C
Công ty tôi thường xuyên phát sinh khoản chi phí hoa hồng cho người mua và thường phải biến hóa bằng hình thức khác. Để cho việc tiêu thụ hàng hóa được tốt và thu hồi tiền bán hàng được nhanh chóng nên tới đây phải có quy định cho khoản chi phí này. Nhưng vấn đề chứng từ cho khoản hoa hồng này thật nan giải! Nếu cứ phải biến hóa thì rất vất vả cho kế toán, còn lập chứng từ thanh toán hoa hồng cho khách hàng rồi thu thuế thu nhập cá nhân không thường xuyên thì không được vì khách hàng thường không muốn dính líu đến những thủ tục như vậy. Tôi có ý kiến thế này: Công ty sẽ kí hợp đồng hoa hồng môi giới với nhân viên kinh doanh của Công ty. Việc thanh toán hoa hồng sẽ thông qua nhân viên này và Công ty sẽ thu thuế TNCN nộp cho NSNN. Như vậy, Công ty vừa có khoản CP hoa hồng để chi cho khách hàng, vừa đảm bảo chi phí hợp lý, hợp lệ.
Các bạn thấy làm như vậy có ổn không?
Các bạn thấy làm như vậy có ổn không?