Xuất hoá đơn GTGT

  • Thread starter giahuong
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
G

giahuong

Guest
2/8/04
62
0
0
Truy cập trang
WEBKETOAN giúp mình với:

Bên mình ký HĐ với công ty nước ngoài bằng USD. Vậy tới khi xuất hoá đơn thì phần đơn giá, thành tiền, .... số tiền bằng chữ có phải quy đổi ra VND hay không? Có thể ghi song ngữ được không vậy?

Bạn nào thạo vấn đề này hướng dẫn mình với.

Cảm ơn nhiều.

GH
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
vu minh

vu minh

Cao cấp
21/9/04
389
0
0
TPHCM
Theo tập quán thì hoá đơn GTGT nếu có ghi tiền bằng USD thì phải ghi kèm tỷ giá và số tiền tổng cộng đã quy đổi ra VNĐ.

Số tiền bằng chữ cũng ghi bằng tiếng Việt.

Nếu không thì làm sao thuế kiểm tra được nếu như anh ta không biết tiếng Anh, Mỹ?

Chúc buôn may bán đắt nhé! :0frown:
 
L

Le Ngoc Ha

Guest
25/8/04
5
0
0
Ha Noi
Mình cũng đang gặp rắc rối với vấn đề này. Chẳng là công ty mình có mua hàng của FPT. Khi lấy hoá đơn thì HĐGTGT viết bằng tiền USD cả tiền hàng cũng ghi bằng USD luôn. Mình ko biết giải quyết ra sao? Sắp đến ngày nộp tờ khai rồi. Có ai giúp mình với. Thanks
 
nedved

nedved

Guest
14/7/04
687
2
0
Xa xa nương dâu
Gửi tất cả các bạn trong topic này: Hóa đơn GTGT người ta vẫn viết bằng USD nếu hợp đồng ký bằng USD và kê khai nộp thuế bình thường. Quyết toán thuế sẽ có hướng dẫn cụ thể về tỷ giá chuyển đổi.

Không có gì phải suy nghĩ khi hóa đơn bằng Ngoại tệ cả,... thanks
 
M

minhduc

Guest
Xin bổ sung nếu bên xuất hđ là đơn vị vận tải tàu biển và hđ xuất cho dịch vụ vận tải, giao nhận quốc tế thì theo qđ viết hđ bằng USD cũng vẫn OK. Mặt khác chưa thấy có công văn hay thông tư nào cấm không được ghi hđ bằng ngoại tệ cả!
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Mình thấy các bạn nói chung chung quá. Có bạn nào biết rõ công văn hay văn bản nào hướng dẫn có thể viết hoá đơn song ngữ hay theo đơn vị USD không?
 
T

tuanklkh

Trung cấp
7/1/04
123
0
16
46
Hanoi
www.webketoan.vn
Xem Quyển "hướng dẫn sử dụng và phát hành hoá đơn í". Mấy lần lên nộp báo cáo SD Hoá đơn chậm, toàn phải mua kèm quển này mới nộp được. ( có gần chục quyển rồi )
 
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
41
In legend
Truy cập trang
Dạ vâng đúng đấy ah, vấn đề này em còn mù mờ quá cơ, anh Tuấn có tới gần chục quyển thì share cho bà con một ít nhé, không có nhiều quá lại không có chỗ để.
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Buổi tập huấn ở Cục thuế TpHCM cũng có bàn luận vấn đề này, và được cán bộ thuế trả lời như sau: Hóa đơn vat ghi số tiền = ngoại tệ thì bên mua ko được khấu trừ thuế đầu vào, còn bên bán vẫn phải ... nộp thuế bình thường. Mình thấy hơi vô lý !!
 
H

hoadacco

Guest
25/10/04
10
0
0
HCM city
Công ty mình nhận hóa đơn viết trị giá bằng tiền usd vẫn được khấu trừ bình thường có vấn đề gì đâu, hóa đơn chỉ là chứng từ thể hiện việc phát sinh nghiệp vụ mua bán, còn phải trả tiền cơ mà, bạn lấy ngay tỉ giá bạn thanh toán cho người ta ấy. Mình chứng minh được trên tài khoản 331 hợp lý thì họ phải chấp nhận chứ.
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Quy định: Hóa đơn chỉ ghi số tiền bằng ngoại tệ (nếu Cty được phép mua bán bằng ngoại tệ) thì có hay ko có tỉ giá thanh toán đều có giá trị pháp lý cả. Còn nếu việc mua bán giữa Cty với các đ.tượng khác được thanh toán bằng đồng VN thì hóa đơn phải ghi VND.
Thắc mắc: "Cty được fép mua bán bằng ngoại tệ" là thế nào ??
 
vu minh

vu minh

Cao cấp
21/9/04
389
0
0
TPHCM
ketoan4mat nói:
Thắc mắc: "Cty được fép mua bán bằng ngoại tệ" là thế nào ??
Có nghĩa là bên bán tính giá bằng ngoại tệ đ/v các mặt hàng bán ra. Ví dụ: máy vi tính và linh kiện vi tính, ....Do đó, khi xuất hoá đơn họ ghi bằng ngoại tệ.
Còn 'théc méc' nào không ạ. :atom:
 
V

VIP Professional

Guest
12/5/04
13
0
0
21
Vietnam
www.viamisoftware.com
Ý kiến của ketoan4mat "Quy định: Hóa đơn chỉ ghi số tiền bằng ngoại tệ (nếu Cty được phép mua bán bằng ngoại tệ) thì có hay ko có tỉ giá thanh toán đều có giá trị pháp lý cả. Còn nếu việc mua bán giữa Cty với các đ.tượng khác được thanh toán bằng đồng VN thì hóa đơn phải ghi VND." rất chính xác nhưng cũng nên có giải pháp.
Mời các bạn xem lập luận và giải pháp của tôi cho trường hợp tương tự tại đây nhé:
http://www.webketoan.com/forum/showthread.php?p=33856&posted=1#post33856
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA