Cần đăng ký hình thức ghi sổ và nộp tờ khai gì với cơ quan thuế khi DN mới thành lập?

Thảo luận trong 'Pháp luật kinh doanh' bắt đầu bởi tachie6580, 26 Tháng một 2008.

2,222 lượt xem

  1. tachie6580

    tachie6580 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Công ty mình mới thành lập nên phải xây dựng sổ sách kế toán bằng Excel, nhưng minh không có chuyên môn và kinh nghiệp vè kế toán. Mình cũng tìm hiểu các thông tin liên qua kế toán nhưng vẫn thấy mù mờ quá. Bạn nào có thể giúp mình giải quyết các vấn đề sau không?

    - Mới thành lập thì khi xây dựng sổ sách kế toán cần đăng ký gì cho cơ quan thuế nhỉ: hình thức kế toán (nhật ký chung...), hình thức khấu hao TSCĐ....?
    - Đầu năm phải nộp những gì nhỉ: thuế môn bài, bảng đăng ký lương....


    Đại loại là các bước để công ty có được hệ thống sổ sách kế toán? và cần làm gì nữa thì mọi người giúp mình với

    Thanks a lot!
     
    #1
  2. pttnkt

    pttnkt Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Hum bữa mình cũng hỏi Bác thuế chỗ mình về hình thức ghi sổ :
    - Đối với DN vừa và nhỏ thì k cần phải đăng ký
    - DN nhà nước ,... thì phải đăng ký
    Bạn tham khảo thêm qđ 15, 48
     
    #2
  3. HuuLong

    HuuLong Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    DaLat
    Vậy bác nói mí em thuế cho xin cái công văn, thông tư hay gì gì đó làm tin đi :wall:
    nói thế này chưa tin được:wall:
     
    #3
  4. tamnt07

    tamnt07 Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!

    Bài viết:
    5,065
    Đã được thích:
    443
    Nơi ở:
    The Capital

Chia sẻ trang này