Lỗ chênh lệch tỷ giá và các phương pháp khắc phục???

  • Thread starter ThangAcc
  • Ngày gửi
T

ThangAcc

Guest
3/3/07
27
0
6
Ha Noi
Năm 2007, EUR tăng giá kinh khủng. Chúng tôi mất 2,5 tỷ vì chênh lệch tỷ giá :wall:

Đặc thù kinh doanh của chúng tôi là từ khi ký hợp đồng ngoại để nhập máy đến khi cần thanh toán khoản đó kéo dài có khi 1 năm. Tôi cũng đã tham khảo 1 số ngân hàng và biết có hình thức mua tỷ giá, tức là xác định tỷ giá thanh toán tại thời điểm tương lai từ bây giờ. Tuy nhiên mức phí cao quá.

VD: Bây giờ tôi ký 1 hợp đồng trị giá 147.000 EUR, tỷ giá lựa chọn thanh toán tại thời điểm 01.02.09 là 23.500đ/eur, mức phí họ tính ra là 12.000 Eur, tức là mất 282 triệu đồng, mức phí này thì thà chấp nhận chênh lệch tỷ giá còn hơn.
(Đây là cách tính bằng phần mềm của Bloomberg, tên PM là OVML thì phải)

Các bạn có biết còn cách nào nữa để hạn chế rủi ro do chênh lệch tỷ giá không? Hay có bạn nào biết cách tính của Bloomberg không chúng ta cùng trao đổi nhé. Thanks

(Không biết chủ đề này để ở đây có hợp lý không nữa)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L
Cái nghiệp vụ bạn nói đến ngừoi ta gọi chung là Nghiệp vụ phái sinh tiền tệ. Tiếng tây nó là Derivative Instrument. Trường hợp của bạn, trong ngành tài chính ngân hàng ta gọi là nghiệp vụ mua kỳ hạn (Forward). Theo đó, chúng ta ký hợp đồng mua ngoại tệ vào hôm nay nhưng mãi đến thời điểm chúng ta cần chúng ta mới thực hiện giao dịch (thanh toán).

Bạn vào Yahoo tìm kiếm thêm về nghiệp vụ này nhé. Tương đối phức tạp nhưng rất hay. Cái công cụ này chúng ta dùng cho mục đích phòng ngừa tỷ giá rất tốt (Hedging).

Thân,
 
T

ThangAcc

Guest
3/3/07
27
0
6
Ha Noi
Tớ vào google tìm mỏi mắt rồi mà chưa thấy cái nào phù hợp cả.
Mà quan trọng nhất là phải có đơn vị nào hoặc dịch vụ nào đó giúp mình hạn chế hẳn cái này.
Hôm nọ hỏi techcombank mua tỷ giá nhưng phí cao quá nên chưa phù hợp.
Bác nào biết cụ thể hơn chúng ta cùng trao đổi nhé
 
L
Dịch vụ mua bán kỳ hạn

Là thoả thuận mua hoặc bán đồng tiền này lấy đồng tiền khác tại một thời điểm trong tương lai với tỷ giá xác định trước từ hiện tại.

Khách hàng
Các doanh nghiệp có nhu cầu mua, bán ngoại tệ

Lợi ích khi sử dụng sản phẩm:

* Là ngân hàng thương mại phục vụ đối ngoại lâu nhất, Vietcombank có hoạt động kinh doanh ngoại tệ đầu tiên tại Việt Nam và luôn chiếm tỷ trọng lớn nhất trên thị trường ngoại tệ liên ngân hàng. Vietcombank có nguồn dự trữ ngoại tệ lớn, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu về ngoại tệ của Quý khách hàng
* Quý Doanh nghiệp có thể có thể xác định rõ ngay thu nhập hoặc chi phí, tránh được rủi ro nếu tỷ giá biến động bất lợi.

Để sử dụng sản phẩm

* Quý Khách hàng gửi đến Vietcombank yêu cầu mua bán ngoại tệ (theo mẫu) và các chứng từ cần thiết theo quy định về quản lý ngoại hối của Việt Nam;
* Quý Khách hàng sẽ được cung cấp mẫu hợp đồng mua bán ngoại tệ có kỳ hạn và tiên hành ký kết hợp đồng với Vietcombank để được cung cấp dịch vụ.

Biểu mẫu

Các biểu mẫu liên quan theo quy định hiện hành của Vietcombank có thể lấy tại đây
Đơn xin mua ngoại tệ
Hợp đồng mua bán kỳ hạn ngoại tệ

Click the follow link:
http://www.vietcombank.com.vn/Corporates/KDNT/
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA