Sổ sách, báo cáo sai bét, cứu với

  • Thread starter vvtrang
  • Ngày gửi
V

vvtrang

Guest
21/2/04
18
0
0
45
Hà Nội
Sau khi được xem lại toàn bộ báo cáo, sổ sách của 1 công ty TNHH làm dịch vụ, em phát hiện ra toàn bộ sổ sách, báo cáo sai lệch nhau rất nhiều do:
+ cộng sai con số
+ nghiệp vụ thực hiện sai
dẫn đến báo cáo TC...sai bét, mỗi năm 1 con số. Sổ sách cũng không khớp. Túm lại là bét nhè tất cả các bác ạ. Từ ngày thành lập chưa quyết toán lần nào 3,4 năm rồi. Bây giờ nên làm cách nào cho ổn thoả đây các bác ơi. Nếu thuế họ xuống QT thì sẽ phị phạt ra sao, mình nên làm việc trước với cán bộ thuế như thế nào, các bác chỉ giáo giúp nhé. thanks
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
kitten_honey

kitten_honey

Guest
7/4/04
168
0
0
43
Hà Nội
Truy cập trang
Hic' tớ đã từng vào 1 công ty như thế, chỉ mỗi cách ngồi mà làm lại thôi
 
N

nhungpt59

Cao cấp
25/7/03
324
1
0
Chị cũng nghĩ là em sẽ phải làm lại toàn bộ sau đó làm công văn lên chi cục thuê xin điều chỉnh báo cáo tài chính vậy.
Chắc chắn là sẽ bị phạt đấy nhưng biết làm sao được vì cả mấy năm nay rồi cơ mà.
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Thực ra bạn không nên quá lo lắng về phần sổ sách mấy năm trước vì cái quan trọng là không phải do bạn làm ( kiểu này VN ta hay thế ). khi bạn muốn đổi QT với cơ quan thuế thì có lẽ liên hệ trực tiếp với cán bộ thuế cái này chắc chắn người ta giúp bạn được ( nếu bạn có thể ). Nhưng theo tôi thì không nhất thiết là phải như vậy, bạn cứ lấy căn cứ vào những số liệu của năm trước và làm sau này QT đằng nào thì cái báo cáo của bạn cũng đâu có được chấp nhận ngay thì khi đó giải và trình cả thể như vậy đỡ tốn kém hơn.
 
V

vvtrang

Guest
21/2/04
18
0
0
45
Hà Nội
Có lẽ là nên theo ý kiến của Cam-to 80 vậy. Đằng nào khi quyết toán cũng bị gạt nọ gạt kia, phạt rồi phạt...nhỉ, khi đó mình làm 1 thể đỡ mệt hơn, giải trình 1 thể và "hậu tạ" 1 thể nhỉ. Bây giờ mà làm lại cả mấy năm rồi đổi quyết toán lại phải giải trình, lại phải công văn rồi phong bì nọ kia rách việc và mệt lắm. Thôi kệ cứ chuẩn bị sẵn chờ họ đến QT rồi tính vậy. Xin cảm tạ các bác đã chỉ giáo
 
P

phathuynh

Guest
10/10/04
10
0
1
63
Tp.HCM
Theo minh ban nen lam lai Bao cao tai chanh roi lien he voi Chi Cuc Thue xin dieu chinh lai BCTC.
 
V

vietaudit

Guest
Ban phai cho minh` biet la don vi cua ban la` dich vu thuong mai hay san xuat, hang` thang ban nop nhung bao cao gi` cho Thue.
BC quyet toan hang nam da nop len Thue chua
Neu da nop roi` thi` chi co 3 cach;
Cach 1: Chiu kho lam lai tung nam ( cach nay hoi bi kho) roi xin thay doi BC TC voi co quan thue.
Cach 2: Cu theo sl cua nam truoc ma` lam, neu phat thi` DN chiu, ban dau co chiu, hon nua ban cung khong co TN voi nhung bao cao do
Cach 3: Xin chuyen sang cong ty khac neu ban ngai kho va` kho^?
 
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
41
In legend
Truy cập trang
Híc, mình cũng từng khổ vì sổ sách sai bét đây, vấn đề đặt ra là làm lại từ đầu bạn có đủ kiên nhẫn và thời gian không? Vì càng làm càng thấy sai, càng thấy sai càng tức đấy. Giải trình cùng cơ quan thuế xin điều chỉnh cũng OK thôi, nhưng cái đó tỉ lệ thuận với quan hệ của họ và bạn ( hay cơ quan bạn ) tốt hay không? Và cuối cùng thì vẫn bị phạt. Nói là cơ quan chịu chứ không phải mình làm cũng tốt nhưng mà mình biết bạn đang muốn chứng tỏ khả năng của bạn, do đó không thể khoanh tay đứng nhìn được phải không?
Cho nên cứ hoàn thiện sổ sách trong khả năng mình có thể, cứ lấy số liệu tồn từ những năm trước mà làm. Nếu cần tư vấn để ra số đẹp, liên hệ với công ty tư vấn như bọn tớ chẳng hạn, bọn tớ giúp cho.
 
A

aodenabc

Guest
14/10/04
23
0
0
Ha Noi
Tôi thì thấy bạn không lên như vậy đâu, bây giờ có rất nhiều doanh nghiệp có tình trạng như vậy đấy bạn đừng có cuống quýt cả lên thế hãy bình tĩnh vì đó là cái duy nhất mà bạn có thể làm vào lúc này. Cái gì bạn làm sai thì bạn sửa còn không thì hãy hỏi sếp. hãy liên lạc với những công ty phần mềm vì ở đó có những chuyên gia có thể giúp bạn.
Số liệu sai do người trước để lại có nhiều là do doanh nghiệp sử dung những người thân không có nghiệp vụ về kế toán để làm kế toán. Hiện tượng này sẽ làm tổn hại nền kinh tế nước nhà rất nhiều. Vì vậy hỡi những người có nhiệt huyết, có tri thức hãy làm cho một thế giới cạnh tranh mạnh mẽ để thúc đẩy nền kinh tế nước ta.
 
K

khanhnhi

Guest
vvtrang nói:
Sau khi được xem lại toàn bộ báo cáo, sổ sách của 1 công ty TNHH làm dịch vụ, em phát hiện ra toàn bộ sổ sách, báo cáo sai lệch nhau rất nhiều do:
+ cộng sai con số
+ nghiệp vụ thực hiện sai
dẫn đến báo cáo TC...sai bét, mỗi năm 1 con số. Sổ sách cũng không khớp. Túm lại là bét nhè tất cả các bác ạ. Từ ngày thành lập chưa quyết toán lần nào 3,4 năm rồi. Bây giờ nên làm cách nào cho ổn thoả đây các bác ơi. Nếu thuế họ xuống QT thì sẽ phị phạt ra sao, mình nên làm việc trước với cán bộ thuế như thế nào, các bác chỉ giáo giúp nhé. thanks

bạn phải làm như chị Nhung chỉ dẫn .
Xin được nói nhỏ với bạn :
- khi đến bất kỳ một cty, DN ... nào cộng tác điều trước tiên bạn phải được chính K/T đang làm bàn giao sổ sách K/T .
- Kiểm kê tài khoản .
- nhận công tác dở dang phải xem S/S,chứng từ ....
- Lập biên bản tất cả .(b/b này rất quan trọng cho bản thân bạn )
- biên bản gồm 3 chử ký ( bạn+người bàn giao+giám đốc+ con dấu của Đ/v đó)
- Nếu không có K/T thì K/K với G/Đ .
- ......
Nếu bạn ngại thì bạn đã tự làm suy yếu mình . Khi bạn yêu cầu tiến hành kiểm kê T/K là GĐ đó biết bạn là người biết làm việc,có thận trọng,dám làm,dám chơi ...bởi đây cũng là điều tế nhị để bạn chứng tỏ bản thân cũng như năng lực mình dù bạn đươc giới thiệu hay tuyển dụng . :eek:know:
Trong cuộc đời làm K/T tôi đã kinh qua rất nhiều cty,DN nên tôi khuyên bạn hãy tự tin ,hảy bảo vệ mình đúng cách : S/S các năm qua cứ để GĐ mặc cả với đội Q/T thuế ( Q/T th họ rất thông minh,im lặng ) ,nếu GĐ trách bạn, bạn vẫn lý giải đúng : bạn không thể sửa S/S K/T các năm trước được . :wall:
Chúc bé vững tay chèo .( K/T là linh hồn của Cty đấy bé ơi ! :dzo:
)
Người đi trước các bé .
 
