Mỗi Tuần 1 địa chỉ

  • Thread starter maco
  • Ngày gửi
maco

maco

Newbie™
10/10/03
313
1
0
Van Don
www.vandonhospital.com
Moca cafe không chỉ dành cho Tây



Không cần đưa địa chỉ, chỉ cần nói Moca là bất cứ tài xế taxi hay xe ôm nào cũng có thể chở bạn đến quán cafe độc đáo này. Nằm giữa khu phố Tây, nhìn từ ngoài vào trông toàn Tây nên không ít người Hà Nội lầm tưởng giá cả ở Moca Cafe cũng sẽ rất “Tây”. Thật ra, đó là một quan niệm sai lầm. Chỉ cần bước qua khung cửa rộng, lên gác bạn sẽ gặp rất nhiều người mình. Và khi gọi tính tiền, bạn sẽ thấy cái giá cũng rất “đằng mình” so với những gì bạn vừa thưởng thức.
Thì ra cái tính cách của con người đôi khi cũng hiện lên ở một quán cà phê. Những người Tây “open” luôn thích ngồi sát cửa sổ từng trệt ở Moca để vừa ngắm phố vừa xì xồ. Còn người Việt với sự kín đáo của phương Đông, lại thích khép mình ở những không gian riêng trên gác. Cafe Moca rất chịu chiều những sở thích khác nhau, nhưng nguyên tắc phục vụ ở đây lúc nào cũng nhất quán: “Dù người mình hay người nước ngoài, đã đặt chân vào Moca đều là khách quý của chúng tôi và đều được phục vụ chu đáo như nhau” anh Sơn, chủ Moca thổ lộ.



Moca không chỉ có bầu không khí dặc biệt nồng hậu mà còn nổi tiếng với biệt danh “United of Foods”(Liên hiệp quốc đồ ăn). Thực đơn ở đây làm cho người ta có cảm giác chủ nhân chắc đã chu du khắp địa cầu để góm nhặt những tinh tuý nhất của ẩm thực thế giới về. Nếu không thì đứng trong bếp chắc cũng phải là một ông đầu bếp cự phách từng ăn mòn bát đũa thiên hạ. Chỉ lướt qua các cách chế biến đã thấy đồ ăn ở đây phong phú đến mức nào: ăn nhanh kiểu Mỹ, Spaghetti kiểu Ý, hải sản nướng sốt kiểu Pháp, bít tết bò Úc, các món cá Nhật Bản, cà ri Ấn Độ, các món nem đặc sản Việt Nam… Đặc biệt nhất là cá. Chín món cá hấp dẫn của nhà hàng có thể khiến người sành ăn nhất cũng phải phân vân khi lựa chọn: Cá Sama Nhật thịt chắc, đậm, ít xương ăn cùng xôi nếp thơm, bùi, ngậy hay chả cá Lăng làm từ cá tươi, nướng than trên lò đất nung theo đúng phong cách truyền thống, dậy mùi tiêu, tỏi, xả, ớt. Nếu chừng đó là chưa đủ, hãy thử gọi món vịt nấu cam hay vịt nấu vang đỏ kiểu Pháp. Món này mà ăn kèm salát và khoai tây nghiền thì có nhẩn nha làm lỡ buổi chiếu phim Gái Nhảy chấc cũng không tiếc.



Bạn hãy tới và sẽ hiểu tại sao 6 năm qua Moca luôn được khách hàng bình chọn là nhà hàng tốt và ngon nhất Hà Nội. Đặc biệt nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, nhà hàng sẽ tổ chức chương trình ảo thuật độc đáo dành nhiều phần quà bất ngờ cho những thực khách nhí. Moca mở từ 8h sáng đến 11h tối.



Moca cafe 14 - 16 Nhà Thờ, Hà Nội

ST.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
vannamnh

vannamnh

Trung cấp
8/9/04
58
1
8
Ha Noi- Viet Nam
Tớ xin đơn cử thêm quán LITTLE HANOI, quán này cũng đc, tớ chỉ ăn mỗi lần món cá hồi, cafe ở đó cũng được,Tên chủ quán cũng vui tính, hắn là người Tây ba nha thì phải.
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Các địa chỉ cafe em không biết nhiều vì ngày nào cũng uống ở gần chỗ làm thôi chứ không biết đi đâu cả ! nếu ai đã từng uống thấy chỗ nào ngon thì quảng cáo cho anh em biết với .... còn em thì đã uống ở quán cafe ( .. không nhớ tên ) ở đường Nguyễn Du chỗ Hồ Hale ngồi ngay vỉa hè uống cũng thấy ngon phết ! nhưng hình như hay bị công an dẹp thì phải
 
W

WhoamI

Cao cấp
Cho mình spam 1 bài nhé, Tuy Cafe thi không phải là đồ uống mà mình thích nhất! Nhâm nhi một tách Lipton chanh đường vào một buổi sáng đẹp trời trong 1 trạng thái thư thái và thả lỏng hoàn toàn, ôm một quyển truyện hoặc nghe nhạc với mình thế là thiên đường rồi...
Nhưng có một anh bạn hay đi đưa hàng cho các quán Cafe có kể cho nghe mấy địa chỉ cafe rất hay và ngon.
Cafe Năng (Cầu Gỗ thì phải...cafe ngon), Nhân (Bảo Khánh, cafe vị, đặc quánh), cafe Lâm - Nguyễn Hữu Huân (có mấy bức tranh Phố Phái để câu khách), cafe Quán cuối ngõ (Trong ngõ Quận uỷ Cầu Giấy, T6 hàng tuần có violon)...Nhưng đó là các quán cafe hơi cá nhân không thích hợp lắm để tụ tập bạn bè.
Còn quán cafe mà Cam to nói hình như là cafe số 7 Nguyễn Du - ngon, rẻ, ....bổ mắt...hi..hi

Theo mình muốn thực sự thưởng thức cafe phải bắt đầu từ việc hít lấy cái hương, tưởng tượng ra cái vị lúc mà chủ quán bỏ cà phê ra phin và tra nước nóng vào, từng giọt, từng giọt cafe chảy xuống, uống nóng hay đá thì tuỳ và quan trọng phải ngồi quán vỉa hè ... không gian thoáng đãng, mát mẻ có khi còn bổ mắt nữa chứ..
Hic..híc còn muốn thưởng thức các địa chỉ khác ở đây có 1 danh sách dài dằng dặc các quán cafe ở Hà Nội. Cứ từ ..từ rồi khoai sẽ nhừ...
Ơ mà mải gõ quá mới nhìn ra cái threat là Mỗi tuần 1 địa chỉ
Vậy coi như địa chỉ mà W giới thiệu là cafe Quán cuối ngõ nhé!
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Nhưng trong cái danh sách của bạn không thấy có quan Hoacỏmay đối diện trường kiến trúc ! trong một ngõ nhỏ nhưng có nhũng đồ mộc , điêu khắc đẹp nhưng cafe thì không được phê cho lắm.... nhưng được cái vào đó mà chick choác thì tốt hoặc dẫn người yêu vào thì cung được mỗi tội trông bẩn bẩn nhưng có thể đó cung la phong cách riêng.
Nếu ai thích uống cafe thì vào Hà đông cam_to xin chiêu đãi một bữa NO thì thôi !
 
T

thuthongminh

Guest
20/3/04
28
0
0
ai ma muon uong nau da ngon thi em bao cho la no o 39 Ly Thuong Kiet, hang TONKIN ay.
cafe re nhat HN la o quan Dinh, tu lan can co the nhin ra ho Guom, khong khi quan cung tot de luoi bieng, buon fien, tu do mot minh, ma chi co 2000d/coc thoi(nghe noi truoc day khi ong chu quan con song cafe o day mien fi, sau, khi ong mat thi vo ong la ba Bich vi muon duy tri cai quan cua chong nhung khong du nang luc tai chinh nen fai thu tien - rat it- de no duoc ton tai den gio. den quan co the nhin thay ba Bich chu quan di ha`i nhung mau den, da trang non, mat thanh thoat, rat co ve la con gai Ha Thanh 1 thoi day, hay lam)
 
T

thuthongminh

Guest
20/3/04
28
0
0
hix, em khong biet lam the nao de go duoc tieng Viet
 
T

thuthongminh

Guest
20/3/04
28
0
0
quan Dinh o tang 2 cua so 13 Dinh Tien Hoang, truoc day la cho ua thich cua nhung nguoi nghe rock va dan Mi Thuat, nay khong duoc nhu the nua, nhung van hay ho lam
 
maco

maco

Newbie™
10/10/03
313
1
0
Van Don
www.vandonhospital.com
Cà phê Lâm

Cà phê Lâm

ca_phe_lam_291004.jpg

Nói đến "văn hoá cà phê", không thể không nhắc tới một địa chỉ quen thuộc của giới nghiền cà phê Hà thành. Cà phê Lâm, một quán nhỏ đã tồn tại hơn 50 năm giữa lòng phố cổ Hà Nội (đường Ngyễn Hữu Huân, quận Hoàn Kiếm)

Quán nhỏ ấy, bề ngoài cũng bình thường như bao quán cà phê khác. Người ta biết đến cà phê Lâm trước hết bởi hương vị quyến rũ đặc trưng chỉ riêng ở quán nhỏ này mới có. Đó là thứ cà phê đậm đà, ngầy ngậy và thơm nồng nàn đến nỗi khi uống, ta có cảm giác khoan khoái đến kỳ lạ.
Nhưng đó chưa phải là tất cả, khách đến cà phê Lâm còn có dịp chiêm ngưỡng những bức tranh sinh động về con người và phố phường Hà Nội, những bức chân dung tự hoạ kèm bút tích, những bản thảo văn chương chép tay... mà tác giả là những tên tuổi từng làm xao xuyến tâm hồn bao thế hệ người Việt, như các danh hoạ Bùi Xuân Phái, Dương Bích Liên, Võ Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng; các nhạc sĩ nhà văn, nhà thơ: văn Cao, Tô Hoài, Nguyên Hồng, Thế Lữ, Hữu Loan, Phùng Quán... tất cả đều nhuốm màu thời gian và không gian Hà Nội một thời.
Vì vậy, đây trở thành điểm hẹn, điểm đến của giới văn nghệ sĩ, sinh viên và du khách đến hà Nội.
Trong không gian lắng đọng, bên tách cà phê dậy mùi thơm quyến rũ, ta như quên đi những lo âu muộn phiền của cuộc sống, những ồn áo náo nhiệt của phố phường.

Theo Tiếp Thị Việt Nam
 
anhlaanh

anhlaanh

Guest
8/6/04
131
1
0
41
Hà Lầm
Ca phe Lam thi noi tieng roi, ai ma chang biet co chu, lau ko duoc uong ca phe thay nho qua, khi nao phai di uong thoi.
 
H

hoping_star82

Guest
4/10/04
4
0
0
41
Sài gòn
ở HN thì vô số là quán cafe,mỗi quán có những nét đặc trưng riêng.Như quán Cafe 67 Quán Thánh,ngồi trên gác sẽ nhỉn ra được một góc hồ Tây,nhìn từ trên xuống thì chỉ thấy một làn xe đi thôi(chỗ đó là đường một chiều mà),trông rất vui mắt.
hay như Bảo Oanh ở đầu đường Thanh Niên.Cũng là nhìn từ trên xuống thấy cả 2 hồ lớn nhất HN.
Mình chỉ có xu hướng thích nhìn mọi thứ từ trên cao thôi nên cảm thấy rất thích với những kiểu quán như vậy.
Một kiểu uống cafe rất dân dã đó là đi vòng quanh hồ Trúc Bạch.Ngồi ở vỉa hè thôi nhưng cũng rất vui.
còn ai biết quán nào nữa hãy giới thiệu tiếp đi
 
K

ketoangiachat

Lão già ham vui
8/10/04
246
3
0
Nơi bình yên Chim hót
Càphê, ôi ... đừng nhắc đến tiếng Càphê trước mặt lão già này, thèm quá.
 
L

lemanhtien

Guest
22/5/04
101
0
0
43
HN
Truy cập trang
Quán cafe DƯ ÂM ở hồ Ngọc Khánh bạn có thể nghe đàn theo yêu cầu và quán cafe khá đẹp.
 
nipvnn

nipvnn

www.mintoday.com
23/10/03
362
3
18
30
Nhà hàng Tara

Xin giới thiệu với các thành viên CFC một nơi, theo tớ nghĩ là khá hay

Mang trên mình vẻ thâm trầm của dáng Hà Nội xưa, lại vừa có nét hiện đại của ngôi nhà kiểu Pháp. Tara dường như có một chút kiêu kỳ của cô gái đẹp.

Chiếc lò sưởi đặt cuối phòng, được tô điểm lên những tia ánh sáng thiên nhiên càng làm cho căn phòng trở nên ấm cúng hơn.

Đặc trưng của Tara phải kể tới món cà phê xay với những cái tên đầy hấp dẫn như: Cà phê Expresso ép máy, Latê hay Balley thơm ngậy mà không gắt, có thể thêm sữa tươi, bơ hay chocolate nóng để thêm hương vị.

Làm từ công nghệ và nguyên liệu của Pháp nên bánh kem tươi của Tara rất thơm và béo như: kem chuối ba vị, bánh Hawaii, Royal mang màu sắc tươi mắt, giá chỉ từ 3.000 đồng/chiếc.

Ngoài món ăn Pháp, bạn còn tìm thấy món dân dã như: ngô, khoai nướng, nem có tên Góc hương vị hay Ẩm thực chiều, gồm món nướng và bia tươi.

Món bao tử cá sốt cay và cá hồi cuốn thịt hun khói rất cay và nóng, nhưng đến Tara mà không ăn chúng quả thật là rất uổng.

Giá các món ăn từ 15.000 đồng

Địa chỉ: 3A Ngô Quyền, Hà Nội

Chỗ này mà hẹn người iu thì vừa lãng mạn, vừa hợp túi "xiền" hì hì, đến đi bà con, hay fết đấy
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
mẹc xì bác nipvn cái ! thế nào gần gần noel em cũng cho mợ em đi ra đó cho mở mang đầu óc phát cho nó hoành tráng !
 
P

pink

Guest
Toi cung rat thich cafe Lam.

Pink nên viết bài bằng cách gõ tiếng việt có dấu, tránh tình trạng bài viết không dấu nhiều quá, bạn đọc không thể hiểu hết nghĩa những gì Pink nói!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
H

habth

Guest
27/10/04
2
0
0
Hà Nội
Mọi người đã ai ghé qua Wild Rice ( Lá Lúa) ở Số 6 Ngô Thì Nhậm chưa? tôi rất thích nơi đó. Một không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng và ấm cúng theo một trường phái kết hợp. Những lọ hoa, những lọ trang trí đựng gạo nếp cẩm, gạo nếp trắng thật lạ mắt và dịu dàng. 8h sáng chủ nhật ngồi ở ban công tầng hai nghe tiếng hát thánh ca và tiếng chuông vọng lại từ nhà thờ Hàm Long thì thật là tuyệt vời! Đồ ăn và uống ở đó hơi đắt một chút nhưng ở đó có mix fruit thì rất lạ và miễn chê.

Đó chỉ là cảm nhận của em thôi còn mọi người tự đến đó thử xem thế nào nhé.
 
maco

maco

Newbie™
10/10/03
313
1
0
Van Don
www.vandonhospital.com
Quyến rũ Sago!



sago1412.jpg
Không gian trẻ trung và năng động của cà phê Sago. Cảm giác ấm áp đến với khách ngay từ lối vào. Gam màu đỏ, vàng rực rỡ sẽ mau chóng làm bạn quên ngay tiết trời se lạnh của mùa đông Hà Nội. Và vì thế, có người đã ví quán cà phê Sago như một cô gái đằm thắm và quyến rũ...

Ý tưởng thiết kế quán là của một số du học sinh tại Châu Âu. Vì thế, bạn có thể nhận thấy nét bài trí rất hiện đại ở nhà hàng Sago.



Theo những bậc cầu thang lên tầng 2, có nhiều khoảng không gian để tụ tập bạn bè. Đó là những bộ salon quây quần, tạo cảm giác gần gũi. Ở đây còn có cả màn hình lớn để phục vụ bạn trẻ yêu ca nhạc.



Thật thoải mái khi vừa được ôm chiếc gối êm, vừa nhâm nhi ly cà phê với hương vị và cách pha chế khác nhau, Sago còn phục vụ nhiều loại nước hoa qủa tươi. Món độc đáo nhất của Sago phải kể đến là các loại trà đặc biệt của Đài Loan. Có đủ hương vị để bạn lựa chọn như: Chocolate, nho chua, dâu tây, táo... Fastfood ở đây cũng rất đáng để bạn thưởng thức nào humburgerr, sandwiches, pizza... Bạn hãy gọi món Penne Carbonara thử xem. Đó là mì ống sốt nấm, kem và thịt ba chỉ tuyệt ngon.



Gía thức uống và các món ăn từ 15.000đồng.

Địa chỉ: quán cà phê Sago: 37 Phan Đình Phùng - Hà Nội. ĐT: 04.7340685.


ST
 
maco

maco

Newbie™
10/10/03
313
1
0
Van Don
www.vandonhospital.com
Thư giãn với Café Intello Book



cafe_.jpg

Khác với những quán cà phê sử dụng nhạc làm một phần để hấp dẫn khách, Intello Book luôn yên tĩnh, không tiếng nhạc hay âm thanh nào khác. Đây là nơi gặp gỡ, giao lưu của học sinh, sinh viên thủ đô và những ai yêu thích đọc sách.

Sách ở quán được bố trí tại các kệ sách trên tường. Ở đây có đủ loại sách, từ văn hoá, khoa học đến truyện ngắn, tiểu thuyết, với hàng loạt danh mục sách mới, rất tiện lợi cho bạn đọc tra cứu.

Những quyển sách này do lưu học sinh cung cấp và được thay đổi thường xuyên.

Intello Book Café là nơi để những người tâm huyết với diễn đàn trực tuyến gặp gỡ và trao đổi công việc. Nhiều sách ngoại văn của Intello Book rất hấp dẫn.

Intello nổi bật nhờ cách bài trí theo kiểu châu Âu pha lẫn nét cổ điển. Thiết kế và cách trình bày tại Intello làm cho quán rất riêng. Những ống đèn dài hoà với gam màu xanh, vàng, đỏ... của ngôi nhà, tạo nên không gian tươi trẻ.

Ngoài ra quán còn giới thiệu văn hoá Việt Nam qua những trang sách được phiên bản theo nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Giá cà phê từ 12.000 đồng.

Địa chỉ: Intello Book, 59 Văn Miếu, Hà Nội

Điện thoại: (04) 747 1999


ST
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA