Hoa hồng bán hàng

  • Thread starter chewingum
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
C

chewingum

Thành viên sơ cấp
27/2/08
7
0
0
Viet Nam
#1
Công ty tôi thường xuyên phát sinh khoản chi phí hoa hồng cho người mua và thường phải biến hóa bằng hình thức khác. Để cho việc tiêu thụ hàng hóa được tốt và thu hồi tiền bán hàng được nhanh chóng nên tới đây phải có quy định cho khoản chi phí này. Nhưng vấn đề chứng từ cho khoản hoa hồng này thật nan giải! Nếu cứ phải biến hóa thì rất vất vả cho kế toán, còn lập chứng từ thanh toán hoa hồng cho khách hàng rồi thu thuế thu nhập cá nhân không thường xuyên thì không được vì khách hàng thường không muốn dính líu đến những thủ tục như vậy. Tôi có ý kiến thế này: Công ty sẽ kí hợp đồng hoa hồng môi giới với nhân viên kinh doanh của Công ty. Việc thanh toán hoa hồng sẽ thông qua nhân viên này và Công ty sẽ thu thuế TNCN nộp cho NSNN. Như vậy, Công ty vừa có khoản CP hoa hồng để chi cho khách hàng, vừa đảm bảo chi phí hợp lý, hợp lệ.
Các bạn thấy làm như vậy có ổn không?
 
C

chewingum

Thành viên sơ cấp
27/2/08
7
0
0
Viet Nam
#2
Để tôi nói rõ cho các bạn dễ hình dung. Bên tôi cung cấp vật tư cho công trình xây dựng. Để tạo quan hệ đồng thời nhanh chóng trong việc thu tiền thì sẽ phải có khoản hoa hồng cho người mua ( dĩ nhiên là không có trong hợp đồng ). Đương nhiên người mua chỉ nhận tiền hoa hồng mà không muốn dính líu đến bất cứ thủ tục nào. Khi khoản tiền này phát sinh lớn thì việc thanh toán quả là khó khăn, chứ hoa hồng hay khuyến mãi như dạng đưa vào hợp đồng và hoá đơn thì chẳng nói làm gì. Thực tế không như sách vở, do đó phải vận dụng.
 
levanton

levanton

Thành viên thân thiết
#4
Công ty tôi thường xuyên phát sinh khoản chi phí hoa hồng cho người mua và thường phải biến hóa bằng hình thức khác. Để cho việc tiêu thụ hàng hóa được tốt và thu hồi tiền bán hàng được nhanh chóng nên tới đây phải có quy định cho khoản chi phí này. Nhưng vấn đề chứng từ cho khoản hoa hồng này thật nan giải! Nếu cứ phải biến hóa thì rất vất vả cho kế toán, còn lập chứng từ thanh toán hoa hồng cho khách hàng rồi thu thuế thu nhập cá nhân không thường xuyên thì không được vì khách hàng thường không muốn dính líu đến những thủ tục như vậy. Tôi có ý kiến thế này: Công ty sẽ kí hợp đồng hoa hồng môi giới với nhân viên kinh doanh của Công ty. Việc thanh toán hoa hồng sẽ thông qua nhân viên này và Công ty sẽ thu thuế TNCN nộp cho NSNN. Như vậy, Công ty vừa có khoản CP hoa hồng để chi cho khách hàng, vừa đảm bảo chi phí hợp lý, hợp lệ.
Các bạn thấy làm như vậy có ổn không?
Mỗi cá nhân đều có thể có múc thu nhập khác nhau và như vậy, thuế suất thuế TNCN cũng có thể khác nhau, cty bạn làm như vậy, vô tính làm sót đối tượng nộp thuế và / hoặc có mức thuế suất thuế` TNCN khác làm ảnh hưởng đến nguồn thu. Tóm lại: làm như vậy là không nện làm.
 
T

thd6758

Thành viên thân thiết
4/5/07
2,279
119
63
Hà Nội
#5
Nếu diễn đàn mà cứ bàn luận những vấn đề trái luật như thế này e rằng sẽ phiền đó.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Thành viên trực tuyến

  • maylanhhailongvan
  • Hongbt79
  • phuonglinh2018
  • baongocvu
  • Nguyễn Thị Hồng Năm
  • Tường Quyên
  • daongocnam0603
  • MU_89
  • Gia Hung1
  • tramiqn
  • Nguyễn Hồng Quang
  • vietbook
  • ND Hien
  • thaoltbds
  • luhai123
  • banglangtim20
  • lepvanthanh33
  • superstar1
  • Trần Thị Thảo Nguyên

Xem nhiều