Vần S

  • Thread starter hathu
  • Ngày gửi
H

hathu

Trung cấp
30/9/04
74
1
0
43
Ha Noi
Sampling risk
Sampling risk is the risk which arises from the possobility that the auditor's conclusion, based on a sampling test may be different from the conlusion reached if the entire population were subjected to the same audit procedure.
There are two types of sampling risk:
- the risk the auditor will conclude, in the case of a test of control, that control risk is lower than it actually is, or in the case of a subsantive test, that a material misstatement does not exist when in fact it does.
- the risk the auditor will conclude, in the case of a test of control, that control risk is higher than it actually is, or in the case of a subsantive test, that a materrial misstatement does exist when in fact it does not.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hathu

Trung cấp
30/9/04
74
1
0
43
Ha Noi
Sampling risk: Rủi ro lấy mẫu
Rủi ro lấy mẫu là rủi ro mà việc kết luận của kiểm toán viên dựa trên việc kiểm tra chọn mẫu có thể khác với kết luận của kiểm toán viên khi kiểm tra toàn bộ tổng thể với cùng một thủ tục.
Có 2 loại rủi ro lấy mẫu:
- Rủi ro khi kết luận của kiểm toán viên là rủi ro kiểm soát thấp hơn thực tế (đối với các thử nghiệm kiểm soát) hoặc không có sai sót trọng yếu khi thực tế là có (đối với các thử nghiệm cơ bản)
- Rủi ro khi kết luận của kiểm toán viên là rủi ro kiểm soát cao hơn thực tế (đối với các thử nghiệm kiểm soát) hoặc có sai sót trọng yếu khi thực tế là không có (đối với các thử nghiệm cơ bản)
 
H

HVUNG

Guest
7/1/04
56
0
6
Cho em hỏi chút. Stock với Share khác nhau như thế nào. Em bị mất cơ bản về vấn đề này. Nên đọc mấy cái phần Stockholders’ Equity chả hiểu gì. Mong các anh chị chỉ giáo. Nếu anh chị nào có hứng thì em mời đi uống cafe rồi cùng đàm đạo. Hihi
 
L
Mình tìm được cụm từ này trong một từ điển chuyên ngành về chứng khoán:

"Stock

A type of security that signifies ownership in a corporation and represents a claim on part of the corporation's assets and earnings.

There are two main types of stock: common and preferred. Common stock usually entitles the owner the right to vote at shareholder meetings and to receive dividends that the company has declared. Preferred stock generally does not have voting rights, but has a higher claim on assets and earnings than the common shares. For example, owners of preferred stock receive dividends before common shareholders and have priority in the event a company goes bankrupt and is liquidated.

A holder of stock (a shareholder) has a claim on a part of the corporation's assets and earnings. In other words, a shareholder is an owner of a company. Ownership is determined by the number of shares a person owns relative to the number of outstanding shares. For example, if a company has 1000 shares of stock outstanding, and one person owns 100 shares, that person would own and have claim to 10% of the company's assets.

Stocks are the foundation of nearly every portfolio, and they have historically outperformed most all other investments over the long run.


Shares are also known as stocks or equities"
 
H

HVUNG

Guest
7/1/04
56
0
6
Hì hì. Thanks sự giúp đỡ của anh Letrans. Hic, anh(chị) có thể giải nghĩa bằng tiếng Việt giúp em không ạ.
Ví dụ anh chị có thể diễn giải giúp em nghiệp vụ sau không ạ.
IHOP’s common stock has a par value of $0.01 per share.
The company issues 6,200,000 shares of common stock at $10 per share.
What is the entry?

July 23
Cash (6,200,000 × $10) 62,000,000
Common Stock
(6,200,000 × $0.01) 62,000
Paid-in Capital in Excess of Par –
Common (6,200,000 × $9.99) 61,938,000
To issue common stock
Nếu như vậy thì share là 1 phần của stock hay thế nào ạ. Vậy khi issue common stock thì Share ở trên đóng vai trò gì ạ?
Hic, các anh chị có kinh nghiệm rồi đừng cười những câu hỏi ngây ngô của em nhé.
 
L
Tóm lại nôm na ta dùng tiếng việt nhé:

Share là cổ phần
Stock là cổ phiếu
Par value ~ Face value of a bond: Giá trị danh nghĩa hay giá trị ghi trên cổ phiếu.
Trong stock nó có 2 loại là Common (cổ phiếu thường) và Preferred (cổ phiếu ưu đãi). Người nắm giữ cổ phiếu thường thì có quyền biểu quyết tại đại hội cổ đông và được nhận cổ tức công ty chia. Cổ phiếu ưu đãi thì thông thường không có quyền biểu quyết nhưng lại được nhận thu nhập cao hơn cổ phiếu thường.

Trong ví dụ của bạn, cổ phiếu thường của công ty IHOP có giá trị danh nghĩa là $0.01. Công ty phát hành 6.200.000 cổ phần cổ phiếu thường với giá bán là $10/cổ phần....

Như vậy, ở đây chúng ta hiểu như sau:
Công ty sẽ phát hành ra 6.200.000 cổ phần (hiểu nôm na là Phần)
Cổ phần đó được thể hiện dưới dạng: Cổ phiếu thường (common stock)
Giá trị $10 là giá bán (lớn hơn rất nhiều so với par value/face value).
Phần chênh lệch (Par value và Price ghi nhận vào thặng dư vốn...)

"Questions are not welcome"
(vì mình không phải là chuyên gia về món này)
 
H

HVUNG

Guest
7/1/04
56
0
6
Hix. Thanks anh Letrans nhiều lắm. Thực ra em cũng không muốn hỏi suông như vậy đâu. Nhưng vì là em tự học lại không có thực tế về vấn đề này nên bây giờ em cứ như bị tẩu hoả nhập ma vậy. Em cũng đã hỏi 1 số bạn bè nhưng hầu hết các câu trả lời là không thoả đáng có thể do cách đặt câu hỏi của em không được rõ ràng.
P/S: Anh letrans ở đâu vậy, nếu ở HN thì em mời anh đi nhậu nhé. Anh đừng từ chối nhé, tội nghiệp em. :D
 
H

HVUNG

Guest
7/1/04
56
0
6
letrans nói:
Ha ha ha... nhóm TUÝ TIÊN Hà Nội hội ngộ đê.....Có chú mời rồi....
Hic hic. Có cả 1 hội cơ ạ.
 
H

HVUNG

Guest
7/1/04
56
0
6
Còn anh chị nào không, Giúp em với.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA