Cấp hoá đơn lẻ tại cơ quan Thuế.

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi Nina, 27 Tháng hai 2008.

2,993 lượt xem

  1. Nina

    Nina Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Đâu đó trên WKT.
    Sáng nay tôi đến cơ quan thuế quận xin được cấp hoá đơn lẻ cho bình nước uống với giá trị 15.000đồng VN. Cơ quan thuế yêu cầu cung cấp hợp đồng mua bán và giấy mua bán kèm theo 1 tờ khai.Tờ khai thì tôi làm, giấy mua bán thì có còn hợp đồng thì bằng miệng,cán bộ thuế yêu cầu phải có hợp đồng bằng giấy thì mới cung cấp hoá đơn.
    Thiết nghĩ với 1 cái bình nước mà phải cần 1 cái hợp đồng thì có nên không và cán bộ thuế làm như vậy có đúng không? Anh chị nào đã từng đi mua hoá đơn lẻ xin được cho ý kiến.Thành thật cám ơn!
    ( Ôi !!! thủ tục hành chính)
     
    #1
  2. tiger2774

    tiger2774 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    2,520
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Vô định
    Bạn đưa người cán bộ ấy xem Điều 24 - Luật Thương Mại nhé.

     
    #2
  3. Nina

    Nina Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Đâu đó trên WKT.
    Bạn ơi, thấp bé mà là sao dám nói được chứ, bác ấy bảo hợp đồng bằng miệng thì đi chổ khác mà xin hoá đơn chứ còn cơ quan thuế không cần = miệng, khổ thế đấy bạn.
     
    #3
  4. tiger2774

    tiger2774 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    2,520
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Vô định
    Bạn thử gặp Lãnh đạo đề đạt ý kiến xem sao nhỉ. Mà này, có 15.000 mà bên kia cũng đòi hóa đơn nữa sao em?:wall:
     
    #4
  5. aiiuii

    aiiuii Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCMC
    Bạn chỉ cần viết cho người mua cái hoá đơn bán lẻ có đóng dấu của cửa hàng là được kê vô chi phí mà. Giá trị nhỏ quá CCT vẫn cho kê khai vô chi phí miễn có giấy tờ chứng minh mua hàng thui. Mến !
     
    #5
  6. tiger2774

    tiger2774 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    2,520
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Vô định
    Chi phí kế toán hở bạn?:wall:
     
    #6
  7. xuantham

    xuantham Moderator Staff Member

    Bài viết:
    5,332
    Đã được thích:
    581
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    4/1 Văn Chung - P13- Q. Tân Bình- TPHCM
    Bán 15.000 thì lãi được bao nhiêu mà bỏ công đi lấy hoá đơn. Cho là lãi cả 15.000 đi nữa thì cũng không ai đi mà làm. :wall: .Theo tôi thì bạn muốn làm khó cho cơ quan thuế. Một ngày mà giải quyết chừng 20 vụ như vậy thì lảng phí sức lao động XH quá! Còn nếu thường xuyên bán bao nhiêu cũng xuất hoá đơn thì bạn nên đổi cách đi.

    Còn như bạn thấy Chi Cục Thuế là sai thì cứ việc gửi CV hỏi lảnh đạo CCT ở đó.
     
    #7
  8. aiiuii

    aiiuii Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCMC
    Chi phí SXKD trong kỳ. Cái này áp dụng lâu òi ông tướng ui ! Nếu Tiger ở TpHCM thì kỳ họp của Cục Thuế T2/2007 có thông báo vụ này. Mến !
     
    #8
  9. tiger2774

    tiger2774 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    2,520
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Vô định
    Trùi, vậy mà giờ này mới biết đó, cảm ơn bạn nha. Nhưng lúc quyết toán thuế vẫn được tính vào chi phí hợp lý luôn sao?:wall:
     
    #9
  10. aiiuii

    aiiuii Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCMC
    Cãi hoài. Cục thuế Tp.HCM nói dị mờ, không tin thì thui. Xì tóp hia nha ! :030:
     
    #10
  11. huylt

    huylt Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hải Dương
    Bạn post cái thông báo lên cho mọi người xem đi, kiểu này chuyển trụ sở vào TP HCM rồi đăng ký CN hạch toán phụ thuộc cho dễ :wall:
     
    #11
  12. Nina

    Nina Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Đâu đó trên WKT.
    Dạ không phải làm khó đâu ạ, vì em là đơn vị hành chính nên mua gì phải cần có hoá đơn để mà thanh toán.Nhưng em và người bán cùng lên cơ quan thuế để được hưởng cái quyền của một người kinh doanh đấy ạ.Và nhà nước đã tạo ra cái sự lãng phí, đã tạo ra cái đoạn của Thông tư 99/TT-BTC năm 2003.
     
    #12
  13. Pear59

    Pear59 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    558
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    VN
    15.000đ viết hoá đơn bán lẻ thôi bạn. Cả nhà tham khảo công văn này:

    Công văn của Tổng cục Thuế số 1321/TCT-CS ngày 03/4/2008 về việc sử dụng hoá đơn

    Kính gửi: Sở Tài chính tỉnh Bình Thuận

    Trả lời công văn số 188/STC-HCSN ngày 10/1/2008 của Sở Tài chính tỉnh Bình Thuận về hoá đơn mua hàng hoá, dịch vụ của đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:

    Việc quản lý, sử dụng hoá đơn hiện nay thực hiện theo quy định tại Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 7/11/2002 của Chính phủ và hướng dẫn tại Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ Tài chính. Quyết định số 885/1998/QĐ-BTC ngày 16/7/1998 của Bộ trưởng Bộ Tài chính đã hết hiệu lực thi hành.

    Tại điểm 1.4 mục VI phần B Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ Tài chính hướng dẫn trường hợp bán hàng hoá, dịch vụ sau đây không bắt buộc phải lập hoá đơn: ''Trường hợp bán lẻ hàng hoá, cung ứng dịch vụ cho người tiêu dùng có giá trị dưới 100.000 đồng mỗi lần thu tiền nếu người mua không yêu cầu lập và giao hoá đơn.” Như vậy, các trường hợp mua hàng hoá, dịch vụ có giá trị dưới 100.000 đồng thì không bắt buộc phải có hoá đơn.

    Tổng cục Thuế trả lời để Sở Tài chính tỉnh Bình Thuận được biết.


    Tổng cục Thuế -Phạm Duy Khương
     
    #13

Chia sẻ trang này