Chào các bác,
Cty em chuyển VP mới có chi phí hơn 30tr trọn gói cho việc thuê thiết kế và cung cấp đồng bộ bàn ghế, hộc tủ, kệ cho văn phòng. Vậy số tiền 30tr này em có nên hạch toán tăng TSCĐ (mục "vật kiến trúc" chẳng hạn) hay không? hay là htoan vào TK242 - CP trả trước dài hạn rồi pbo dần trong 3 năm?
Nhân tiện em hỏi là cty em thuê lại 1 căn hộ chung cư của 1 cá nhân, vậy tiền thuê VP hàng tháng thì có cần yêu cầu chủ hộ phải xuất hoá đơn k? hay chỉ cần ký hợp đồng và kê khai hộ PIT 10% của họ? nếu cần hoá đơn thì họ phải lên BTC xin hdon bán lẻ ạ? và thủ tục xin ntn? mình làm hộ được k?
Mong các bác hướng dẫn, em cám ơn nhiều.
Cty em chuyển VP mới có chi phí hơn 30tr trọn gói cho việc thuê thiết kế và cung cấp đồng bộ bàn ghế, hộc tủ, kệ cho văn phòng. Vậy số tiền 30tr này em có nên hạch toán tăng TSCĐ (mục "vật kiến trúc" chẳng hạn) hay không? hay là htoan vào TK242 - CP trả trước dài hạn rồi pbo dần trong 3 năm?
Nhân tiện em hỏi là cty em thuê lại 1 căn hộ chung cư của 1 cá nhân, vậy tiền thuê VP hàng tháng thì có cần yêu cầu chủ hộ phải xuất hoá đơn k? hay chỉ cần ký hợp đồng và kê khai hộ PIT 10% của họ? nếu cần hoá đơn thì họ phải lên BTC xin hdon bán lẻ ạ? và thủ tục xin ntn? mình làm hộ được k?
Mong các bác hướng dẫn, em cám ơn nhiều.