Cảm nhận về buổi offline 10/10 - "Nghệ thuật Lắng nghe" & "Tái định hướng Tương lai"

  • Thread starter newworld
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
N

newworld

Guest
6/7/04
106
2
0
Hanoi
Newworld xin phép được tường thuật vô cùng tóm tắt về buổi OFFLINE chia sẻ thú vị hôm 10/10 để các bác nào không đi được còn...tiếc, kèm theo một số cảm nhận của riêng Newworld.

9h sáng, mọi người có mặt tại Toà nhà 27 Huỳnh Thúc Kháng và lên tầng 4, phòng Ban Quản lý Toà nhà để lĩnh giáo.

Không khí vô cùng nhộn nhịp, số người tham gia chắc phải trên dưới 40 người, sau giờ khai mạc bà con vẫn tiếp tục đến, bàn ghế liên tục được kê thêm (tuy nhiên, đề nghị các bác lần sau đi đúng giờ hơn để bác SUNF đỡ phải dừng lại nhiều lần trong khi đang "truyền đạo"). Đặc biệt có sự tham gia của chị Thaokim trong TP HCM và Cam_to's girlfriend.

Buổi OFFLINE chia sẻ được chia làm 2 phần.

Phần 1: Nghệ thuật Lắng nghe

Bác Sunf đã dành khoảng 1h (kể cả thời gian dừng lại để chờ bà con mới đến ổn định chỗ ngồi) để trao đổi chia sẻ với anh em về rất nhiều điều thú vị xung quanh một vấn đề tưởng chừng rất đơn giản_"nghe". Thật đúng như bác Sunf nói, từ khi sinh ra lớn lên, chúng ta lần lượt được dạy ba kỹ năng: nói, đọc, viết nhưng không mấy ai được dạy kỹ năng nghe. Và thực tế rất nhiều người "là những người nghe tồi", vì sao, các yếu tố ảnh hưởng đến việc lắng nghe, mục đích nghe, các kỹ xảo lắng nghe, thế nào là lắng nghe thành công, làm sao để lắng nghe thành công, 4 cách nghe, 6 cách "nghe mà không nghe",v.v. Đó là những nội dung chính mà bác Sunf đã chia sẻ và phân tích cho anh em. Phải nói là rất chí lý và bổ ích.


Phần 2: Tái định hướng Tương lai (2h30')

Phần này cũng vô cùng thú vị. Đầu tiên, bác SUNF thử anh em bằng một loạt các câu hỏi vừa hay, vừa khó: Mục tiêu cuộc đời của bạn là gì? Trong csống, điều gì là quan trọng nhất với bạn? Nếu bạn có một người bạn vừa giàu, vừa tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ bạn, bạn sẽ nhờ người bạn ấy giúp gì? Mỗi người một ý kiến, nhưng không thấy ai tuyên bố rõ ràng mục tiêu cuộc đời của mình là gì (đa phần mọi người nói không có, nhưng Nw nghĩ mọi người ai chẳng có mục tiêu, dù lớn, dù nhỏ, chắc ngại chưa đủ can đảm nói ra hoặc muốn giữ bí mật)

Phần này cũng có hai phần nhỏ:

1) Vòng đua cuộc đời: Nhu cầu - Chi tiêu - Làm việc. Và sự khác biệt trong suy nghĩ của những người giàu và những người chưa giàu (Newworld tạm diễn đạt vậy, bác Sunf nói hay lắm nhưng NW không biết diễn đạt sao cho hết ý). ---------> Nếu muốn thay đổi, muốn thoát khỏi vòng luẩn quẩn của cuộc đời, trước hết phải thay đổi cách suy nghĩ.

2) Về bốn nhóm người: Employee, Self-employed, Businessman và Investor. Phân tích kỹ về các nhóm E, S, B, I. Xu hướng phát triển cổ điển: E ---> B ----> I. Làm sao để chuyển vị từ E ----> B. Ở đây, bác SUNF đưa ra ý kiến và kinh nghiệm của bác về cách để chuyển từ nhóm E -->B, trong điều kiện ở Việt Nam. Ngoài ra bác cũng đưa ra và phân tích các quan niệm, cách nhìn về rất nhiều vấn đề như: thế nào là giàu, giàu >< nhiều tiền, tài sản, tiêu sản, tài sản tích cực, thu nhập thụ độngv.v.

Nói chung là rất hay, và sau mỗi phần mọi người lại đưa ý kiến feedback và làm nảy sinh nhiều vấn đề khác nữa như: "nghệ thuật" đặt câu hỏi, "nghệ thuật" đàm phán,v.v. nhưng vì không có thời gian nên những vấn đề này chưa được thảo luận.

Và chắc chắn qua buổi này, nhiều bạn cũng trả lời được các câu hỏi "Tôi là ai? Tôi sẽ là ai? Tôi muốn là ai? Tại sao tôi chưa giàu?, v.v."

Đáng tiếc là không có đủ thời gian nên Trò Chơi Cashflow... đã không được thực hiện, bác SUNF hẹn anh em nào thích thì mời đến công ty bác "tiếp chiêu" (chắc là VUI CHƠI CÓ THƯỞNG đấy, Newworld đoán thế).

Trên đây chỉ là, cảm nhận của Newworld và 1 phần rất tóm tắt về buổi Giao lưu, chia sẻ này. Vì buổi giao lưu rất dài, rất rất nhiều thông tin, rất rất thú vị, bộ nhớ của Nw có hạn (hình như chỉ 7+/-2 items 1 lúc thôi thì phải, theo bác SUNF) và trình độ nhận thức, lĩnh hội của Newworld cũng có hạn nốt, nên không thể tường thuật hết được về buổi giao lưu này. Nếu những điều Newworld viết trên đây có sai sót, mong bà con và đặc biệt bác SUNF lượng thứ và chỉ giáo tiếp.

Xin hết.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
X

X-men

Guest
19/8/04
25
1
0
Vườn táo
So thanh vien 43
Phan 3: Uc uc mam mam

Em khong lam sao danh duoc tieng Viet
 
Sửa lần cuối:
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Hôm qua ! cam_to đến hơi muộn một tý nhưng vì không đọc kỹ lịch nên đến sớm quá ! ( 7:30 ) và đợi đến hơn 8h nên tưởng mọi người không đến ! Riêng cam_to hôm đấy đi về thì nhớ được mỗi một câu anh Sunf nói là ta :" Nghèo từ trong suy nghĩ " và sáng nay vào diễn đàn đọc bài về con voi lại càng thấy nó đúng ! thực sự thấy rất tiếc không được nghe đoạn sau về Tái định hướng tương lai.
Còn về kỹ thuật lắng nghe thì em học thêm được phần : phản hồi thông tin nhưng ngay sau đó áp dụng với trường hợp bạn gái thì lập tức thấy : #*^$@&% ...V.V... hình như là chưa ổn lắm !
Em sẽ nghiên cứu thêm về trường hợp này !
 
A

Anhchuot

Lên thớt...
23/7/03
362
6
18
Hanoi
www.
Bổ sung: Ý tưởng thành lập CLB RD

Thanks bác SÙN, buổi học rất hay, em vận dụng ngay chúng vào buổi chiều offline của CLB cafe. Hiệu quả phết bác ạ. Để tiếp tục tham gia CLB RD sắp khai trương, có lẽ điều đầu tiên phải tiếp cận ngay mấy quyển bác giới thiệu cái đã.
 
CompasX

CompasX

Guest
Cam_to ơi bác áp dụng chưa thành có thể là vì áp dụng hơi "hấp tấp" đấy :) Chuyện lắng nghe rồi mới phản hồi giống như bác sĩ khám bệnh, chẩn đoán thật kỹ rồi mới kê đơn. Mà bác sĩ khám bệnh thì phải khám nhiều kiểu lắm: Vọng-Văn-Vấn-Thiết tức là Nhìn hình sắc, Nghe âm thanh, Hỏi bệnh tính và Bắt mạch cho người bênh rồi cuối cùng mới kết luận được, chứ đừng tưởng bệnh nhân bảo em sốt cao lắm, tức là họ đã sốt cao thật đâu, có trường hợp hỏi thêm:

- Thế cái cặp nhiệt độ nó bảo em sốt bao nhiêu?
- Thì em mới e lệ trả lời: Nó bảo em sốt 37 độ 2 đấy! Em mệt lắm...
- ????

Tôi đồ rằng bác chưa "khám kỹ" đã chữa nên thuốc có phản ứng phụ thôi :D Chúc may mắn lần sau nhé!
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
HyperVN xin có lời cáo lỗi với Anh Sunf và toàn thể ban tổ chức buổi offline vì đã không tới tham dự được. Mọi người thứ lỗi cho sự thất hẹn vừa qua nhé (thự sự HyperVN rất tiếc nhưng công việc bừa bộn quá: cả chung lẫn riêng).
 
N

newworld

Guest
6/7/04
106
2
0
Hanoi
Đúng rồi, còn về R&D Club, Newworld cũng xin có ý kiến.

Newworld rất nhất trí với ý kiến của bác SUNF là hoạt động online và offline đều quan trọng, đều là vì sự phát triển cộng đồng. Dạo này, WKT có nhiều hoạt động offline hơn, có thêm 1-2 club được thành lập. Đó âu cũng là xuất phát từ nhu cầu giao lưu, học hỏi của bà con. Ta cứ để nó phát triển tự nhiên, các bác nhỉ.

Qua thành công của các buổi offline giao lưu chia sẻ vừa rồi, ta "thừa thắng xông lên" làm cái R&D Club các bác nhỉ (Research & Development Club). Nghe có vẻ hoành tránh quá. Nhưng chắc là ở đây bà con có thể Research bất kỳ cái gìDevelop bất kỳ cái gì mà bà con cho là hữu ích, rồi cùng trao đổi, chia sẻ với nhau (ví dụ như Newworld thấy nhiều bạn trên diễn đàn có những sở thích khám phá, nghiên cứu các lĩnh vực như tử vi, thần học, võ học, "game học" v.v. tóm lại là các loại học, các loại đạo, các loại kỹ năng). Không hiểu mọi người thế nào, Newworld rất thích các thông tin và kỹ năng mà bác SUNF, CompasX chia sẻ. Newworld nghĩ, trong csống và trong công việc không chỉ cần giỏi chuyên môn mà cũng cần nên biết (chứ không hẳn là giỏi) nhiều kỹ năng, kiến thức khác. Những cái này cũng góp phần làm hoàn thiện và giúp cho cuộc sống của chúng ta thêm phong phú. Có được không các bác?
 
N

newworld

Guest
6/7/04
106
2
0
Hanoi
Ối, không edit được bài nữa ạ. Thế thì em spam vậy. Em viết sai chính tả: "hoành tráng" chứ không phải "hoành tránh". Sorry, sorry
 
Margarita

Margarita

Guest
8/10/03
55
0
0
Truy cập trang
cam_to_80 nói:
Sunf nói là ta :" Nghèo từ trong suy nghĩ " và sáng nay vào diễn đàn đọc bài về con voi lại càng thấy nó đúng ! !
Cái câu nói này em cũng thấy đúng. (hi`, mà đặc biệt hôm qua em Mar bị anh Sunf nói từ câu này)

Và hôm qua về nhà em cũng nghĩ kha khá nhiều về buổi thảo luận của anh Sunf: nếu mà với mình quan trọng nhất là gia đình, thì VD như khi chồng mình có vấn đề thì sao? Còn nếu sự nghiệp là quan trọng nhất, nếu chẳng may ta bị thất nghiệp thì sao? ....Còn rất nhiều điều thật sự bổ ích.

Rất cám ơn anh SUNF về buổi thảo luận ngày hôm qua!
 
N

newworld

Guest
6/7/04
106
2
0
Hanoi
Margarita nói:
Và hôm qua về nhà em cũng nghĩ kha khá nhiều về buổi thảo luận của anh Sunf: nếu mà với mình quan trọng nhất là gia đình, thì VD như khi chồng mình có vấn đề thì sao? Còn nếu sự nghiệp là quan trọng nhất, nếu chẳng may ta bị thất nghiệp thì sao?

Đúng rồi, em cũng rất tâm đắc cái này. Em đã từng được một người bạn lớn tuổi khuyên như thế, tức là, tất nhiên sống phải hết mình nhưng đừng nên tuyệt đối quan trọng một mặt nào của csống mà nên chia sẻ tình yêu (nghĩa rộng) cho nhiều thứ. Vì khi mình có thất bại mặt này thì còn có mặt kia,nếu không rất dễ bị suy sụp.
 
B

boyhappy

Guest
10/5/04
19
0
0
Xin chân thành cảm ơn anh SUNF. Bài giảng của anh rất hay và thú vị. Mặc dù em đã đọc qua quyển Rich Dad, Poor Dad nhưng qua bài giảng của anh em hiểu ra & học rất nhiều điều. Rất tiếc là hôm đấy em phải vế sớm nên không thể nghe trọn buổi nói chuyện của anh.
Hy vọng webketoan sẽ có nhiều buổi offline bổ ích như thế này nữa về các chủ để khác như:

Nghệ thuật nói trước đám đông & hùng biện
Nghệ thuật đàm phán
Các kỹ năng giao tiếp
Nghệ thuật bán hàng...v.v
Nghệ thuật tán tỉnh ...hehe
 
XIANGQIANG

XIANGQIANG

KL-OT
7/3/04
312
1
0
41
Up in the air
Bác SUNF ới, cho em xin cái slide cái nào.

Em nghiệm ra một điều: nếu nghe để thu thập thông tin mà không ghi chép gì thì không thể nhớ nổi 30% sau 1 ngày. Mặc dù cafe club đã liên tục ôn bài chiến lược nghe của bác cả chiều và tối qua. hic hic
 
fooly_kid

fooly_kid

Guest
23/5/04
63
0
0
Tha'i Nguye^n
XIANGQIANG nói:
Bác SUNF ới, cho em xin cái slide cái nào.

Em nghiệm ra một điều: nếu nghe để thu thập thông tin mà không ghi chép gì thì không thể nhớ nổi 30% sau 1 ngày. Mặc dù cafe club đã liên tục ôn bài chiến lược nghe của bác cả chiều và tối qua. hic hic
Anh cũng đang định xin hi` hi`, khi nào được thông báo cho Anh nhé "loăng quăng" hi` hi`, lại quên mất, cho Em nữa được không bác Sunf. cũng chỉ tại bác nói làm tụi Em nghe "phê" quá nên... :1luvu:
 
SUNF

SUNF

Trung cấp
2/10/03
176
4
0
52
Hà Nội
Cảm ơn mọi người đã "phản hồi" ngay cho SUNF, một trong những yếu tố quan trọng của "kỹ năng lắng nghe" tích cực. :)

Xin mọi người chờ cho một lát. SUNF và CompasX đang túi bụi, sắp chết vì bận rồi. Cuối giờ chiều xin post hai cái Presentation hôm qua lên cho bà con ngó lại, và xin gửi cả cho những bà con không đi được hôm qua.

Thực ra, SUNF cũng rất cảm ơn mọi người, đã bỏ hẳn một buổi sáng (khi mà thời gian vốn là tài sản quý nhất của mỗi người) đến nghe SUNF nói. Hẹn gặp lại những fans mới của RD cuối tuần này. SUNF sẽ mời mọi người uống CAFE, những ai có thời gian rảnh.
 
C

CNN

Cao cấp
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
Hi, lớp em dạo học hành không có ghi chép gì cả, đến lớp toàn giảng cho nhau nghe + phản biện. Kỹ năng nghe học được có đất để áp dụng đây, nhưng tình hình rất chi là tình hình, vì mọi người đều lạc sang nghe = tấn công + phòng thủ.
Lúc nào anh mở thêm một lớp dạy nói đi anh Sun. :)
 
X

X-men

Guest
19/8/04
25
1
0
Vườn táo
Em đã chơi thử cái chò chơi mà bác Sunf giới thiệu. Hay thật, giá mình được chơi món này từ bé có phải đỡ phải lải nhải "con người là tổng hoà các mối quan hệ xã hội :wall: " không. Mà baba với mama chắc cũng không cấm chơi điện tử nữa.
 
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
41
In legend
Truy cập trang
Em cũng muốn chơi thử trò chơi này nhưng mà hôm nay còn pận cho nên chưa thể sang Multitech copy về được, anh Sunf để phần em hôm nào em sang lấy nhé.
Em thích phần kĩ năng nghe hơn, mặc dù phần ấy em đến muộn, bởi vì em là người nói nhiều mà, qua đây thấy được rằng nên ...tích cực nói hơn, cho người nghe của mình nhiễu thông tin nhỉ?
 
SUNF

SUNF

Trung cấp
2/10/03
176
4
0
52
Hà Nội
newworld nói:
...Trên đây chỉ là, cảm nhận của Newworld và 1 phần rất tóm tắt về buổi Giao lưu, chia sẻ này. Vì buổi giao lưu rất dài, rất rất nhiều thông tin, rất rất thú vị, bộ nhớ của Nw có hạn (hình như chỉ 7+/-2 items 1 lúc thôi thì phải, theo bác SUNF) và trình độ nhận thức, lĩnh hội của Newworld cũng có hạn nốt, nên không thể tường thuật hết được về buổi giao lưu này. Nếu những điều Newworld viết trên đây có sai sót, mong bà con và đặc biệt bác SUNF lượng thứ và chỉ giáo tiếp.

Xin hết.
Đâu có đâu New. Cảm ơn New vì một bài tường thuật hay tuyệt. SUNF nói hôm qua chưa chắc đã hay được như em viết :) :a_ok:
Lần sau nhất định phải nhờ New tiếp tục làm thư ký cuộc họp mới được mới được.
 
fooly_kid

fooly_kid

Guest
23/5/04
63
0
0
Tha'i Nguye^n
Thanh you, "Bác SUNF" :biggrin: , Thank you for all your uploaded files :1luvu:
 
N

newworld

Guest
6/7/04
106
2
0
Hanoi
Em save về mới thấy phần Tái định hướng tương lai bác viết công phu quá. Em đã ngâm cứu nhưng cũng chưa hiểu hết. Chắc phải ngâm cứu từ từ ạ.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA