Nếu xếp ko trả lương thì tính sao đây ?

  • Thread starter xiaojie
  • Ngày gửi
xiaojie

xiaojie

Trung cấp
20/10/06
80
0
0
TP.HCM
Không biết trong đời làm kế toán có ai gặp tình huống giống mình chưa?

Mỉnh vào làm kế toán cho Công ty thang máy Phương Đông, từ ngày 15 tháng 9, trước đó thì họ thuê kế toán làm bán thời gian. Đến giữa tháng 10 thì người làm bán thời gian mới đem sổ sách kế toán qua trả, khi đó mình kiểm tra thì thấy người này chỉ làm báo cáo thuế tháng thôi, còn sổ sách hoàn toàn không làm gì hết. Ông này mở 2 công ty là Công ty vận tải Đài Việt, và công ty thang máy Phương Đông, khi đó mình thấy làm sổ cho 2 công ty từ đầu đến cuối năm thì đúng là thiệt thòi cho mình quá, nhưng nếu xin nghĩ thì cũng ngại. Nên sau khi làm xong sổ sách 2 cty mình xin nghỉ, ông ta mới nói có phải chê lương ít ko, chê ích thì ông tăng lương, tăng thêm 500.000d nữa thì được 2 triệu đồng, lương 2 triệu 1 tháng làm 2 công ty, ổng nói ráng cho ổng cho tới xong báo cáo tài chính, vì nếu người khác vào thì họ phải mất thời gian xem xét lại, còn mình thì đang theo dõi. Nên mình cũng đồng ý, cũng giao hẹn làm xong báo cáo tài chính năm nghĩ. Nhưng sau đó kiểm tra lại thì mới biết là ổng không cung cấp đủ thông tin cho mình, thiếu chứng từ ngân hàng, người ta chuyển khoản bằng ngoại tệ mà ông ko nói, làm mình cứ tưởng trả bằng tiền mặt. Vì vậy mình phải điều chỉnh lại hết 1 lần nữa sổ sách rồi mới làm báo cáo tài chính năm.
Đến khi hoàn tất hết mới giao lại cho ông, ông nói để đó ông xem xét đã rồi tuần sau lên lãnh lương.

Ngày lãnh lương ổng cứ hẹn hoài, đến bây giờ thì ông kêu ko trả. Em hỏi lý do thì ổng nói tại em làm báo cáo thuế xong em xoá hết, em nói em làm trong phần mềm HTKK, mở lên thì thấy. Ổng lại nói em cố ý kéo dài thời gian ra, chỉ làm thêm cái báo cáo mà kéo dài cả tháng. Em nói đây là làm sổ sách cả năm, báo cáo năm, đâu phải báo cáo tháng đâu, phải điều chỉnh bao nhiêu lần. Rồi ổng đổ qua trừ những ngày thứ 7 em nghỉ, em nói cái này là hồi đầu giao hẹn là cho em nghĩ thứ 7, vì công ty chỉ làm sáng thứ 7, còn anh đã đồng ý cho em nghỉ thứ bảy....

Bây giờ còn tháng lương mà ổng cứ nêu đủ lý do để ko trả, hôm nay điện thoại đòi thì nói thẳng ko trả luôn. Giờ không biết làm sao đòi nữa, phải chi công ty ổng sắp phá sản thì bỏ cũng ko nói.

Mai mốt các bạn đi làm kế toán thì nhớ công ty thang máy Phương Đông này, nhãn hiệu là Oriental đó, nhớ cẩn thận kẻo bị quỵt tiền lương đó.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,078
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Đời sao có nhiều chủ DN xù cả tháng mồ hôi của một người trong khi nó nhiều khi chỉ bằng một bữa nhậu của ổng. Cho thông tin chi tiết cả 2 công ty để nhân dân phòng ngừa ông chủ xấu đê...
 
xiaojie

xiaojie

Trung cấp
20/10/06
80
0
0
TP.HCM
Công ty Thang máy Phương Đông ở địa chỉ 52/9 Cao Thắng, P5, Q3. Giám đốc tên Quan Việt Tuấn. Còn công ty vận tải Đài Việt thì ở địa chỉ 32 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P19, quận Bình Thạnh (địa chỉ này là địa chỉ ma, vì thật ra cả 2 cty là một đều nằm ở 52/9 Cao Thắng cả).
 
H

haw

Guest
24/1/08
68
0
0
wherever
Đời sao có nhiều chủ DN xù cả tháng mồ hôi của một người trong khi nó nhiều khi chỉ bằng một bữa nhậu của ổng. Cho thông tin chi tiết cả 2 công ty để nhân dân phòng ngừa ông chủ xấu đê...
Đề nghị WKT ra tay bảo vệ quyền lợi chính đáng của thành viên trên từng cây số :wall::034::boldred::two::two::two::two::two:
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Em đơn gửi Phòng Lao Động nơi 2 cty này đăng ký trụ sở. Trước khi gửi đơn thì đến cho ông ta 1 cơ hội cuối cùng để chuộc lỗi.
Công ty không tồn tại ở đia chỉ đăng ký kinh doanh, nhưng co thể xin mở ván phòng giao dịch ở nơi khác.

Không hiểu em nghỉ sao mà lại nhận làm kế toán cho 2 công ty với cái giá đó nhỉ?:1108:n
 
xiaojie

xiaojie

Trung cấp
20/10/06
80
0
0
TP.HCM
Cty này đâu có đăng ký lao động, hay ký hợp đồng lao động với ai đâu. Em cũng đâu có ký hợp đồng lao động với công ty đâu mà thưa .
Ngày trước em quen với ông phó giám đốc (tức thành viên góp vốn còn lại) qua việc chat trên mạng. Khi đó vui là chính, đúng là em đã mất sáng suốt. Sau này rút kinh nghiệm, trong công việc không nên bắt đầu từ những quan hệ quen biết, rất khó nói.
Em xin cám ơn mọi người đã quan tâm .
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA