CLB AET và những thông tin bạn cần biết

  • Thread starter xuantham
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Các bạn thân mến!

Từ ý tưởng ban đầu của addmin Hải Tâm


HaiTam nói:
Chào các bạn,

Trước đây mình đã từng có ý định thành lập trang web dành cho cộng đồng những người kém mai mắn. Mình đã mua tên miền anhemtoi.com đến giờ vẫn còn giữ. Mình rất tiếc là không có thời gian nên không dám "sinh" nó ra sợ chăm sóc không tới nơi tới chốn thì không hay. Nay mình thấy các bạn đã ủng hộ họat động này nên mình mở ngay box này và hy vọng nó sẽ phát triển thêm một họat động có ý nghĩa cho cộng đồng.

Mình chọn tên là "anh em tôi" vì tâm đắc một câu chuyện trong Kinh thánh. Mình cho rằng phải xem những người kém may mắn là những người anh em thì sự giúp đỡ mới có ý nghĩa.

Mình cũng nhắn nhủ các bạn đứng ra tổ chức họat động này phải hết sức cân nhắc sự rõ ràng minh bạch tránh những tai tiếng không đáng có.

Và đây là những lời tâm huyết của Mod Phantuannam

phantuannam nói:
Nếu bạn tham gia một hoạt động CTXH mà bạn mang trái tim đầy toan tính thì tốt nhất bạn nên không tham gia hoạt động này.

Chúng tôi sinh ra không trong sự khốn khó, chúng tôi không phải trải qua những ngày chiến tranh khói lửa, chúng tôi không biết thế nào là sự hy sinh mất mát của các thế hệ đi trước, nhưng chúng tôi không vô cảm trước khó khăn của người khác, chúng tôi không dám nói mình có thể giúp mọi người qua khỏi những khó khăn trong cuộc sống, nhưng chúng tôi luôn sẵn sàng đưa tay giúp đỡ một phần nhỏ bé cho những mảnh đời bất hạnh.


Nhiễu điều phủ lấy giá gương,
Người trong một nước phải thương nhau cùng
vngeek nói:
Mình cũng nhắn nhủ các bạn đứng ra tổ chức họat động này phải hết sức cân nhắc sự rõ ràng minh bạch tránh những tai tiếng không đáng có.

Chúng tôi không lắm tiền nhiều của để vung vít vô phí, chúng tôi không bỏ tiền ra như một sự bố thí, chúng tôi biết giá trị đồng tiền, sự quan trọng của đồng tiền đối với những con người đang gặp khó khăn.

Chúng tôi buồn cười trước những cái mồm của con nhà giàu giả nhân giả nghĩa, của những con người "trưởng giả học làm sang", bỏ hằng trăm triệu cho một phiên đấu giá để cuối cùng trốn biệt không xuất hiện. Chúng tôi tự hỏi "Họ đang đùa với số phận của những con người khốn khó?" Những kiểu cách như vậy phản ánh một lối suy nghĩ lệch lạc. Không phải người gặp khó khăn nào cũng cần những đồng tiền giúp mình kiểu đó, họ cũng là con người, số phận không cho họ sự giàu sang sung túc, nhưng vẫn cho họ lòng tự trọng.

Chúng tôi không hy vọng sẽ giúp những con người vượt qua cơn khó khăn trong cuộc sống, nhưng chúng tôi muốn họ hiểu bên họ vẫn luôn có những con người mang trái tim nhân ái để họ có thể có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Một chút tâm sự của chúng tôi. Chúng tôi sẽ hành/hoạt động thật cẩn thận và có sự cân nhắc để hoạt động của chúng tôi có luôn mang ý nghĩa.


Đến hôm nay thì CLB AET của WKT đã hình thành được hơn 2 năm. Các hoạt động của AET thành công phần lớn nhờ sự ủng hộ, và góp sức nhiệt tình của tất cả các thành viên trong khả năng mỗi người có thể.

Qua hơn 2 năm , với các đợt quyên góp và cứu trợ có những bạn cũng âm thầm đóng góp bằng cách của mình. Và điều mà mỗi chúng ta muốn làm để chia sẻ những mảnh đời khốn khó còn nhiều hơn thế nữa. Đăc biệt là những mảnh đời khốn khó mà các bạn tận mắt chứng kiến nó càng thôi thúc các bạn muốn làm gì đó để giúp họ, nhưng 1 mình thì khả năng giới hạn, và lúc đó các bạn lại nhớ đến CLB AET.
Cảm ơn các ban đã nhớ đến AET, đó cũng là nguồn động viên chúng tôi.
Và lúc đó các bạn post bài với mong muốn là AET sẽ làm được điều gì đó. Nhưng tiếc rằng BĐH AET cũng khó thể đáp ứng được tất cả các mong muốn của các bạn. Vì mỗi khi chúng tôi quyết định 1 đợt quyên góp tức là chúng tôi đã có trách nhiệm với tất cả các thành viên đóng góp, chúng tôi mong muốn đóng góp của các thành viên thực sự có ý nghĩa. Và vì vậy chúng tôi cần phải biết thông tin mình có là thông tin xác thực?!

Các bạn thử nghỉ xem nếu chỉ cần 10 tỉnh thành, 1 tỉnh thành có 1 thành viên post lên 1 cảnh đời cần giúp đỡ thì lúc đó BĐH AET phải xử lý sao với các bài post lên kiểu này. Hay là ngày nay cũng không ít các bạn tham gia các hoạt động từ thiện, các bạn cần thành viên tham gia.... chúng tôi đều cần phải có bàn bạc đánh giá, thảo luân xem có khả năng thực hiện hay không. Điều đó cần thực hiện nghiêm túc vì nó liên quan đến tài chính, đến lòng tin của các thành viên khi tham gia.

NGUYÊN TẮC PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO CLB AET:

1. Khi có một địa chỉ, một thông tin người cần trợ giúp về tiền, vật dụng hoặc nhân lực cho môt hoạt động cứu trợ, hoặc từ thiện nào yêu cầu bạn liên hệ trực tiếp với MOD của AET sau:
+ Miền Nam: Xuân Thắm ( xuantham) hoặc Việt Hương
+ Mìền Bắc: HAT hoặc Tigon-ETC
2. Thông tin quyên góp chính thức của CLB Anh Em Tôi chỉ do Mod của box CLB AET post lên. Và các thành viên cùng thực hiện quyên góp sẽ được post cụ thể theo mỗi đợt quyên góp.
3. Các bài post kêu gọi quyên góp do tự các thành viên khác sẽ bị xoá và CLB AET không chịu trách nhiệm về các bài đó
4. Mỗi đợt quyên góp chúng tôi đều có ngày kết thúc, sau ngày kết thúc các thành viên cùng thực hiện chương trình với chúng tôi sẽ không nhận tiền đóng góp cho đến đợt phát động kế tiếp. ( ngoại trừ quần áo cũ)

Chân thành cảm ơn sự tham gia, ủng hộ và tuân thủ nguyên tắc hoạt động của CLB AET của các bạn!
 
  • Like
Reactions: bibonxyz
Khóa học Quản trị dòng tiền
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
Một vài hoạt động tiêu biểu của CLB AET

Năm 2005

Đăng ký tham gia làm vệ sinh tại TT Thạnh Lộc ngày 11/09

- 2018giờ 11/9/2005 đội CTXH lên đường

-Công tác xã hội 11/9 thành công tốt đẹp

Kế hoạch hành động sau đợt quyên góp ủng hộ đồng bào bị bảo lụt
- Báo cáo kết quả chuyến đi Nam định
- Hành trình chuyến đi Thịnh Long - Nam định

Maratông hy vọng...

Chạy Terry Fox ở TPHCM

CTXH tại Nhà tình thương Tê Phan ngày 18-12-2005

Năm 2006

Mái ấm Của Một Thiên Thần - Mái ấm Hoa Hồng

Chương trình đi thực tế KIM LŨ – SÓC SƠN! Các bạn vào đây nhé!
+ Kế hoạch hoạt động từ thiện tại xã Kim Lũ - Sóc sơn - TP HN

Cùng tham gia cuộc chạy Terry Fox lần thứ 7

Quyên Góp ủng Hộ đồng Bào Miền Trung

Quyên góp tổ chức Trung Thu 2006 cho trẻ em nghèo, khuyết tật

Năm 2007

Quyên Góp ủng Hộ Nạn Nhân Cơn Bão Số 9

Chương trình thăm hỏi và tặng quà Tết cho người nghèo 2007

Năm 2008

Kế hoạch "1-6 với trẻ em khuyết tật Thụy An, Ba Vì, Hà Tây"

Hà Nội-Cùng chạy Terry Fox lần thứ 9 tại Hồ Thiền Quang

trashcan_small.gif
Quyên góp ủng hộ chương trình "Sưởi ấm mùa đông 2008"
+
trashcan_small.gif
Cập nhật danh sách quyên góp CT "Sưởi ấm mùa đông 2008"
+
trashcan_small.gif
Chương trình Sưởi ấm Mùa Đông 2008

Năm 2009

WKT Chương trình quyên góp - chủ đề : WKT - Vu Lan báo hiếu và Tết Trung Thu năm 2009
+ Cập nhật đóng góp CT Vu Lan báo hiếu & Tết Trung Thu 2009
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA