Hạch toán vào chi phí khi hóa đơn chưa về

  • Thread starter salemok
  • Ngày gửi
S

salemok

Thành viên thân thiết
22/4/05
281
4
18
48
Ha noi
#1
Cứu với các bác ơi: Mình phát sinh chi phí 2007 nhưng tháng 2/2008 mới có hóa đơn. Như vậy hàng tháng của nam 2007 mình vẫn hạch toán vào chi phí nợ 627 có 335 hoac 331. Như vậy thì khi quyet toan khoan chi phí dó có bị loại không các bác. tong khoang 700 tr
 
T

tranbinh200780

Thành viên thân thiết
25/2/08
345
2
18
37
Thành Phố Hồ Chí Minh
#2
Cứu với các bác ơi: Mình phát sinh chi phí 2007 nhưng tháng 2/2008 mới có hóa đơn. Như vậy hàng tháng của nam 2007 mình vẫn hạch toán vào chi phí nợ 627 có 335 hoac 331. Như vậy thì khi quyet toan khoan chi phí dó có bị loại không các bác. tong khoang 700 tr
Khi mua hàng, phát sinh chi phí
Nợ TK chi phí
Có TK 335
Khi hoá đơn về
Nợ TK 335
Nợ Tk 133
Có TK 1111
Chúc may mắn
 
S

salemok

Thành viên thân thiết
22/4/05
281
4
18
48
Ha noi
#3
Nhưng mình hởi là liệu khoản chi phí trích trước đó có bị loại khi cơ quan thuế vào quyết toán 2007 không. Có hợp đồng biên bản bàn giao xác nhận khối lượng hàng tháng và tạm ứng tiền nhưng chỉ có điều sang tháng 2/. 2008 mới có hóa đơn bên bán xuất cho.
Giúp mình với sắp phải nộp quyết toán rồi. Lãi thì chết
 
T

thanhhung

LQT
#4
Nhưng mình hởi là liệu khoản chi phí trích trước đó có bị loại khi cơ quan thuế vào quyết toán 2007 không. Có hợp đồng biên bản bàn giao xác nhận khối lượng hàng tháng và tạm ứng tiền nhưng chỉ có điều sang tháng 2/. 2008 mới có hóa đơn bên bán xuất cho.
Giúp mình với sắp phải nộp quyết toán rồi. Lãi thì chết
Trích TT134
1. Nguyên tắc xác định các khoản chi phí không tính vào chi phí hợp lý:

1.1. Các khoản chi không có đầy đủ hoá đơn, chứng từ theo quy định hoặc hoá đơn, chứng từ không hợp pháp.
Như vậy đến tháng 2/2008 bạn mới được phép đưa vào chi phí hợp lý.



Khi mua hàng, phát sinh chi phí
Nợ TK chi phí
Có TK 335
Khi hoá đơn về
Nợ TK 335
Nợ Tk 133
Có TK 1111
Chúc may mắn
Cái này cần phải xem lại TK335
 
S

salemok

Thành viên thân thiết
22/4/05
281
4
18
48
Ha noi
#5
Theo mình nghĩ phải được chứ. vì nếu không TK 335 để làm gì.
Hay thí dụ như doanh thu của tháng 12/2007 chẳng hạn sẽ kết thúc vào 31/12/2007. Nhưng phải mất vài ngày hai bên đối chiếu khối lượng công việc mới ra đượpc con số để xuất hóa đơn. Nhưng ngay ngày 01/01 có khách hàng lấy hàng họ phải xuất hóa đơn ngay. và như vậy đương nhiên T01/01 năm sau mới xuất được hóa đơn cho bên mình. Nếu như bạn nói thì chi phí đó phải tính vào T01 năm sau à.....không thể thế được.
Vấn đè là phải có hóa đơn là được. Nhưng thời điểm phát sinh chi phí là thời điểm khác còn hóa đơn về sau đâu có sao???
Đó là cách biện luận của mình. Theo các bạn có ổn không
 

Thành viên trực tuyến

  • quynhhuynh02

Xem nhiều