hạch toán tiền thuê nhà?

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi immortelle, 14 Tháng ba 2008.

3,307 lượt xem

  1. immortelle

    immortelle Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM City
    cty mình thuê nhà mở văn phòng với mức thuê mỗi tháng là 30.000.000/6tháng nhưng em ko biét hạch toán như thế nào mong mọi người giúp em?

    bên cho thuê nhà là cá nhân có xuất hóa đơn và cả hợp đồng thuê nhà đầy đủ:30.000.000đồng/6tháng.
     
    Last edited by a moderator: 14 Tháng ba 2008
    #1
  2. itamateurvn

    itamateurvn Thành viên không tích cực

    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Mường Tè
    Bạn cứ bổ thẳng nó vào 642 ý. Bổ một lần thì bổ không thì chia làm 2 mỗi quý bổ một lần.
     
    #2
  3. kunkun

    kunkun (_ __')

    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    vậy thì nếu trả nguyên 1 cọc 1 lần 6 tháng 30 tr thì mình đề nghị như vậy coi nhé :
    N 142 : 30tr
    C 111 : 30 tr
    hàng tháng phân bỗ tiển thuê nhà :
    N 642 : 5 tr
    C 142 : 5 tr
    đúng ko hở mấy pạn....!:064::032::dogrun:
     
    #3
  4. thuhuong752000

    thuhuong752000 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Mình thấy phân bổ như bạn kunkun là đúng hàng tháng mình cũng làm phân bổ chi phí thuê văn phòng như vậy
     
    #4
  5. lehuong

    lehuong Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    abc
    cả nhà cho mình hỏi cty mình thuê nhà vừa làm văn phòng vừa làm nơi sx vậy theo QĐ 48 thì nên hoạch toán vào TK 642 hay 154,hay phân bổ cho cả hai tài khoản, cảm ơn nhiều!
     
    #5
  6. lady1983

    lady1983 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hn
    ước tính kế toán!
    Chúng ta làm kế toán, chúng ta phải hiểu được các ước tính kế toán. Chi phí có thể phát sinh chung và cùng một lúc cho các bộ phận, phòng ban chức năng khác nhau nhưng không thể hoạch toán chỉ cho 01 bộ phận được. Chi phí thuê nhà của bạn cũng vậy, bạn nên đưa ra ước tính của mình chẳng hạn: văn phòng sử dụng khoảng 30% diện tích sử dụng và 5% chi phí điện và nước sử dụng. OK??? sau đó, bạn phân bổ lên cho các tài khoản chi phí tương ứng của từng bộ phận! nhé!
     
    #6

Chia sẻ trang này