Lập BCTC đối với cty có CHi nhánh

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi Van, 7 Tháng ba 2008.

1,477 lượt xem

  1. Van

    Van Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Xin chào, các bạn vui lfon gcho mình hỏi tí.
    Lập BCTC đối với cty tại trụ sở chính, cty có 1 chi nhánh. CN hạch toán theo PP báo sổ. Vậy BCTC của cả công ty có cần phản ánh hết tất cả các khoản mục (như tiền, hàng tồn kho, nợ pảhi thu, phải trả...) của CN vào BCĐ SPS và BCTC ko hay chỉ cần phản ánh phần DThu và chi phí của chi nhánh vào DT và Cphí của cả cty. Các bác vui lfong chỉ giùm nhé. Gấp gấp! Thanks.
     
    #1
  2. tinhth

    tinhth Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Nếu bạn làm BCTC tổng hợp thì phải phản ánh tất cả các khoản mục đó của chi nhánh vào để làm chứ
     
    #2
  3. levanton

    levanton Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,926
    Đã được thích:
    146
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu
    Chi nhánh hạch tóan báo sổ, do đó tất cả các nghiệp vụ (như tiền, hàng tồn kho, nợ phải thu, phải trả...) phát sinh ở CN cuối tháng báo sổ về Cty và được hạch tóan ngay trong sổ sách của công ty.
     
    #3
  4. tranbinh200780

    tranbinh200780 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    345
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Thành Phố Hồ Chí Minh
    Nếu chi nhánh là công ty hạch toán phù thuộc thì báo cáo thuế ở nơi đặt trụ sở.Tất cả các số liệu chuyể về trụ sở công ty chính để công ty chính làm báo báo tài chính. Còn công ty hạch toán độc lập thì lam báo cáo thuế, báo cáo tài chính, sổ sách riêng.
    Chào
     
    #4
  5. Van

    Van Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Cảm ơn các bạn nhiều nhé, vậy là Vân biết phải làm sao rồi. Thanks a lot.
     
    #5

Chia sẻ trang này