Thưởng 2/9 có báo cáo với cơ quan thuế?

  • Thread starter buianhthu3
  • Ngày gửi
L

Liên-APC

Guest
22/10/04
17
0
0
48
Hà nội
www.fisopro.com.vn
vu minh nói:
nếu việc chi vượt quỹ lương đã đăng ký muốn được chấp nhận thì phải có chứng từ thuyết phục như HĐLĐ đ/v số người được tuyển thêm vào, chính sách chi trả lương có thay đổi so với ban đầu.

Bảng đăng ký quỹ lương nộp lúc thành lập DN hoặc nộp kèm Tờ khai thuế TNDN (mỗi năm phải lập và nộp ít nhất 1 lần ngày 25/1) là chi tiết hoá khoản mục Chi phí tiền lương, tiền công ăn ca nghĩa là:
Việc bận lập kế hoạch DT - CP - LN như trong tờ khai thuế TNDN là có dùng số liệu Tổng quỹ lương trên bảng ĐK quỹ lương đó làm căn cứ tính toán.
Nếu đến khi quyết toán, KQ hoạt động SXKD của bạn thấp hơn hoặc bằng Kế hoạch mà quỹ lương lại tăng (thậm chí còn có thưởng) thì bạn phải giải trình cho hợp lý.
Hoặc nếu LN tăng so với kế hoạch nhưng Quỹ lương lại tăng với tốc độ / tỷ lệ lớn hơn thì sai nguyên tắc và sẽ bị CQ Thuế loại trừ.
Nếu ngược lại thì khỏi phải bàn.
Tuy nhiên, bạn cũng có thể điều chỉnh Quỹ lương đã ĐK (hoặc các chỉ tiêu DT - CP khác trên Tờ khai thuế TNDN đã nộp) bằng cách lập Tờ khai thuế TNDN điều chỉnh. Vậy nếu Quỹ lương đầu kỳ dự kiến hẹp quá thì khi hoạt động mở rộng, tăng thêm lao động, nhất là mức lương của từng người vượt trên mức lương tối đa đã ĐK - điều này kỵ nhất.
Kinh nghiệm là các bạn nên để lương bình quân KH trong một biên độ rộng. Quỹ lương trên tỷ lệ doanh thu và Lợi nhuận KH là cao thì ít phải điều chỉnh cũng như giải trình sau này.
Cheers,
Luật Gia Phạm.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

peter

Guest
Dear all,

Co nhan nhieu truong hop IAS chap nhan thi Thue khong chap nhan va nguoc lai do la ly do tai sao co phat sinh Tax deferred va tax provision, ban dung qua lo lang about this matters,

Good luck,
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Vấn đề thưởng trong lương: dĩ nhiên là chỉ có thưởng trong lương hoặc thưởng trích từ chi phí cho người lao động (cộng luôn vào thu nhập và tính quỹ lương luôn cho gọn) mới phải bàn cãi, gói gọn lại các bài viết trên thì chúng ta cần có các thủ tục sau:

1. Có quy định trong thoả ước lao động hoặc trong hợp đồng lao động.
2. Có cơ sở bằng chứng từ chứng minh lý do thưởng (không liên quan nhiều tới lãi lỗ của doanh nghiệp).
3. Dự phòng một khoản lương trong quỹ lương trích hàng tháng nếu xây dựng quỹ lương theo hình thức các doanh nghiệp nhà nước đang thực hiện (các khoản thưởng trích từ đây ra).

Cái này chị Nhungpt59 có lẽ nên viết một bài tổng hợp cho mọi người tham khảo.
 
T

tuongtb

Guest
25/12/03
5
0
0
Truy cập trang
Gửi bạn Hoa, bạn cho tôi xin công văn này với nhé: 716/TCT/NV5 ngày 25/02/2003 của Tổng Cục thuế. Địa chỉ của tôi: tuongtb@yahoo.com. Rất cảm ơn bạn nhé
 
Sửa lần cuối:
H

haquat

Guest
4/10/04
13
0
1
43
Hanoi
Chao ban Hoa, bạn có thể gửi cho minh một bản về công văn số 716/TCT/NV5 ngày 25/02/2003 của Tổng Cục thuế theo địa chỉ " lananh0980@yahoo.com" được ko.
Rất cảm ơn bạn nhé.
 
B

beenpinklight

Guest
9/10/04
1
0
0
Ha Noi
Chao chi Hoa! chi cho em xin 1 ban cong van nay voi nhe : 716/TCT/NV5 ngày 25/02/2003 của Tổng Cục thuế. Địa chỉ của em : beenpinklight@yahoo.com. EM cảm ơn chi .

--------------------------------------------------------------------------------
 
thuycog

thuycog

Người hay buồn
25/1/06
146
1
0
Ha Noi
có ai có công văn 716/TCT / NV5 gửi cho mình theo mail này nhé !nguyenthithuy2008@yahoo.com cảm on nhiều
 
P

phuongthanh_8384

Guest
Theo mình thì các bạn nên vào trang của Tổng cục thuế mà xem , đường link có ngay ở trang chủ của WKT đó
 
K

kieuoanhnt

Guest
11/2/06
9
0
0
TP.HCM
Đơn vị em là Công ty TNHH Tư nhân. Trước đây khi chi khen thưởng thì chị kế toán cũ hạch toán thẳng vào lương vì công ty không có thành lập bất cứ loại quỹ nào. Em mới vào lảm thì năm nay công ty lại yêu cầu em trích lập các loại quỹ cho năm 2006. Anh chị biết công văn nào của Nhà nước quy định việc trích lập quỹ cho Cty TNHH xin chỉ em với. Quy định trích bao nhiêu % cho các loại quỹ và cách hạch toán như thế nào.
 
T

Tuấn Giang

Học lại từ đầu!!!
13/1/06
158
0
16
Mama said
Trích quĩ khen thưởng phúc lợi:

Nợ 421
Có 431

Còn trích bao nhiêu thì tùy Ban GĐ hoặc HĐQT.
 
F

findandkill

Guest
18/7/08
1
0
0
39
Quan Tan Phu
Chào tất cả các anh chị trong diễn đàn!
Đây là lần đầu tiên em tham gia diễn đàn, với mong muốn được học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ ích từ tất cả các thành viên cũng như chia sẽ những hiểu biết mới về những gì liên quan đến nghề nghiệp kế toán. Rất mong được sự giúp đỡ và ủng hộ của các anh chị để trang web này thật sự trở thành là nơi đầu tiên cho bạn ghé lấy chiếc chìa khóa để mở cánh cửa cho những kiến thức mình thiếu hụt. Kính chúc các anh chị khỏe mạnh!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA