Thuế của phần chi phí treo sang năm sau.

Thảo luận trong 'Thuế GTGT' bắt đầu bởi GaBien, 13 Tháng ba 2008.

1,592 lượt xem

  1. GaBien

    GaBien Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    nha trang
    Cty của em là cty xây dựng, nên có phần chi phí phải treo sang năm sau,kéo theo đó là phần thuế của chi phí treo.
    Em đang làm BC năm cho cty,vậy nên em nhờ các anh chị chỉ giúp em là,phần thuế đó sẽ hạch toán như thế nào đây ạ, ghi vào tờ khai sẽ ghi làm sao.
    Em cám ơn.
     
    #1
  2. songdaiduong

    songdaiduong Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HẢI PHÒNG
    Thuế hạch toán trong kỳ ở Tk133
    Chi phí trích TK142

    hoặc nợ TK 142
    có TK331(mua chịu)
    VAT kê sau cũng được. Không quá 3 tháng
     
    #2
  3. Pear59

    Pear59 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    558
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    VN
    Theo mình thì kê khai thuế đầu vào trong tháng phát sinh. Tương tự như hàng hoá, nguyên vật liêu mua nhập kho, VAT đầu vào kê khai theo hoá đơn, không phụ thuộc vào thời điểm xuất dùng hàng hoá, NVL đó.
    Tờ khai thuế vẫn lập căn cứ vào số liệu trên Bảng kê hoá đơn mua vào.
     
    #3

Chia sẻ trang này