T
Chào các bạn!
Mình gặp phải một vấn đề khá nan giải và rất cần sự góp ý của các bạn:
Công ty mình là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây lắp, thành lập năm 2003 nhưng không hoạt động và đến đầu năm 2007 mới thông báo với cơ quan thuế là bắt đầu hoạt động. Nhưng trong thực tế thì cuối năm 2006 đã hoạt động và có thi công một công trình nhỏ từ tháng 9 năm 2006. Đến đầu tháng 01/2007 công trình được nghiệm thu bàn giao và công ty mình đã xuất hoá đơn luôn cho chủ đầu tư vào thời điểm đó. Vấn đề là:
- Cty mình không thông báo hoạt động với cơ quan thuế nên năm 2006 không nộp báo cáo tài chính
- Công trình được nghiệm thu bàn giao vào đầu tháng 01/2007 nhưng hoá đơn nguyên vật liệu đến tháng 03/2007 mới tập hợp hết để lên giá vốn
Vậy mình phải xử lý sao đây? Hạch toán như thế nào nhỉ? (không nhẽ ghi nhận doanh thu trước rồi tập hợp chi phí sau?):wall:
Mình gặp phải một vấn đề khá nan giải và rất cần sự góp ý của các bạn:
Công ty mình là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây lắp, thành lập năm 2003 nhưng không hoạt động và đến đầu năm 2007 mới thông báo với cơ quan thuế là bắt đầu hoạt động. Nhưng trong thực tế thì cuối năm 2006 đã hoạt động và có thi công một công trình nhỏ từ tháng 9 năm 2006. Đến đầu tháng 01/2007 công trình được nghiệm thu bàn giao và công ty mình đã xuất hoá đơn luôn cho chủ đầu tư vào thời điểm đó. Vấn đề là:
- Cty mình không thông báo hoạt động với cơ quan thuế nên năm 2006 không nộp báo cáo tài chính
- Công trình được nghiệm thu bàn giao vào đầu tháng 01/2007 nhưng hoá đơn nguyên vật liệu đến tháng 03/2007 mới tập hợp hết để lên giá vốn
Vậy mình phải xử lý sao đây? Hạch toán như thế nào nhỉ? (không nhẽ ghi nhận doanh thu trước rồi tập hợp chi phí sau?):wall: