ thuế TNCN khi trả lương tháng thứ 13 cho nhân viên trong công ty thì làm sao bây giờ hả các bạn (Lương đã trả bằng tiền gửi ngân hàng mất rùi), hic
Các bạn giúp mình với
 
N

NguyenHung07

Trung cấp
4/1/08
113
0
0
HCM
Đã quên thì phải chịu trách nhiệm cho việc quên này thôi.
Có thể bạn tham khảo ý kiến lãnh đạo của bạn để thông báo cho toàn thể nhân viên và trừ lại vào thu nhập tháng 01/2008
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA