Phân bổ khấu hao TSCĐ

  • Thread starter giahuong
  • Ngày gửi
G

giahuong

Guest
2/8/04
62
0
0
Truy cập trang
Trong khi phân bổ khấu hao TSCĐ là một chiếc xe ôtô thì giahuong đang không biết là nên chia ra các đối tượng chi phí trong bảng phân bổ thế nào. Ví dụ như hàng tháng tiền khấu hao của chiếc xe đó là 8triệu đồng; mình muốn phân bổ 1/2 vào chi phí quản lý DN, 1/2 vào chi phí bán hàng có được không? Công ty mình là công ty làm dịch vụ tư vấn.

Mong mọi người góp ý giúp nhé.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

Halongcity

Guest
20/8/04
91
0
0
Halongcity
Có lẽ đặt biệt hiệu cho Giahuong là "cụ tỉ" thôi. Cái gì cũng muốn thật rạch ròi, đồng này mua mắm, đồng này mua tương . ( Nhưng tình cảm thì đừng thế nhé). U cứ làm thế nào thấy thuận thì thôi. Chúc tươi trẻ.
 
G

giahuong

Guest
2/8/04
62
0
0
Truy cập trang
Vì "cụ tỉ" này chỉ sợ là vứt hết vào 642 thì không được thôi. Nếu U khuyên rằng làm thế nào cũng được thì vứt hết vào 642 cho nó đỡ phải mệt đầu.
Cảm ơn Halongcity nhiệt tình
 
vu minh

vu minh

Cao cấp
21/9/04
389
0
0
TPHCM
To : Giahuong
Bạn cần phải xác định rõ TSCĐ đó sử dụng nhằm mục đích gì để hạch toán vào TK thích hợp. Mục đích để bán hàng hay để quản lý?

Bạn đã hết nhức đầu chưa? Chúc bạn mau khoẻ! :0frown:
 
G

giahuong

Guest
2/8/04
62
0
0
Truy cập trang
Nếu mà không thể xác định được rạch ròi thì sao? Nói chung xe chủ yếu để cho sếp sử dụng đi giao dịch; cũng đôi khi (thỉnh thoảng thôi) được sử dụng vào việc bán hàng (cụ thể là ký hợp đồng dịch vụ chẳng hạn). Theo vuminh thì mình nên làm thế nào?

Thanks a lot
 
vu minh

vu minh

Cao cấp
21/9/04
389
0
0
TPHCM
Theo ngu ý của tại hạ thì có lẽ phân bổ vào chi phí quản lý thì hợp lý hơn bởi vì mục đích lớn lao của nó là phục vụ xếp đi công tác mà, phải không?
Và chỉ chọn 1 loại chi phí để phân bổ thôi cho khỏi nhức đầu ha!

Bạn đồng ý không? :0frown:
 
H

Halongcity

Guest
20/8/04
91
0
0
Halongcity
Đành phải quay lại với "cụ tỉ" : Đơn vị của U dùng ít TSCĐ chứ nếu nhiều thì ..."toi". Nhưng mà sao lại chi phí bán hàng. Ý kiến của I thế này : Từ đầu đến giờ thì I hiểu đvị bạn chủ yếu làm tư vấn. U lại đang rất băn khoăn với đầu vào( giá vốn ) của dthu lĩnh vực tư vấn, đúng không? Nếu là I thì cho hết khoản khấu hao đó vào giá vốn 632 hoặc hết vào 642. Thứ nhất là : khỏi phải rạch ròi phức tạp ( rồi U sẽ thấy không ai bắt bẻ đâu ). Thứ 2 : Trên bản KQSXKD kết quả cuối cùng của DN vẫn thế thôi. Thứ 3 : Xe chủ yếu đi giao dịch thì cũng là để cho hdSXKD chính cơ mà ? chỉ khi tiền lương khối gián tiếp mà U htoán vào 632 chứ ko fải 642 mới bị bắt bẻ thôi.
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Đúng rồi, sau này quyết toán thuế TN thì chỉ quan tâm các chỉ tiêu: chi phí, doanh thu, lợi nhuận. Ko ai để ý là chi phí loại gì đâu .
 
G

giahuong

Guest
2/8/04
62
0
0
Truy cập trang
Cảm ơn các bạn đã nhiệt tình đóng góp ý kiến. Vấn đề này đã được thông suốt hơn rất nhiều rồi.
 
K

khanhnhi

Guest
phân bổ KH/TSCĐ

mình thế này :
1 tháng KH = 8.000.000 vnđ
đưa vào 142 , K/C 642 sau đó XĐKQ . tách ra thì đường nào cũng về La mã .
cty tư vấn là dễ nhất bé ơi . Thế nhé .
 
P

pc13

Guest
Vang xin moi moi nguoi di hoc lop tap huan cua so thue ha noi ve viec khtscd
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA