hoa don hop le

  • Thread starter 112
  • Ngày gửi
1

112

Trung cấp
2/10/03
134
0
16
#1
Anh chi oi cho em hoi
Em co mot vai hoa don da ke khai thue roi nhung ko co ma so thue, co quan em lai sap lam thu tuc hoan thue len em ko biet giai quyet the nao
Can phai lam nhung cong viec gi , tien hanh ra sao
Mong anh chi di truoc tu van giup em
Em cam on nhieu
 
A

Anhchuot

Lên thớt...
23/7/03
361
1
18
Hanoi
www.
#2
Mình có thể trích dẫn cho bạn một số ý chính:

Các hành vi sau đây được coi là hành vi gian lận trong kê khai nộp thuế, hoàn thuế:
+ Sử dụng hoá đơn, chứng từ không hợp pháp, bao gồm hoá đơn in giả; hoá đơn khống (không bán hàng hoá, dịch vụ); hoá đơn giao cho người mua (liên 2) ghi khác với hoá đơn lưu tại cơ sở kinh doanh (liên 1); hoá đơn ghi giá trị cao hơn giá trị thực tế của hàng hoá, dịch vụ bán ra; hoá đơn đã qua tẩy xoá; lập khống bảng kê hàng hoá mua vào thuộc đối tượng được khấu trừ thuế GTGT theo tỷ lệ %; lập giả chứng từ nộp thuế GTGT khâu nhập khẩu để gian lận trong kê khai nộp thuế, hoàn thuế GTGT;

+ Bán hàng hóa, dịch vụ không lập hóa đơn, không kê khai nộp thuế GTGT;

+ Sử dụng hóa đơn của cơ sở kinh doanh khác để bán hàng hóa, dịch vụ nhưng không kê khai thuế GTGT;

+ Hàng hóa bán trong nước nhưng kê khai là xuất khẩu để hưởng thuế suất 0%;

+ Kê khai thuế GTGT đầu vào của hàng hóa, dịch vụ không dùng cho hoạt động SXKD hoặc dùng cho hoạt động SXKD hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT để khấu trừ thuế;

+ Các hành vi gian lận khác nhằm chiếm đoạt tiền thuế của Ngân sách Nhà nước."

:a3 Như vậy trường hợp của bạn, chắc là không có vần đề gì, có chăng sẽ bị phạt vì vi phạm quy định sử dụng hoá đơn. Còn vẫn được hoàn thuế. Khi đó bạn sẽ phải bổ sung các thông tin còn thiếu (có dấu má hợp lệ)

:a3 Còn đây là một số trách nhiệm, bạn cũng đọc qua xem sao. Có gì mình sẽ tìm tiếp thông tin cho ban.

I. TRÁCH NHIỆM CỦA ĐỐI TƯỢNG ĐỀ NGHỊ HOÀN THUẾ

Người đại diện hợp pháp của đối tượng được hoàn thuế phải ký, gửi đơn đề nghị hoàn thuế kèm đầy đủ hồ sơ hoàn thuế theo quy định cho cơ quan Thuế trực tiếp quản lý.

Trường hợp hồ sơ lập không đầy đủ hoặc có sai sót, đối tượng đề nghị hoàn thuế phải bổ sung, sửa đổi hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan thuế. Ngày gửi bổ sung hồ sơ (nếu có) được xác định là ngày gửi hồ sơ hoàn thuế đến cơ quan Thuế.

Ngoài hồ sơ gửi đến cơ quan Thuế theo quy định, các tài liệu, hồ sơ khác liên quan đến hoàn thuế, đối tượng được hoàn thuế phải lưu giữ đầy đủ tại cơ sở.

Đối tượng được hoàn thuế phải cung cấp các tài liệu liên quan đến việc hoàn thuế khi cơ quan Thuế yêu cầu.

Đối tượng đề nghị hoàn thuế chịu trách nhiệm trước Pháp luật về tính chính xác, trung thực của số liệu đã kê khai với cơ quan Thuế.


II. TRÁCH NHIỆM CỦA CƠ QUAN THUẾ

1. Tiếp nhận hồ sơ hoàn thuế

Cơ quan Thuế trực tiếp quản lý đối tượng được hoàn thuế giá trị gia tăng có trách nhiệm tổ chức tiếp nhận hồ sơ hoàn thuế của đối tượng đề nghị hoàn thuế theo đúng quy trình, thủ tục hành chính. Khi nhận hồ sơ, bộ phận hành chính phải ghi rõ ngày nhận hồ sơ, đóng dấu công văn đến, chuyển hồ sơ cho bộ phận quản lý ngay trong ngày, hoặc chậm nhất là ngày làm việc tiếp theo.

2. Kiểm tra thủ tục, hồ sơ hoàn thuế

Khi nhận được hồ sơ do bộ phận hành chính chuyển sang, Bộ phận quản lý thực hiện kiểm tra thủ tục, hồ sơ đề nghị hoàn thuế theo các nội dung:

- Kiểm tra thủ tục hồ sơ hoàn thuế theo quy định tại các văn bản pháp luật về thuế GTGT;

- Kiểm tra về đối tượng và trường hợp đề nghị hoàn thuế;

- Kiểm tra các chỉ tiêu, số liệu tổng hợp và chi tiết liên quan đến sổ thuế GTGT đề nghị hoàn trên hồ sơ của đối tượng.

Trường hợp kiểm tra hồ sơ hoàn thuế thấy chưa lập đầy đủ, đúng quy định, trong thời hạn 7 ngày (tính theo ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ), cơ quan Thuế phải thông báo bằng văn bản yêu cầu đối tượng hoàn thuế bổ sung thêm các hồ sơ còn thiếu hoặc lập lại hồ sơ để gửi cho Cơ quan Thuế. Trường hợp không thuộc đối tượng được hoàn thuế, cơ quan Thuế phải thông báo bằng văn bản cho đối tượng đề nghị hoàn. Thông báo nêu rõ nội dung, tài liệu cần giải trình, gửi bổ sung hoặc lý do không được hoàn.
 
1

112

Trung cấp
2/10/03
134
0
16
#3
em muon hoi thu tuc de hop li hoa cac hoa don do thi lam nhung chu em ko hoi ve thu tuc lap ho so hoan thue
 
A

Anhchuot

Lên thớt...
23/7/03
361
1
18
Hanoi
www.
#4
Nếu là hóa đơn mua hàng thì đưa lại hóa đơn cho bên bán, nhờ họ đính chính bổ sung vào, rồi đóng dấu giáp lai - thế là xong. Chỗ tôi thường làm thế mà.
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
7/11/02
1,953
341
83
46
TP.HCM
www.taman.com.vn
#5
Không có mã số thuế thì làm mọi cách để bổ sung mã số thuế vào, không còn cách nào khác.
 
T

to27vn

Guest
#6
Co phai y ban la hoa don dau vao khong co ma so thue cua co quan ban?.

Neu nhu tren hoa don ghi dung cac muc khac nhu: ten, dia chi cua co quan ban thi ban khong can lo lang nhieu.

Can than hon, ban co the lam cong van de nghi ben ban xac nhan viec mua hang va bo sung ma so thue cua co quan ban.

Dieu quan trong la co quan thue rat co the se xac minh su trung thuc cua nhung hoa don nay. Vi vay van de la ban nen xem lai don vi cung cap hoa don cho co quan ban co hop le hay khong (vi du: khong bo tron, khong vi pham viec su dung va quan ly hoa don ...)

Neu nhu ben ban hang xuat hoa don la hop le, co ke khai thue dau ra nhung hoa don nay, thi xin ban cho lo lang chi nhieu.
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
7/11/02
1,953
341
83
46
TP.HCM
www.taman.com.vn
#7
Nếu hóa đơn giá trị lớn (VAT>1trđ) thì bạn nên bổ sung trực tiếp hay lập biên bản bổ sung gì đó tùy cách nào tiện thì làm. Bời hóa đơn sẽ phải trải qua nhiều lần kiểm tra như khi xét hoàn thuế, kiễm tra sau hòan, quyết toán thuế trải qua 3 lần thì khả năng bị ách lại là rất lớn. Tôi đã thấy trường hợp thiếu chữ ký người mua bi lập biên bản phạt vi phạm hành chính và t/h ghi sai mã số thuế người mua khi kiễm tra sau hoàn thuế bị bỏ ra và phạt 1 lần VAT.
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
24/4/03
3,164
990
113
17
HCM
www.thanhnamtax.com
#8
Một cách bổ sung khác mà dân kế toán ai cũng biết và ai cũng đã làm:
Bãn hãy điện thoại hỏi mã số thuế cần biết và kiếm 1 tờ giấy carbon có màu giống với màu ghi trên hóa đơn của bạn. Sau đó bạn ghi bổ sung lên hóa đơn thiếu mã số thuế, đảm bảo cách này chỉ có bạn biết và ông trời biết. Chẳng ai có thời gian để làm công văn chuyển tới chuyển lui để mất thời gian đâu. Sau này khi thanh toán tiền bạn phải kiểm tra hoá đơn cẩn thận nhé :leu:
 
P

pnphuong

NHẪN
12/12/02
608
0
0
Hanoi
#9
Làm theo cách của KTNB thì rất nhiều người làm nhưng mà phần lớn làm rất kém. Chẳng hạn: ghi không trùng mầu giấy than, chữ số ghi không đúng. Nếu mà bạn "ăn vụng" mà không biết chùi mép thì hậu quả của việc này là rất khôn lường nếu quan hệ của bạn với cơ quan quản lý không tốt. Vì họ có thể truy tối vì tội giả mạo và sửa chứng từ,... cách này đối với DN lớn thì có tác dụng "tương đối" nhưng nếu đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh và đặc biệt là xin hoàn thuế thì lại càng không nên làm theo cach này!
 
P

phuongbao

Sơ cấp
4/10/03
14
0
0
#10
Theo toi can than hon het la lien lac coi nguoi ban va de nghi ho bo sung MST bang cach :
- Ke giay than ghi bo sung MST du 3 lien, trong do co lien cua minh
- Lap bien ban dieu chinh hoa don , trong do ghi ro noi dung truoc dieu chinh : khong ghi MST va sau khi dieu chinh : Bo sung MST, tat ca cac noi dung khac unchange. Moi ben giu mot ban.
Neu nguoi ban van con hoat dong thi ban co le khong lo lang gi dau.
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
14
0
42
Hải Phòng
www.webketoan.vn
#11
Nếu làm theo cách của Phương Bảo là tốt nhất, tìm tới tận chỗ người phát hành và sửa chữa đủ ba liên.
 
C

CHUAN_MUC

Guest
#12
Trường hợp của 112nêu là trường hợp không ghi mã số của đơn vị bán hay đơn vị mua. Nếu như chưa có mã số cuả đơn vị mua (tức là của đơn vị bạn thì rất đơn giản_cứ theo các cách trên).
Nhưng nếu như chưa ghi mã số thuế cuả người bán thì là vấn đề phức tạp vì bạn đã kê khai thuế tức là Tờ khai nộp rồi khi tực hiện Kiểm tra CQ thuế sẽ đối chiếu giữa tờ khai bạn đã nộp với chứng từ của bạn khi đó sẽ có sự khác nhau. Trường hợp này thì phải sửa cả 03 liên sau đó đổi lại tờ kê 03/GTGT đã gửi CQ thuế nếu họ chấp nhận thì được còn nếu họ không chấp nhận thì đành lòng vậy. Thuế đầu vào sẽ không được khấu trừ. Nếu là nhẹ
Còn nữa nếu nâng quan điểm lên một chút :Theo quy định về việc phát hành quản lý sử dụng hóa đơn : Hoấ đôưn phải ghi đày đủ các yếu tố nếu không có yếu tố nào thì phải gạch bỏ.
Nếu như vậy thì HĐ bạn mua hàng sẽ không hợp lệ và đã là không hợp lệ thì bạn không được tính vào chi phí tính thuế TNDN . Điều này được quy định tại TT 18 Phần III mục 14 chi tiết (b).
Và theo tôi cách mềm dẻo nhất vẫn phải liên hệ với CQ thuế để họ cho mình đổi bảng kê 03/GTGT
 
N

ntq

Guest
#13
Theo mình phỏng đoán thì thiếu MST bên mình thôi chứ bên bán thì ít khi bởi khi mua hóa, đơn đơn vị nào cũng phải đóng dấu có ghi sẵn đầy đủ thông tin bên bán theo qui định mà. Thế thì mọi việc đơn giản thôi như cách của phuongbao đó, mình xin bổ xung thêm mẫu biên bản sửa,chữa, hủy bỏ hóa đơn mà đơn vị mình thường xuyên dùng đến đã được cơ quan thuế địa phương chấp nhận . Bạn có cần cung cấp email mình chuyển cho.
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
14
0
42
Hải Phòng
www.webketoan.vn
#16
Mong rằng trong tháng này trang index và phần tải về cung cấp văn bản sẽ trở lại hoạt động, khi đó thì cần gì có lấy luôn trên webketoan, chẳng phải meo qua meo lại nữa.
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
7/11/02
1,953
341
83
46
TP.HCM
www.taman.com.vn
#17
Tạm thời mọi người cần mẫu biên bản thỉ download tại đây.
Webketoan xin cảm ơn bạn ntq.
 
A

AN

Guest
#18
Để có hoá đơn hợp lệ xem chừng cũng khó lắm! Mình là kế toán và công việc của mình lại rất bận, không thể lúc nào và khi nào cũng đi lấy hoá đơn được, mà mọi người công ty mình, mà nói chung ai cũng thế thôi, không phải lúc nào cũng để ý kỹ càng đầy đủ nội dung. Với một công ty lớn và mọi thứ đều quy củ thì dễ dàng hơn nhiều, nhưng ở công ty nhỏ, khi mỗi người đều phải kiêm nhiệm nhiều việc, yêu cầu họ đổi, trả hoá đơn, không chấp nhận thanh toán cũng cần linh hoạt hơn. Trong khi đó tên công ty mình lại rắc rối và dài vô cùng tận!

Mà nói gì đây, khi ngay cả thủ tục viết hoá đơn đầu ra thế nào cho đủ? Nội dung hoá đơn và ký tên, ok, không có vấn đề gì. Nhưng cơ quan thuế của mình yêu cầu ghi rõ tên người mua hàng và bắt buộc đúng người đó ký tên, trong khi không phải lúc nào, nếu không nói là rất hiếm khi, người mua hàng đến tận công ty mình để mua. Theo hướng dẫn, mình có thể ghi là mua qua điện thoại, rồi sau đó gửi liên xanh cho người mua hàng ký rồi gửi lại cho mình, thế nhưng cũng phải ghi đúng tên người mua hàng và đúng người đó ký, không được người khác ký thay. Với khách hàng tỉnh xa, mình không dám và không thể gửi bưu điện liên xanh, vì hoàn toàn chẳng có gì chắc chắn họ sẽ gửi lại cho mình cả. Tất nhiên, cứ cho là khả năng này chỉ có 1% đi, thì khi 1% đó xảy ra mình sẽ phải chịu hoàn toàn hậu quả chứ không phải là khách hàng. Khách hàng trong cùng thành phố cũng chẳng khá gì hơn! Đối tác chủ yếu là cơ quan hành chính nên đa phần họ không chấp nhận ghi tên trên hoá đơn, mặc kệ mình năn nỉ, lý do duy nhất chỉ là: Không thích! Đã thế, ghi được tên khách hàng rồi, khi người chở hàng đem đến thì 80% là người khác ký tên, trong khi theo đúng yêu cầu của cục thuế thì cái sự ký tên thay ấy phải có … uỷ quyền của giám đốc bên mua! Hoá đơn huỷ, xé rời ra khỏi cuống, có biên bản huỷ đúng quy định rồi, thuế vẫn đòi lập biên bản phạt, vì “không hiểu à, hoá đơn cứ xé ra khỏi cuống là vi phạm rồi, còn việc lập biên bản huỷ kia chỉ là để thuế chấp nhận doanh thu thôi.”. Ôi thôi thế thì đến chịu, trong khi một tháng, số hoá đơn huỷ của mình tăng cao phát sợ, thậm chí chỉ vì cái chuyện ghi tên người mua hàng trên hoá đơn hay không mà có lần mình phải ghi đi ghi lại đến 3 lần, lần thì vì không thích ghi tên, lần thì vì không đồng ý với chữ mua qua điện thoại. Khách hàng là thượng đế, mà thuế thì là chúa trời!
Lại sắp hết hoá đơn rồi đây …
 

Thành viên trực tuyến

  • meothang12




Xem nhiều