Đi học dancing

  • Thread starter gun and rose
  • Ngày gửi
G

gun and rose

Guest
16/9/04
2
0
0
44
vo gia cu
Thay vì ngồi quán cà phê, karaoke, lên mạng "chat chit" thì họ rủ nhau đi dancing: nhảy. Dancing từ vị trí độc tôn của giới trẻ "quý tộc" đang ngày càng trở nên… đại chúng!

Xưa rồi cái tâm lý thấy ai mê nhảy là gán cho cái nhãn "dân quậy". Bởi điều đó không giải thích được thực tế những lớp dạy nhảy, câu lạc bộ khiêu vũ ở Sài Gòn ngày càng thu hút bạn trẻ mọi giới…

Thành phố có rất nhiều trung tâm và các lớp dạy nhảy nhưng thu hút nhiều học viên phải kể đến Nhà văn hóa Thanh niên, Cung văn hóa Lao động, Nhà văn hóa Phụ nữ. Nội dung học gồm: khiêu vũ và nhảy hiện đại. Điều đầu tiên có thể ghi nhận là học phí từ các lớp nhảy này rất "phải chăng". Thường một khóa học cơ bản học phí 48.000 đ/tháng; khóa nâng cao 100.000 đ/2 tháng. Xong một khóa, các bạn có thể "đi" những điệu thức trẻ trung như disco, techno, rock…, lên cao một chút thì lả lướt với valse, rumba, tango…

Trong tiếng nhạc đinh tai, thầy Trần Viết Bằng, một giáo viên dạy nhảy, múa ở Nhà văn hóa Thanh niên cho biết: "Tôi phụ trách lớp 100 người, tuần học ba buổi. Xu thế các bạn học sinh, sinh viên học nhảy ngày càng đông. Đây là môn sinh hoạt bình thường, rèn luyện thể chất tốt. Hai tháng một lần, chúng tôi tổ chức giao lưu nói chuyện về những chuyên đề như: làm thế nào để khiêu vũ đẹp, trang phục, âm nhạc trong khiêu vũ… và thực hành khiêu vũ với nhau!"

Dĩ nhiên, nhiều học viên cũng cho biết việc "nhảy nhót" sành hay không cũng còn tùy thuộc vào năng khiếu mỗi người và khả năng có… thực hành thường xuyên! Khổ nỗi, học xong, chẳng lẽ cứ đóng cửa phòng lại bật máy nhảy một mình? Có những nhóm bạn nhảy được hình thành từ những câu lạc bộ khiêu vũ, các vũ trường. Nhờ đó, họ có môi trường "ôn bài" thường xuyên để "không bị lụt kiến thức"!

T.Hương (SV đại học KHXH&NV) nói: "Học nhảy để phục vụ công việc sau này. Lỡ phải đi dự một buổi tiệc tùng nào đó, ai cũng khiêu vũ còn mình chỉ biết ngồi xem cũng khó coi". Đó là lý do chính để nhiều bạn trẻ chọn các lớp học nhảy. Biết nhảy giúp cho bạn trẻ tự tin hơn. Trong môi trường đó, họ có dịp thể hiện mình, mở rộng mối quan hệ giao lưu xã hội…

"Có nhiều bạn trẻ tham gia để giải trí sau những giờ học căng thẳng ở trường, lớp. Nhưng sau quá trình học, nhiều bạn đam mê nên theo học tiếp những lớp nâng cao và trở thành vũ công chuyên nghiệp!" Trần Viết Bằng - Giáo viên dạy môn nhảy, múa tại NVH Thanh Niên.

Vì sở thích "nhảy nhót", có những người đã trở thành "dancer" tham gia vào các vũ đoàn lớn của thành phố. Minh Phúc tâm sự: "Sau khi học một thời gian, thấy mình có năng khiếu nên thầy hướng mình vào vũ đoàn Hoàng Thông để có thể nhảy chuyên nghiệp hơn!". Nhiều "dancer" may mắn, được lọt vào mắt xanh của mấy ông bầu, có mặt trong các vũ đoàn ABC, Sài Gòn, The Sun, Blue Sky…

Thường đây cũng là "nghề" kiếm tiền khá "dzui dzẻ" của những người có mộng làm… vũ công!

"Mọi người hầu như chỉ… lắc thoải mái theo điệu nhạc chứ chẳng có bài bản nào. Mình rất ngưỡng mộ những người biết nhảy và nhảy đẹp!"- một cô bạn vừa lắc lư trong điệu nhạc, vừa cho biết. Nghe đâu, có đêm, cô gái mê nhảy này phải bỏ tiền triệu để nhập vào thế giới xập xình của những bar, vũ trường để cùng cuồng xoay, với hy vọng một ngày sẽ trở thành người sành nhảy chứ không a-ma-tơ nữa!

Trong lúc thành phố còn thiếu những điểm vui chơi lành mạnh và thực sự thu hút dành cho người trẻ thì lớp học nhảy hay câu lạc bộ khiêu vũ tại các trung tâm, nhà văn hóa được xem là sân chơi bổ ích, trẻ trung và ít tốn kém. Nhưng để chiều theo đôi chân đã bắt quen nhịp điệu lại là một chuyện phía sau những lớp dancing!

http://petalia.pe.ohost.de/Love.htm

Theo Thanh Niên :DJ:
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
G

gun and rose

Guest
16/9/04
2
0
0
44
vo gia cu
Các sàn nhảy ở Hà Nội

Các sàn nhảy ở Việt Nam Hà Nội Sau đây là liệt kê các sàn nhảy ở một số các thành phố trong cả nước, nếu có thêm thông tin, các bạn bổ sung giúp nhé. 1. Sàn Bảo Tàng Phụ Nữ, nằm trên đường Lý Thường Kiệt, tầng trên cùng 2. Sàn Đông Đô, 18 Lương Ngọc Quyến sàn này mới sửa lại. 3. Sàn Kinh đô, Ngã tư Cửa Nam. 4. Sàn Cosmos, Cosmos Building, đường Ngọc Khánh, tầng 5. 5. Sàn Nghĩa Hiệp, đường Núi Trúc, cạnh Sứ quán Thuỵ Điển 6. Sàn Bàn Cờ, Khách Sạn Bàn cờ, đường Nguyễn Thái Học, tầng 2. 7. Sàn Thắng Lợi, Khách sạn Thắng Lợi (hơi vắng) 8. Sàn Mê Linh, nằm trên đường Lò Đúc 9. Sàn Tăng Bạt Hổ, nhà văn hoá Thanh Niên quận Đống Đa, số 1 Tăng Bạt Hổ (Chơi nhạc sống) 10. Sàn Sakura, ngã tư Vọng 11. Sàn Fashion, tầng 5 chợ Hôm 12. Sàn Quán Sứ, trên đường Quán Sứ, cạnh quán trà Quality 13. Sàn Lý Nam Đề, 14 Lý Nam Đế, sàn rất rộng, trên tầng 3. Các CLB, Nhà văn hoá: Cung Văn Hoá Việt Xô, Nhà văn hoá Hai Bà Trưng, CLB Mai Hắc Đế 114 Mai Hắc Đế, 12 Hồ Xuân Hương... Các sàn Đoàn Trần Nghiệp (18 Đoàn Trần Nghiệp) đã đóng cửa do không có giấy phép, Vườn Điện Ảnh cũng đóng cửa chuyển sang Cafe. Ngoài ra còn 1 số sàn nằm trong các khách sạn: Khách sạn Hà Nội (D8 Giảng Võ), khách sạn Meritus (số 1 đường Thanh Niên), khách sạn Fortuna (6B Láng Hạ).
:DJ: ban muon nghe giai dieu cuoc song hay kich chuot vao dong link
http://www.dohoavitinh.com/portal/gdcs/giaidieucuocsong.htm
 
Sửa lần cuối:
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
41
In legend
Truy cập trang
Gun and rose có vẻ rành ghê, mình đi ít sàn lắm, chủ yếu là lên Ngọc Khánh, nhưng mà lâu lắm mới lên một lấn, vào nhìn các cụ lướt trên sàn là hết muốn ra nhảy, vì các cụ đi đẹp quá. Mình là thanh niên mà còn lâu mới theo kịp.
Với cả, kiếm được 1 cạ hợp để let's dance khó ghê cơ, chỉ sợ dẫm vào chân người ta...
 
L

lemanhtien

Guest
22/5/04
101
0
0
43
HN
Truy cập trang
nhìn các cụ lướt trên sàn là hết muốn ra nhảy, vì các cụ đi đẹp quá. Mình là thanh niên mà còn lâu mới theo kịp.
Với cả, kiếm được 1 cạ hợp để let's dance khó ghê cơ, chỉ sợ dẫm vào chân người ta...
.............................................................................................
Hi vậy chắc anh 50tuổi huyền 48 ra sàn nhảy con cháu chúng mình thán phục nhỉ
Bao giờ cho đến ngày xưa.....
Mê điệu van ghê không biết có học được không
Đang học samba cũng tuyệt thật cảm giác như bay người ta bảo samba là vũ điệu tình yêu con trống con mái quấn quýt lấy nhau cũng đúng thật tiếc ghê đang quấn quýt thì con trống phải bận việc đi ngay làm con mái buồn...
 
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
41
In legend
Truy cập trang
To: Lemanhtien, thế là có "cạ" khác rồi còn mơ lúc 50 và 48 làm gì thế anh?hichic, mọi người bảo có nên "gen" không nhỉ?
Anh cứ học cho giỏi đi nhé, có dịp em sẽ mời anh 1 điệu vanx.
Phịch, nhưng mà lâu lắm em không ôn lại rùi, không có cạ mà....
 
L

lemanhtien

Guest
22/5/04
101
0
0
43
HN
Truy cập trang
Mong rằng anh sẽ là cạ của em, lúc nào bảo anh điệu săm ba nhé chẳng biết đâu anh sẽ là cạ của em trong điệu đó thì sao mấy điệu mỹ la tinh là anh mê nhất.
Sôi động cuồng nhiệt, không biết các cụ nhảy cái khoản nay có giỏi không nhỉ chắc cũng siêu
Bibop, chachacha,samba....(chưa được cầm tay cô giáo để nhảy nhỉ...không biết đến lúc nào được giẫm chân đây)
 
Sửa lần cuối:
G

gun and rose

Guest
16/9/04
2
0
0
44
vo gia cu
Trích bài của Silvẻclog

:banana: Than ôi, lòng đã khuyên lòng 'dẩy là lo dẩy, chớ lo-về!' nhưng phàm khiêu vũ dù chuyên hay không chuyên vẫn là một bộ môn đòi hỏi đến hai và chỉ hai đối tác khác giới nên có lẽ cũng vì thế mà khiêu vũ có những yếu tố rất riêng của nó. Trong khiêu vũ, dẫu trọng chuyên môn thuần túy đến mấy cũng không thể bỏ qua yếu tố mẫn cảm này, ấy là mối quan hệ tình cảm giữa hai partner.
Banglangtim nhắc nhớ các member chúng ta đến rất, rất nhiều trường hợp tương tự của các member nữ khác. Chúng ta đã bàn nhiều, nói nhiều, an ủi động viên và xía vô cũng rất nhiều và ai cũng đồng ý rằng: cái vụ này hay đây, bàn không hết ý! Ngay cả bản thân Silverclog cũng đã từng bon chen một bài loằng ngoằng về khoản complicated relationship này.
Nhờ khiêu vũ (một phần) mà tôi có thể hùng hồn tuyên bố hùng hồn rằng "Tôi đã từng được rất nhiều người đàn ông ôm vào lòng!" nhưng mặt trái của tấm huy chương này là: 'Hầu như tôi đã chả cảm nhận rung động gì sất!', tôi đã đi đến kết cuộc là yêu chỉ duy nhất một người cuối cùng trong số họ (xin lỗi Pantherson, Herotango, Aircom, Kid-o, Prebronzer, Finlandia...và một số member khác, những vị đã từng 'ôm tôi vào lòng'!!). Đến đây lại nhớ đến một câu tự sự của một nữ nhân vật trong bộ phim Waiting To Exhale: '...I closed my eyes, let the music lead, made believe that he was the one, the one to whom I belonged to, and I...exhaled!' (hoặc đại loại như vậy). Tôi tin rằng nếu tôi cùng một partner lạ biểu diễn với nhau, dù trong lòng chả tí yêu đương, dẫu Qúy-Lâm long sòng sọc sau cánh gà thì chỉ cần partner ấy đừng quá tệ, miễn bản nhạc hay, tôi sẽ vẫn thể hiện đến hết mức có thể cái passion cần có, cái passion mà cơ thể và tâm hồn đòi hỏi được thể hiện ra. Mọi người bảo chúng tôi (tức tôi và Qúy Lâm) có nhiều lợi điểm cá nhân để thể hiện tính trữ tình của vũ điệu Rumba chẳng hạn. Thú thật, Quý Lâm là dạng partner mặt lạnh, quá 'duy kỹ thuật' anh hầu như dồn hết cảm xúc vào việc thực hiện động tác, anh nghe 'nhịp' nhiều hơn, và tôi nghe 'nhạc' nhiều hơn. Hoặc giả, nhiều khi ngay cả trong quá trình thể hiện bài, mặc nhiên với vẻ passionate mà người ngoài 'tưởng' được, sự thật là anh đang nghiến hàm và rít qua kẽ răng 'Nâng-người-lên! Dấu-cái-mông-vào!', và khi ấy, tôi chỉ muốn...đấm vào mặt anh ta!
Đôi khi, tôi ước thầm, giá như chúng tôi chỉ là hai anh em đồng nghiệp. Tôi thích duy trì cái lạ lẫm trong tiếp xúc. Hãy xem đó như một sự rung động vừa đủ để tạo cảm hứng mà vẫn duy trì sự thoải mái thẳng thắn trong quan hệ tập luyện.
Yêu một người con trai mê khiêu vũ, khiêu vũ giỏi và dạy cho mình khiêu vũ. Hãy tự hỏi, liệu tự thân bạn có yêu bộ môn này hay chỉ vì anh ấy. Bởi nếu bạn tập chỉ vì người thì bạn đang phí thời gian cho một bộ môn sớm muộn gì bạn cũng sẽ bỏ một khi tình cảm bị gián đoạn hay tệ hơn, khi bạn chuyển qua yêu một người khác...nhảy giỏi hơn. Tuy vậy, nếu bạn đã yêu khiêu vũ từ trước khi người ấy xồng xộc chui vào đời bạn và múa may tít mù trước mắt bạn thì hãy tự dặn mình trước mỗi buổi tập (có hay không có mặt người ấy): tôi quan trọng sự công nhận của anh về chuyên môn hơn cả sự đáp trả tình yêu. Mọi cuộc tình có hàng tỉ lí do để vỡ choang, và khi ấy, hãy quảy giày lên vai, vuốt lại nếp váy và head for vũ trường nào gần nhất, thân chinh tóm lấy thằng bạn nào đó hay cậu nhỏ ngó hay hay trong góc phòng và Jive một phát thoả thuê, lúc đó bạn sẽ tìm thấy điều ở lại mãi mãi cùng với ta, đáp trả tận tình mọi nỗ lực của ta: Dancing!
 
T

Thammaitinhem

Guest
Các cụ đâu rùi..... Ái zô....... chạy theo các cụ dẫm phải gai đau quá!

Phuong Hoang Lua ơi. Em mời anh Lemanhtien điệu vanz rùi..... thế có điệu nào mời anh không. Anh chỉ khoái nhất Samba và chacha, thứ nhị là Bibop và vanx nhanh.... hì .... Hay là hôm nào ra sàn Hai Bà Trưng anh mời em điệu Samba nhé. Sàn này thứ 7 nào cũng hoạt động, vui lắm, toàn là những cây nhảy thặng "thừa" thui.....
 
T

tuanklkh

Trung cấp
7/1/04
123
0
16
46
Hanoi
www.webketoan.vn
Thế rốt cuộc là nhẩy thì như thế nào nhỉ. có được ôm không. nếu có thì ta tổ chức đi nhẩy đê. ôm là chính, nhẩy nhót tính sau các pác nhỉ
 
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
41
In legend
Truy cập trang
To Thammaitinhem: He, bây giờ mới thấy anh mời em, tại em bận quá chưa lên mạng được mà. Em cũng thích cha cha cha lắm đấy, nhưng mà khổ nỗi ghét dance nâng cao cho nên chỉ có thể là xoay dọc, ngang và chéo thôi nhé.
Ở nhà Văn hóa 2BT à, gần nhà em đấy.OK liền, yêu liền.
 
T

Thammaitinhem

Guest
To Phuonghoanglua: Vậy à. Thế thì tót quá rùi. Anh em mình đến đó ròi cùng nhau học nhảy nâng cao. Tù cơ bản đến nâng cao cũng không khó lắm, chỉ cần đến xem mọi nguời nhảy là biết ngay mà.... Anh đã tùng học qua nâng cao hết các điệu, nhung giờ quên hết rùi, nhung em thích vẫn có thể bảo em được đó....
 
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
41
In legend
Truy cập trang
Anh Tuấn tham vừa thôi nhé, không có lại bị người khác ôm lại thì khổ, cái thân còm cõi của anh chắc chịu không nổi đâu, như thế em thương lắm đó.He he.
Mà thể theo yêu cầu của nhiều người, có khi hôm nào chúng ta khiêu vũ giao lưu cái nhẩy, đồng ý không bà con?
 
T

Thammaitinhem

Guest
Khè khè khè..... Phuonghoanglua à. Chẳng có ai chịu nhảy với em cả, bồn quá ơ... Hì... Đã biểu rùi mờ, đi nhảy với anh thì hỏng đi.......
 
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
41
In legend
Truy cập trang
Híc, anh có nghĩ đến một sự thật đau lòng là chẳng ai nhảy với em mà em cũng không nhảy với anh không?
Đùa vậy thôi nhé, không có lại tự ái, nghe bác tự tin mà em thấy run run, khi nào có thời gian và có thể sẵn sàng thì lĩnh giáo cái nhẩy? Chuẩn bị dầu gió và bông băng đi nhé, em sẽ cho pác biết thế nào là giầy gót nhọn.
 
T

tuanklkh

Trung cấp
7/1/04
123
0
16
46
Hanoi
www.webketoan.vn
Hí hí, nghĩ đến cảnh .... với Phuonghoanglua mà người cứ giật cà tưng cà tưng lên ko nhịn được cười, hí hí.
 
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
41
In legend
Truy cập trang
tuanklkh nói:
Hí hí, nghĩ đến cảnh .... với Phuonghoanglua mà người cứ giật cà tưng cà tưng lên ko nhịn được cười, hí hí.
Dạo này các pác trêu hơi nhiều làm con bé tức rồi đấy nhé, đã thế ứ thèm chơi với các pác nữa đâu, cứ cậy đông bắt nạt ít thôi/
:music-smi Đã thế em chuyển qua break dance, nhảy 1 mình, chẳng động chạm vào ai cả, thế là nhẹ rùi. Ai ủng hộ nào. :two:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA