B
Chào các bác
Công ty em trụ sở ở HN nhưng nhà máy lại ở BG; khi đặt hàng khách hàng sẽ trả tiền qua tài khoản (hoặc tiền mặt ở HN) nhưng đến khi lấy hàng sau khi cân hàng khách sẽ thanh toán nốt tại BG; như vậy sẽ nảy sinh 2 quỹ tiền mặt; em định xử lý như sau các bác thấy có hợp lý không, nếu ai có cao kiến khác xin chỉ giúp em nhé:
khi thu tiền mua hàng của khách thủ quỹ ở BG vẫn viết phiếu thu bình thường; sau đó từ 3-5 ngày sẽ lập bảng kê chi tiết và gửi vào tài khoản của Cty ở BG; khi tiền trên TK nổi kế toán ở HN sẽ phân bổ tiền cho các khách hàng theo bảng kê ở BG.
(em không muốn chuyển tiền mặt về vì đi đường xa không an toàn)
Các bác xem xét rồi cho em ý kiến nhé
Cám ơn các bác
Công ty em trụ sở ở HN nhưng nhà máy lại ở BG; khi đặt hàng khách hàng sẽ trả tiền qua tài khoản (hoặc tiền mặt ở HN) nhưng đến khi lấy hàng sau khi cân hàng khách sẽ thanh toán nốt tại BG; như vậy sẽ nảy sinh 2 quỹ tiền mặt; em định xử lý như sau các bác thấy có hợp lý không, nếu ai có cao kiến khác xin chỉ giúp em nhé:
khi thu tiền mua hàng của khách thủ quỹ ở BG vẫn viết phiếu thu bình thường; sau đó từ 3-5 ngày sẽ lập bảng kê chi tiết và gửi vào tài khoản của Cty ở BG; khi tiền trên TK nổi kế toán ở HN sẽ phân bổ tiền cho các khách hàng theo bảng kê ở BG.
(em không muốn chuyển tiền mặt về vì đi đường xa không an toàn)
Các bác xem xét rồi cho em ý kiến nhé
Cám ơn các bác