Có cần làm bảng phân bổ VAT...?

Thảo luận trong 'Thuế GTGT' bắt đầu bởi honghanhbt, 31 Tháng một 2008.

2,986 lượt xem

  1. honghanhbt

    honghanhbt Pinkcat

    Bài viết:
    414
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Năm 07 cty mình phát sinh hoạt động bán hàng cho 1 tổ chức phi chính phủ(ko thuộc diện chịu thuế) nên hóa đơn đầu ra của mình thuế suất = 0%.
    vậy cuối năm này làm BCTC mình có cần làm BẢNG PHÂN BỔ SỐ THUẾ GIÁ TRỊ GIA TĂNG CỦA HÀNG HOÁ DỊCH VỤ MUA VÀO ĐƯỢC KHẤU TRỪ TRONG KỲ
    (Kèm theo tờ khai thuế GTGT theo mẫu 01/GTGT) hay ko?
    (Bên mình gần như là bán hàng theo đơn đặt hàng, tổ chức này đặt mua 1 cái máy thì cty mình cũng mua 1 máy này để bán cho họ)
     
    #1
  2. hung09

    hung09 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà nội
    Bạn ơi thuế suất 0% khác với không chịu thuế ???
     
    #2
  3. honghanhbt

    honghanhbt Pinkcat

    Bài viết:
    414
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hà Nội
    uh, cảm ơn bạn đã nhắc nhở, mình ghi nhầm, phần thuế GTGT trên tờ hóa đơn thì mình gạch chéo
     
    #3
  4. thd6758

    thd6758 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    2,279
    Đã được thích:
    119
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chắc chắn phải làm đó vì hàng hóa không chịu thuế GTGT không được khấu trừ đâu
     
    #4
  5. manmom

    manmom Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP Vinh - Nghệ An
    Ðề: có cần làm bảng phân bổ VAT...???

    Các bạn choi mình hỏi, bên công ty mình mới làm làm về thiết kế web, có thuế 10% và có cả không chịu thuê, hầu như tháng nào cugnxp hát sinh hóa đơn đầu ra cả 2 loại nhưng kt có tháng thì làm bảng phân bổ, cóthangs lại ko làm, giờm ình phải xử lý ntn đây, cái bảng phân bổ đó có nhất thiết phải làm không vậy. Và cuối năm mình nghe nói là phải làm thêm mẫu 01-4B-GTGT để tính lại thuế gtgt đc khấu trừ, vậy cái tờ đó lập vào thời điểm nào( cùng với tờ khai tháng 12 hay là tờ khai tháng 3)
    Giờ mình đang làm BCTC khi mình lập hóa đơn thì tổng 133 sẽ bị khác với số thuế đc khấu trừ trên tờ khai( do khi phân bổ thuế thì số thuế đầu vào đc khấu trừ sẽ có giá trị khác, vậy phần chênh lệch đó mình sẽ cho vào hci phí phải không nhỉ? Có ai giúp mình với, gấp gấp
     
    #5
  6. member0608

    member0608 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    466
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Re: có cần làm bảng phân bổ VAT...???

    Đối với Công ty có dịch vụ có thuế 10% và có cả không chịu thuế thì hàng tháng Bạn làm thêm PL 01-4A/GTGT, nộp chung với tờ khai tháng.
    Cuối năm làm thêm PL 01-4B/GTGT để xác định thuế GTGT được khấu trừ theo tỷ lệ doanh thu giữa hàng hóa chịu thuế và doanh thu chung.
    N3331/C1331
    Số còn lại đưa vào chi phí:
    N642/C1331
     
    #6

Chia sẻ trang này