Có được xem là CP thành lập DN không??

  • Thread starter hoacat0101
  • Ngày gửi
hoacat0101

hoacat0101

Trung cấp
8/11/07
94
0
0
anywhere
Cty em được cấp giấy chứng nhận ĐKKD vào tháng 09/2007. Nhưng trong tháng 07,08 đã phát sinh các CP phục vụ cho bán hàng, và quản lý doanh nghiệp và các CP khác. Số tiền cũng khoảng vài chục triệu.
Các CP này em không thể hạch toán bình thường vào sổ sách đúng ko ạ? Vì tháng 07,08 chưa thể mở sổ kế toán vì chưa có giấy phép.
Vậy nếu các CP này em tập hợp và đưa vào chi phí thành lập doanh nghiệp. Sau đó phân bổ hàng tháng thì liệu thuế có chấp nhận là CP hợp lý ko ạh??
Mong các anh/chị giúp đỡ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hoacat0101

hoacat0101

Trung cấp
8/11/07
94
0
0
anywhere
Làm ơn giúp em với mọi người ơi?? Sao ko ai giúp em vậy??
 
levanton

levanton

Cao cấp
Cty em được cấp giấy chứng nhận ĐKKD vào tháng 09/2007. Nhưng trong tháng 07,08 đã phát sinh các CP phục vụ cho bán hàng, và quản lý doanh nghiệp và các CP khác. Số tiền cũng khoảng vài chục triệu.
Các CP này em không thể hạch toán bình thường vào sổ sách đúng ko ạ? Vì tháng 07,08 chưa thể mở sổ kế toán vì chưa có giấy phép.
Vậy nếu các CP này em tập hợp và đưa vào chi phí thành lập doanh nghiệp. Sau đó phân bổ hàng tháng thì liệu thuế có chấp nhận là CP hợp lý ko ạh??
Mong các anh/chị giúp đỡ.

Trước hết bạn xem chi phí đó có hợp lý không ? sau đó mới xem liệu cán bộ thuế chấp nhận chi phí đó hợp lý hay không.
Nếu cty bạn, hội đồng thành viên họp, lập điều lệ cty, đăng ký từ tháng 7, nhưng vì lý do gì đó, chưa được cấp giấy phép( phải có bằng chứng cho việc chậm trể có giấy phép) thì chi phí liên quan đến thành lập được chấp nhận.
Chi phí bán hàng: chưa thành lập thì không chấp nhận.
 
ThanhGiong

ThanhGiong

OnlyLov3
11/1/08
394
9
0
Hải Dương thân yêu!
Cty em được cấp giấy chứng nhận ĐKKD vào tháng 09/2007. Nhưng trong tháng 07,08 đã phát sinh các CP phục vụ cho bán hàng, và quản lý doanh nghiệp và các CP khác. Số tiền cũng khoảng vài chục triệu.
Các CP này em không thể hạch toán bình thường vào sổ sách đúng ko ạ? Vì tháng 07,08 chưa thể mở sổ kế toán vì chưa có giấy phép.
Vậy nếu các CP này em tập hợp và đưa vào chi phí thành lập doanh nghiệp. Sau đó phân bổ hàng tháng thì liệu thuế có chấp nhận là CP hợp lý ko ạh??
Mong các anh/chị giúp đỡ.
bạn có thể tham khảo công văn này:
CV số 1268 nói:
Công văn của Tổng cục Thuế số 1268/TCT-PCCS ngày 03 tháng 04 năm 2007 về việc chi phí phát sinh trước khi được cấp mã số thuế
CV số 1268 nói:
Tại điểm 1.7 mục VI phần B Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ Tài chính hướng dẫn về hoá đơn quy định: “Hoá đơn được dùng để khấu trừ thuế GTGT, hoàn thuế GTGT, tính chi phí hợp lý, thanh toán tiền phải là:…hoá đơn ghi đầy đủ các chỉ tiêu, nội dung theo quy định và phải nguyên vẹn”.
Tại điểm 4 mục IV phần B Thông tư số 128/2003/TT-BTC ngày 22/12/2003 của Bộ Tài chính hướng dẫn về thuế thu nhập doanh nghiệp quy định: Các khoản chi không có hoá đơn, chứng từ theo chế độ quy định hoặc chứng từ không hợp pháp không được tính vào chi phí hợp lý.
Căn cứ hướng dẫn nêu trên, trường hợp Công ty TNHH Dịch vụ công trình Việt Hưng có kê khai một số chi phí phục vụ cho hoạt động của Công ty như chi phí thuê văn phòng, chi phí mua dụng cụ phục vụ cho văn phòng, chi phí giao dịch, trả lương cho nhân viên… trước ngày cấp giấy chứng nhận đầu tư và từ ngày cấp giấy chứng nhận đầu tư đến trước ngày cấp mã số thuế, các hoá đơn chứng từ này không ghi mã số thuế và địa chỉ đúng như giấy chứng nhận đăng ký thuế của Công ty thì không được kê khai khấu trừ thuế GTGT, không được coi là chi phí hợp lý khi tính thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp.
Tổng cục Thuế trả lời để Cục thuế tỉnh Quảng Ngãi biết và hướng dẫn đơn vị thực hiện./.
Tổng cục Thuế -Phạm Duy Khương
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA