mọi người ơi giúp mình với , cty minh là công ty cổ phần mình không biết là chi phí tiếp khách được quy định như thế nào ai biết chỉ hộ mình với hoặc ai có văn bản gì về phần đó cho mình xin :wall:
Chi phí tiếp khách chỉ là 1 loại trong các Cp bị khống chế của mức 10%.Chi phí tiếp khách thì phải có hoá đơn, chưng từ , bị khống chế 10% tổng chi phí.Nếu chi quá 10% tổng chi phí thì không được đưa vào chi phí hợp lý thôi
2.21. Chi phí quảng cáo, khuyến mại, chi phí giao dịch, đối ngoại (không bao gồm: Chi phí nghiên cứu thị trường: thăm dò, khảo sát, phỏng vấn, thu thập, phân tích và đánh giá thông tin; chi phí phát triển và hỗ trợ nghiên cứu thị trường; chi phí thuê tư vấn thực hiện công việc nghiên cứu, phát triển và hỗ trợ nghiên cứu thị trường; Chi phí trưng bày, giới thiệu sản phẩm và tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại: chi phí mở phòng hoặc gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm; chi phí thuê không gian để trưng bày, giới thiệu sản phẩm; chi phí vật liệu, công cụ hỗ trợ trưng bày, giới thiệu sản phẩm; chi phí vận chuyển sản phẩm trưng bày, giới thiệu); Chi tiếp tân, khánh tiết, chi hoa hồng môi giới, chi phí hội nghị; Chi phí hỗ trợ tiếp thị, chi hỗ trợ chi phí, chi phí chiết khấu thanh toán (kể cả chi bằng tiền cho đại lý và người mua hàng hoá, dịch vụ với khối lượng lớn); Chi báo biếu, báo tặng của các cơ quan báo chí và các loại chi phí khác phần vượt quá 10% tổng số các khoản chi phí hợp lý. Đối với hoạt động kinh doanh thương mại chi phí hợp lý để xác định mức khống chế không bao gồm giá vốn của hàng hoá bán ra.
Cho mình hỏi với : Công ty mình có nhiều khoản chi phí không có hoá đơn, mình đang định lấy HĐ đầu vào là Văn phòng phẩm và tiếp khách có được không ạ ?
Cảm ơn các bạn nhiều
Nếu bạn lấy được thì tốt, nhớ là VPP phải có kèm bảng kê và dấu treo của NCC nhé và đừng có vượt quá 10% tổng CP đấy.
Hoá đơn đó là HĐơn mua hàng hay hoá đơn chi phí ... vậy bạn?Nếu là hoá đơn của tháng trước mà tháng sau mình mới lấy được thì phải hạch toán thế nào ạ? Để dồn vào cuối tháng thanh toán hay một quý thanh toán một lần có được không? Các bạn trả lời giúp mình với nhá!
Chi phí tiếp khách thì phải có hoá đơn, chưng từ , bị khống chế 10% tổng chi phí.Nếu chi quá 10% tổng chi phí thì không được đưa vào chi phí hợp lý thôi
bạn ơi. bạn nói mình không hiểu 10% nay là tổng chi phí gì mói được chứ. tổng doanh thu của doanh nghiệp nói chung hay là ntn? nếu công ty mình là công ty xây dựng cứ mỗi công trình lại có bao nhiêu chi phí tiếp khách , chi phí đi khảo sát thực tế địa ban... như thế thì 10% tính trên doanh thu công trình hay là doanh thu của doanh nghiệp trong năm nhỉ
:wall:
Căn cứ TT134:Chi phí tiếp khách thì phải có hoá đơn, chưng từ , bị khống chế 10% tổng chi phí.Nếu chi quá 10% tổng chi phí thì không được đưa vào chi phí hợp lý thôi
bạn ơi. bạn nói mình không hiểu 10% nay là tổng chi phí gì mói được chứ. tổng doanh thu của doanh nghiệp nói chung hay là ntn? nếu công ty mình là công ty xây dựng cứ mỗi công trình lại có bao nhiêu chi phí tiếp khách , chi phí đi khảo sát thực tế địa ban... như thế thì 10% tính trên doanh thu công trình hay là doanh thu của doanh nghiệp trong năm nhỉ
:wall:
2.21. Chi phí quảng cáo, khuyến mại, chi phí giao dịch, đối ngoại (không bao gồm: Chi phí nghiên cứu thị trường: thăm dò, khảo sát, phỏng vấn, thu thập, phân tích và đánh giá thông tin; chi phí phát triển và hỗ trợ nghiên cứu thị trường; chi phí thuê tư vấn thực hiện công việc nghiên cứu, phát triển và hỗ trợ nghiên cứu thị trường; Chi phí trưng bày, giới thiệu sản phẩm và tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại: chi phí mở phòng hoặc gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm; chi phí thuê không gian để trưng bày, giới thiệu sản phẩm; chi phí vật liệu, công cụ hỗ trợ trưng bày, giới thiệu sản phẩm; chi phí vận chuyển sản phẩm trưng bày, giới thiệu); Chi tiếp tân, khánh tiết, chi hoa hồng môi giới, chi phí hội nghị; Chi phí hỗ trợ tiếp thị, chi hỗ trợ chi phí, chi phí chiết khấu thanh toán (kể cả chi bằng tiền cho đại lý và người mua hàng hoá, dịch vụ với khối lượng lớn); Chi báo biếu, báo tặng của các cơ quan báo chí và các loại chi phí khác phần vượt quá 10% tổng số các khoản chi phí hợp lý. Đối với hoạt động kinh doanh thương mại chi phí hợp lý để xác định mức khống chế không bao gồm giá vốn của hàng hoá bán ra.
Bạn đọc nhé
Cảm ơn bạn nhé ! nhưng minh vấn chưa hiểu cái 10% đấy như thế nào. Như công ty cổ phần thiết kế, đầu tư xây dựng thì 10% ấy được hiểu như thế nào nhỉ.như thông tư bạn post cho minh "Đối với hoạt động kinh doanh thương mại chi phí hợp lý để xác định mức khống chế không bao gồm giá vốn của hàng hoá bán ra".vậy thì 10% ấy chỉ tính trên nguyên giá mua vào hay là tất cả chi phí đầu vào nhỉ. Chi phí này nếu áp dụng ở công ty xây dựng thì tính trên 10% tổng chi phí một công trình hay là tổng chi phí của toàn doanh nghiệp nhỉ? làm ơn trả lời mình nhé. thanksCăn cứ TT134:
2.21. Chi phí quảng cáo, khuyến mại, chi phí giao dịch, đối ngoại (không bao gồm: Chi phí nghiên cứu thị trường: thăm dò, khảo sát, phỏng vấn, thu thập, phân tích và đánh giá thông tin; chi phí phát triển và hỗ trợ nghiên cứu thị trường; chi phí thuê tư vấn thực hiện công việc nghiên cứu, phát triển và hỗ trợ nghiên cứu thị trường; Chi phí trưng bày, giới thiệu sản phẩm và tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại: chi phí mở phòng hoặc gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm; chi phí thuê không gian để trưng bày, giới thiệu sản phẩm; chi phí vật liệu, công cụ hỗ trợ trưng bày, giới thiệu sản phẩm; chi phí vận chuyển sản phẩm trưng bày, giới thiệu); Chi tiếp tân, khánh tiết, chi hoa hồng môi giới, chi phí hội nghị; Chi phí hỗ trợ tiếp thị, chi hỗ trợ chi phí, chi phí chiết khấu thanh toán (kể cả chi bằng tiền cho đại lý và người mua hàng hoá, dịch vụ với khối lượng lớn); Chi báo biếu, báo tặng của các cơ quan báo chí và các loại chi phí khác phần vượt quá 10% tổng số các khoản chi phí hợp lý. Đối với hoạt động kinh doanh thương mại chi phí hợp lý để xác định mức khống chế không bao gồm giá vốn của hàng hoá bán ra.
Bạn đọc nhé
Các bạn ơi cho mình hỏi chút doanh nghiệp mình là công ty cổ phần chi phí xăng xe và chi phí tiền phòng thì mức khống chế bao nhiêu nhỉ? Giúp mình với mình đang bế tắc quá trời.
+ thông tư quy định chi phí xăng xe, tiền phòng được quy định trong thông tư 23/2007/TT-BTC.2.12. Chi phụ cấp tàu xe đi nghỉ phép không đúng theo quy định của Bộ Luật Lao động; Phần chi phụ cấp cho nguời lao động đi công tác (không bao gồm tiền đi lại và tiền ở) vượt quá 2 lần mức quy định theo hướng dẫn của Bộ Tài chính đối với cán bộ công chức, viên chức Nhà nước.
Bạn có thể vào thư viện tải về tham khảo.10. Thanh toán tiền thuê phòng nghỉ tại nơi đến công tác:
- Người được cơ quan, đơn vị cử đi công tác được thanh toán tiền thuê chỗ nghỉ theo phương thức thanh toán khoán theo các mức như sau:
+ Đi công tác ở quận thuộc thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh: Mức tối đa không quá 150.000 đồng/ngày/người;
+ Đi công tác ở quận thuộc thành phố trực thuộc trung ương: Mức tối đa không quá 140.000 đồng/ngày/người;
+ Đi công tác tại huyện thuộc các thành phố trực thuộc trung ương, tại thành phố, thị xã thuộc tỉnh: Mức tối đa không quá 120.000 đồng/ngày/người;
+ Đi công tác tại các vùng còn lại: Mức tối đa không quá 100.000 đồng/ngày/người.
- Trong trường hợp mức khoán nêu trên không đủ để thuê chỗ nghỉ được cơ quan, đơn vị thanh toán theo giá thuê phòng thực tế (có hoá đơn hợp pháp) như sau:
+ Trong trường hợp các cơ quan, đơn vị phải thuê chỗ nghỉ cho đối tượng là Bộ trưởng và các chức danh tương đương, được thanh toán mức giá thuê phòng ngủ tối đa là 400.000 đồng/ngày/phòng;
+ Đối với các đối tượng là Thứ trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các chức danh tương đương được thanh toán mức giá thuê phòng ngủ tối đa không vượt quá 350.000 đồng/ngày/phòng;
+ Đối với các chức danh cán bộ, công chức còn lại thanh toán theo giá thuê phòng thực tế của khách sạn thông thường, nhưng mức thanh toán tối đa không vượt quá 300.000 đồng/ngày/phòng 2 người, trường hợp đi công tác một mình hoặc đoàn công tác có lẻ người hoặc lẻ người khác giới thì được thanh toán theo mức thuê phòng tối đa không quá 300.000 đồng/ngày/phòng.
- Chứng từ làm căn cứ thanh toán khoán tiền thuê chỗ nghỉ là giấy đi đường có ký duyệt đóng dấu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị cử cán bộ đi công tác và ký xác nhận đóng dấu ngày đến, ngày đi của cơ quan nơi cán bộ đến công tác và hoá đơn hợp pháp trong trường hợp thanh toán theo giá thuê phòng thực tế.
VD cụ thể thế này cho bạn nhé!Cảm ơn bạn nhé ! nhưng minh vấn chưa hiểu cái 10% đấy như thế nào. Như công ty cổ phần thiết kế, đầu tư xây dựng thì 10% ấy được hiểu như thế nào nhỉ.như thông tư bạn post cho minh "Đối với hoạt động kinh doanh thương mại chi phí hợp lý để xác định mức khống chế không bao gồm giá vốn của hàng hoá bán ra".vậy thì 10% ấy chỉ tính trên nguyên giá mua vào hay là tất cả chi phí đầu vào nhỉ. Chi phí này nếu áp dụng ở công ty xây dựng thì tính trên 10% tổng chi phí một công trình hay là tổng chi phí của toàn doanh nghiệp nhỉ? làm ơn trả lời mình nhé. thanks
VD cụ thể thế này cho bạn nhé!
Tổng Chi phí hợp lý (có cả các khoản tiếp khách, quảng cáo,... ) trong 1 tháng (không bao gồm 632 của bên thương mại, SX bán hàng) = 100 tr. Chi phí tiếp khách + quảng cáo +.... <=10 tr thì hợp lý, ngược lại thì số chênh lệch cao hơn sẽ bị loại ra CP hợp lý.
Tổng chi phí là 100%. Trong đó bao gồm cac khoản như: Lương + ăn trưa + khấu hao + công tác + tiếp khách + quảng cáo + ....Mình hiểu ý của bạn nhưng mình muốn hỏi rõ hơn một chút là <= 10% ấy dành riêng cho chi phí tiếp khách hay là (tổng chi phí tiếp khách + xăng xe + đi công tác...)
Hóa đơn mua vào có thuế hay không không quan trọng. Cái này tùy theo bên bạn có chịu thuế VAT hay không.và 10% trong tổng chi phí đó là giá trị trước thuế hay sau thuế (vì hóa đơn mua vào co cả thuế mà)
cho em hỏi với, bảng kê bán lẻ em gộp 2 ngày vào 1 bảng kê xuất trong 1 hoá đơn được ko, trả lời giúp e nhé, thanksNếu bạn lấy được thì tốt, nhớ là VPP phải có kèm bảng kê và dấu treo của NCC nhé và đừng có vượt quá 10% tổng CP đấy.