Cách hạch toán CP cho từng công trình

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi mpqtt, 11 Tháng ba 2008.

3,761 lượt xem

  1. mpqtt

    mpqtt Guest

    Em muốn hỏi các anh chị 1 chút.
    E làm mới kế toán XD,e gặp phải 1 chút khó khăn rất mong các anh chị giúp đỡ.
    Bên em có khoảng 3 KH, Nếu e nhận tiền của KH 1 về là 100triệu sau đó em dùng 100 triệu đó để chi phí cho công trình đó hết 70triệu, rồi KH2 là 50triệu tiêu hết 20triệu, KH 3là 200triệu tiêu hết 170triệu.
    Em muốn anh chị hạch toán hộ em để cuối cùng làm thế nào e biết tiền của KH 1,2,3 đã dùng hết bn và còn lại là bn tổng tiền dùng hêt là bn và còn lại là bn?
    Có nghĩa là em biết được chi tiết ạ.
    Em xin chân thành cảm ơn ạ.
     
    #1
  2. dongho_cat

    dongho_cat Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Vỉ tuyến 17
    Bạn à! Tiền của ai mà vào túi của mình rồi thì đều là tiền của mình tất, quan tâm làm gì nhỉ? Bạn cứ tiêu thoải mái đi! Khi nào hết thì biết ngay thôi mà!
     
    #2
  3. Thi Thi

    Thi Thi Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hai Ba Trung - Ha Noi
    Mình hiểu câu hỏi của bạn thế này có đúng không: Hiện công ty bạn đang thi công 03 công trình và tương ứng có 03 khách hàng (chủ đầu tư). Khoản tiền mà cty bạn nhận được của từng công trình chính là tiền ứng trước của các chủ đầu tư để lấy kinh phí trang trải cho hoạt việc thi công các công trình đó. Bạn đang băn khoăn không biết cách theo dõi số tiền ứng được của từng công trình đã chi tiêu cho công trình đó bao nhiêu đúng không?
    Nếu đúng ý bạn như mình vừa nói thì bạn nên theo dõi qua 2 đầu tài khoản là 141 và tài khoản 131 chi tiết cho từng khách hàng và từng công trình, chẳng hạn:
    - Khi nhận được tiền của khách hàng, ghi:
    Nợ 111/Có131.1: Phải thu chủ đầu tư (công trình 1)= 100 tr
    Nợ 111/Có 131.2: Phải thu chủ đầu tư (công trình 2)= 50 tr
    Nợ 111/Có 131.3: Phải thu chủ đầu tư (công trình 3)= 200 tr
    - Khi chuyển tiền cho từng tổ, đội tại từng công trình khi:
    Nợ 141.1 (tạm ứng công trình 1)/Có 111 = 70tr
    Nợ 141.2 (tạm ứng công trình 2)/Có 111 = 20 tr
    NỢ 141.3 (tạm ứng công trình 3)/Có 111 = 170 tr
     
    #3
  4. tomitsu

    tomitsu Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Mynoi-Bachong-Donganh-Hanoi
    Chào Thi thi và mpqtt,
    Mình thấy câu trả lời của Thi thi cũng hợp lí đấy.
     
    #4
  5. Ngocghe

    Ngocghe Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HOCHIMINH
    Hì hì! Theo bé tốt nhất nên lập một bảng riêng gọi là gì nhỉ? "Bảng đối chiếu công nợ" của các công trình. Trong đó chia các cột thành
    1) Giá trị công trình theo dự toán
    2) Số tiền đã ứng bên A
    3) Số tiền đã ứng cho Đội thi công
    4) Số chứng từ Đội đã hoàn về
    5) Nợ ứng.

    Hì hì! Như vậy thì cuối kỳ cứ thế nhặt nó ra nhét vô từng sổ là được! Hì hì
     
    #5
  6. vanghoe

    vanghoe Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Bac Ninh
    theo mình thì thế này:Bạn nên làm sổ theo dõi cho từng khách hàng riêng, và sổ chi tiết cho từng công trình.Sổ chi tiết khách hàng giúp bạn có thể theo dõi công nợ, sổ chi tiết cho từng công trình(theo doi thu, chi cho từng công trình) giúp bạn theo dõi được thu chi, lãi lỗ, tính giá thành được cho từng công trình.Khi hạch toán vào sổ tổng hợp, bạn chỉ cần tổng hợp số liệu và định khoản như bạn Thi Thi.Ngoài ra để đầy đủ hơn bạn có thể làm một số loại sổ chi tiết khác như sổ chi tiết tạm ứng chẳng hạn...Mình nghĩ vậy là ổn.
     
    #6
  7. huyennguyen

    huyennguyen Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ban lập sổ chi tiết từng khách hàng, và lập chi phí cho từng công trình thôi la ổn ma
     
    #7
  8. Marlboro

    Marlboro Yes, I can !

    Bài viết:
    739
    Đã được thích:
    19
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Không phải có tiền
    Thích chi thì chi
    Chi cho cái gì
    Dựa vào dự toán.
    Nếu ngân sách nhiều
    Thì chẳng làm sao
    Nếu tiền không đủ
    Cho công trình này
    Thì phải đi vay
    Tiền công trình khác.
    Lúc đấy là khác
    Hạch toán ra sao ?
     
    #8
  9. Anh Tho

    Anh Tho Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    Mua quần áo và nón bảo hiểm cho lao động

    Em mới xâm nhập vào kế toán Xây Dựng đang gặp khó khăn mong anh chị giúp với. Cty em mua quần áo và nón bảo hiểm cho lao động thi công tại công trường. Hóa đơn thông thường trị giá 5.000.000 đồng. Vậy em phải hạch toán làm sao đây. Cứu em nhanh với nhé.
     
    #9
  10. phanbichhanh

    phanbichhanh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    tren troi
    B hạch toán như công cụ dụng cụ vậy.
    Nếu bạn thi công nhiều công trình có giá trị lớn thì bạn tính hết chi phí 1 lần , còn nhiều thì bạn phân bổ>
    Nợ tk 6273
    có 112,111 hoặc bạn nhập kho và xuất ra cho các tổ đội thi công
    Nợ TK 153
    có 111.112
    Nợ TK 142
    có 153
    Phân bổ lần đầu
    Nợ tk 6273
    có 142
     
    #10

Chia sẻ trang này