ToiyeuVN_2004

ToiyeuVN_2004

Guest
15/9/04
108
0
0
Ha noi
Tôi xin ý kiến với bà con! Bạn VVtrang việc đầu tiên đúng là nên bình tĩnh và xác định là: - Quân tử giữa đường thấy sai không bỏ qua ( VVtrang nên tập hợp các phần số liệu cũ sai sót thống kê lại, tập hợp lại và gửi sếp để lấy ý kiến... tất nhiên bạn cúng phải ra được kết quả của mình ( nếu được ) thì tốt hơn để từ đó sếp có P/a khi Thuế vào..
- Tiếp tục công việc mới với số dư cũ ( Ghi nhớ: Số liệu cũ khi Qtoán cần điều chỉnh là Bạn có thể điều chỉnh số dư đầuthì quá dêzx mà...)
OK!
 
vannamnh

vannamnh

Trung cấp
8/9/04
58
1
8
Ha Noi- Viet Nam
Sổ sách sai hả, chuyện nhỏ thôi, tôi đã từng bi rơi vào trường hợp này.Tôi hiện đang làm kế toán cho cty, cty này năm ngoái bị QT, sổ sách 2 năm liền sai bét hết cả.Tôi phải làm lại hết, cả BCTC luôn, thông thường chỉ sai về nghiệp vụ, cách ghi sổ và cân đối, con phần thuế gần như chắc chắn không thể sai đc.
Cho nên bạn cứ bình tĩnh thôi, quan trọng là bạn phải thông báo lại với Gđ để họ bít và thứ hai nữa, bạn phải làm sổ sách năm bạn quản lý đúng còn số dư đầu năm bạn cứ kết chuyển bên kia sang, nếu sau chỉnh lại thì nó sẽ tự động đchỉnh thôi"nếu bạn dùng excell".
Theo tôi đc biết thì bắt đầu từ năm nay BTTC tuyệt đối ko đc sửa chữa khi đã nộp, cho nên nếu có làm sai và rất lâu sau mới phiện ra thì cứ ngồi đợi QT , khi đó ăn phạt thôi.
Hơn nữa thực tế cho thấy rằng mỗi buổi quyết toán , mọi việc đều tốt cả thôi, sổ sách sai chế độ kế toán phạt 1 or 2 tr thế là ổn thôi"thường quan hệ tốt chỉ 1 tr thôi".
Chúc bạn giải quyết tốt răc rối này.
 
T

thienduongbg

Guest
29/9/04
19
0
1
47
Ha Nam
minh nghi ban nen xem lai su lau dai voi Cty ban dang nhan lam:
1- Neu ban co moi quan he lau dai thi xin sua lai QT de giup DN va ban do met ve sau
2- Neu nguoc lai thi ban nen dat gia cho su cong hien met moi cua minh ve su co tren, cang qua thi danh phai chia tay, cham dut khong quen nhau roi.
(Ban nho la tuy tung Cty ma ho co cai nhin ve cong viec ban lam co tam quan rong den dau day nhe, va phai co su thong nhat cao giua can bo thue va xep ve khoan ay cho ho nua)
 
C

cuchuoi

Guest
hong hot nói:
Gọi mấy ông tư vấn kế toán đến, sau vài ngày sẽ đẹp như tranh cổ động.
Mấy bác chỉ giúp cho em mấy ông tư vấn hay công ty tư vấn ngon lanh mà rẻ rẻ ở HCM với. Công ty em sổ sách kế toán rối mù lên chẳng biết làm thế nào nữa :(.
 
G

gomoi

Guest
Minh cung gap truong hop nay va cung chang biet giai quuyet nhu the nao nua,nhung co nguoi lai bao tuy theo tung co quan Thue dia phuong ma co cach xu ly khac nhau thoi ban a.Theo minh ban thu lien he voi co quan Thue xem sao?
 
Khuatquangthin

Khuatquangthin

0034APC
Chuyện ngồi lại làm lại toán bộ sổ sách rồi xin điều chỉnh là chuyện bình thường bị phạt cũng là bình thường. Bị phạt thì mới gỉo lên mai mốt sang công ty khác chỉ cần đưa quyết định phạt của Thuế ra là bạn được nhận vào làm ngay ý mà.

Thìn cũng đã phải sửa lại toàn bộ sổ sách cho người ta rồi nhưng may quá chỉ từ tháng 06 đến tháng 12/2003. Nghĩ lại còn phát khiếp sổ sách rối như mớ bòng bong. làm xong thấy già đi gần chục tuổi.
 
L

lily_xu_nghe

Trung cấp
30/7/04
72
2
8
42
Ha noi
Hic hic.... cũng có nhiều người đồng cảnh ngộ, mình cũng đang đi làm lại SST của công ty từ năm 2001, dựa chủ yếu trên BCTC rồi làm ngược lại và dựa vào số liệu ít ỏi
từ mảng kê mua vào bán ra. Tuy vậy nhưng có nhiều loại hàng không có mà vẫn bán ( nhập không hoá đơn) hay nhập một loại xuất một loại minh đang bị mắc tại sổ chi tiết hàng hoá chưa biết nên làm phương án nào tốt nhất.
1. Hoàn thành sổ sách cho khớp với BCTC
2. Điều chỉnh lại BCTC
Giúp em với các Bác nhé!
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Mình nghĩ ít ra cũng phải dựng lên được hồ sơ kế toán cho DN: phiếu thu, chi. Sổ quỹ TM, Sổ DT, Sổ Chi phí. Mặc dù những sổ sách chứng từ đó ko chính xác lắm nhưng cũng có 1 chút gì đó cho Cán bộ thuế ktra, chứ nếu chỉ giao toàn bộ hóa đơn cho Thuế tự xử lý thì họ sẽ áp thuế tài định với mức cao nhất (đ/v DN ko có sổ sách đầy đủ). Kế toán sợ nhất là những DN dạng này
 
Sửa lần cuối:
G

gift

Guest
23/10/04
32
0
0
vung tau
vvtrang! mến đọc bài của chị mà em nhin thấy cảnh của mình mới cách đây vài tháng, và cũng đã lên web này kêu ầm trời lên đấy, nói như các anh chị thì làm lại quyết toán thì rất tốt ít ra sẽ học thêm được nhiều vấn đề, như tại công ty em, thì chỉ có sổ và máy lệch thôi em cũng chỉnh sửa và lòi ra rất nhiều vấn đề để giải quyết khắc phục hậu quả do người trước để lại, mà em ko được bàn giao từ kế toán trước. Nhưng mà ở đời cũng nhiều cái mắc cười lắm đấy chị ạ, em giúp sếp em sửa lại số liệu, lập biên bản kiểm kê số liệu như các anh trên web đây chỉ thì như thế mình làm đúng luật thôi, thế mà kể từ ngày đó sếp lại ghét em ra mặt vì quá thủ tục, rườm rà, không cần phải thế việc gì đâu, ai rãnh mà kiểm tra thế đấy. Nhưng em cứ làm giờ thì mọi chuyện đã ổn sổ máy đều khớp tốt không lo thuế nữa nhưng tình cảm gắng bó với công ty trong em chẳng còn, em cũng sắp đề đơn xin thôi việc, song cái em để lại cho ông ấy sẽ là sổ sách đàng hoàn và em tin khi nào quyết toán thuế sếp em sẽ hiểu những gì em đã làm cho công ty ông ấy thôi, nhưng em cũng đã lấy lại cái mình cần là kinh nghiệm, và vấn đề kế toán, chị cứ nghĩ đơn giản đây sẽ là thử thách và bài học mà chẳng trường lớp nào dạy cho chị cả, bởi có biết bao người học xong kế toán thì được làm công việc quyết toán và sửa chữa như chị đâu, làm thì thấy ghê thấy cực nhưng cũng học được nhiều lắm đấy,tuổi trẻ mà thấy thử thách thì khoái đâm vào, thực ra cũng không ít lần em nghĩ là mình bay sang công ty khác liền cho rãnh nợ nhưng cuối cùng em cũng làm xong mới đi, vậy đó tự nhiên nói hết với chị em thấy thoải mái ghê chắc tại gặp người cùng cảnh ngộ.hi
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA