Tkế nội thất + bàn ghế tủ kệ cho văn phòng có nên htoán là TSCĐ hay TK242 ?

  • Thread starter thehuongthe
  • Ngày gửi
thehuongthe

thehuongthe

Cao cấp
21/4/06
233
0
0
Hanoi
Chào các bác,
Cty em chuyển VP mới có chi phí hơn 30tr trọn gói cho việc thuê thiết kế và cung cấp đồng bộ bàn ghế, hộc tủ, kệ cho văn phòng. Vậy số tiền 30tr này em có nên hạch toán tăng TSCĐ (mục "vật kiến trúc" chẳng hạn) hay không? hay là htoan vào TK242 - CP trả trước dài hạn rồi pbo dần trong 3 năm?

Nhân tiện em hỏi là cty em thuê lại 1 căn hộ chung cư của 1 cá nhân, vậy tiền thuê VP hàng tháng thì có cần yêu cầu chủ hộ phải xuất hoá đơn k? hay chỉ cần ký hợp đồng và kê khai hộ PIT 10% của họ? nếu cần hoá đơn thì họ phải lên BTC xin hdon bán lẻ ạ? và thủ tục xin ntn? mình làm hộ được k?

Mong các bác hướng dẫn, em cám ơn nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

motminh

Guest
16/3/08
4
0
0
Ha Noi
Chi phí bàn ghế, tủ... ở Cty mình cho hết vào 242 rồi phân bổ dần bạn ạ.
Còn tiền thuê nhà thì tự mình hoặc chủ nhà đến cơ quan thuế xin cấp hóa đơn lẻ đều được. Thủ tục thì bạn chỉ mang hợp đồng thuê nhà đến và nộp tiền thuế là ok rồi.
 
T

theanhck

Guest
19/3/08
14
0
0
45
Da Nang
Bạn cho vào TK242 hạch toán phân bổ dần cũng được. Bạn đưa vào TSCĐ cũng chẳng sao bởi vì theo chuẩn mực về TSCĐ nó cũng không bị sai. Như cơ quan mình là ngân hàng, chi phí kiểu như bạn lên đến cả tỷ nên mình đưa vào TSCĐ. Còn của bạn thì nên đưa vào TK242. Thân mến
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA