Lập club các bà mẹ của WKT

  • Thread starter nitwh
  • Ngày gửi
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
911
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
Chính vì vậy mà kiến thức về chăm con ở bên ấy sẽ rộng hơn, nhiều người có kinh nghiệm hơn, các tình huống xảy ra sẽ được giải quyết nhanh hơn



khi nào có con rồi bạn sẽ sẽ thấy có đáng bàn hay không ? nhưng quan trọng là bàn ở chỗ nào thì sẽ có hiệu quả cao nhất,
Ý kiến này rất đúng nhưng cũng ko cần phải gay gắt đến vậy đâu ạ.....


Hôm nay em xin chia sẻ một kinh gnhiệm nhỏ của em khi bé bị tiêu chảy ( Tất nhiên đây chỉ là biện pháp tình thế).
Đã có bác nào có bé bị tiêu chày do thức ăn lạ hoặc do bị lạnh bụng chưa? Em có một mách nhỏ nè. KHi bé bị như vậy đừng dùng biên pháp ko cho trẻ uống nước mà nên cho bé uống chút nước muối nhạt. Và các bác làm như sau đảm bảo bé sẽ cầm ngay ko bị đi ngoài nữa:
- Lấy một nắm gạo tẻ ( nhiều hơn cũng được) , cho vào chảo rang hơi xém, sau đó đổ 1/2 cốc nước lạnh vào đun một lúc cho cạn còn khoảng 2 thìa thì chắt lấy nước. Nó sẽ hơi đắng nên cho một chút đường để bé dễ uống.....
Nếu bé vẫn còn bị thì khoảng 4 tiếng sau cho bé uống 1 liều như vậy .....
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoangyenpro

Guest
23/4/08
33
0
0
somewhere
Em thử sang đó xem nhiều rồi, đúng là bên đó kinh nghiệm chăm con nhiều hơn, lượng members khổng lồ, kiến thức tình huống khổng lồ. Nhưng chính vì quá nhiều nên dường như tâm tư, tình cảm riêng của các ông bố bà mẹ không được lưu tâm cho lắm, vì ai cũng muốn đưa ra ý kiến của mình, số trang tăng lên liên tục. Em thử post bài vài lần nhưng nó cứ rơi tõm như rơi vào bể ý, nói chung là chốn rộng lớn mà, tiếng mình nói ra đâu bằng trong không gian nhỏ! Khoan hãy nói chuyện nhà khác, hãy nói chuyện nhà mình. :biggthump
Vả lại, mục đích của topic này lập ra ngoài chia sẻ kinh nghiệm chăm con, tâm tư tình cảm, còn là những kinh nghiệm thực tế của những người làm kế toán kiểm toán trong cuộc sống gia đình hàng ngày của họ. Họ là đồng nghiệp nên họ dễ hiểu nhau, thông cảm và có những kinh nghiệm dễ áp dụng cho nhau.
Chẳng hạn, những chị hay phải đi công tác kiểm toán, các chị sắp xếp việc nhà chồng con ra sao để con ko phải về ngoại, chồng khỏi lang thang uống bia buổi chiều vì về nhà chẳng có ai? Hay việc kèm con học trong những ngày quyết toán? thổ lộ nỗi nhớ chồng con trong chuyến công tác xa,...
 
N

nitwh

Guest
23/1/08
31
0
0
HT
Chồng con em đã quen có em ở nhà, về nhà thấy vợ cơm nước tinh tươm, nhà cửa sạch sẽ,con cái tắm rửa ăn uống xong xuôi cả, chồng về chỉ việc ăn cơm tối rồi nghỉ ngơi.

Bây giờ em mới đi làm kiểm toán được vài tuần, chồng biểu tình, con nhao nhác, chả đâu vào đâu cả. Thằng con hôm nọ thẽ thọt: "dạo này chả thấy ai học đêm nữa nhể":035:.
Em biết là trong tâm thì chồng ủng hộ đi làm, nhưng để quen dần thì chắc phải có thời gian. May mà công ty em khách hàng chủ yếu ở HN, ko phải công tác xa nhiều, thời gian em bắt đầu đi làm chưa phải mùa kiểm toán nên chưa căng lắm :014:.

Với em bây giờ, công việc là quan trọng, đành để chồng con thiệt thòi chút vậy.
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Chọn đồ chơi giúp bé phát triển trí não

1) Giai đoạn nằm nôi (0-6 tháng):
- Đặc điểm: biết chú ý tới sự di chuyển của mọi vật bằng mắt linh hoạt, nắm, ném, ngậm đồ vật, biết lật, bắt đầu biết ngồi .
- Cách chơi: cho bé xem nhiều thứ mới lạ như tranh ảnh, nghe nhạc, tập bé cầm đồ bằng tay, tập cho bé sử dụng một lúc bằng hai bàn tay, chơi ú à, trốn tìm .
- Đồ chơi: play gym, lục lạc, chuông lắc, vòng lắc, banh vải nhỏ, các món đồ gổ tròn nhỏ để bé cắn khi ngứa nướu .


2) Giai đoạn ngồi (6 tháng - )

- Đặc điểm: nghịch đồ chơi, ngồi khá vững
- Cách chơi: tập bé chơi, vận động lặp đi lặp lại một lần nhiều trò, tập bé tập trung vào trò chơi, cố gắng thỏa mãn sự đòi hỏi hợp lý của bé, cho bé xem sách tranh hình thú, trái cây, cho bé nghe nhạc vui nhộn, nhảy múa .
- Đồ chơi: trống, đàn gỏ nhỏ, xe, hình thú di chuyển được bằng tay .

3) Giai đoạn bò (10 tháng - )
- Đặc điểm: hai tay có ý biết chẻ, tách đồ dính liền, biết bò theo tìm kiếm mẹ, bắt đầu biết đứng, khoái leo trèo, vịn vào ghế bàn để đi .
- Cách chơi: tập bé chơi trò gì vận động được toàn thân, tiến về phía trước, tập lấy thăng bằng, tập bé biết xếp hình khối cho ngay ngắn .
- Đồ chơi: trống lớn, đàn piano em bé, xe vịn đấy đi, bộ xếp hình khối lớn (duplo), bộ xếp chồng các hình khối vuông bằng gổ hay vải .

4) Giai đoạn biết đi (1 tuổi - )

- Đặc điểm: bắt đầu biết đi, liệng ném mạnh tay đồ vật xuống sàn nhà, có thể biết chơi ném banh, tò mò, hiếu kỳ, nghịch phá, leo trèo .
- Cách chơi: tập bé nhớ hình dáng, vị trí đồ vật, tập bé vẽ chơi, nắm hai tay tập bé đi thẳng .
- Đồ chơi: bộ ráp hình khối, xe tập đi, cầu tuột nhỏ, đồ chơi khác giúp vận động tòan thân

5) Giai đoạn đi giỏi, biết chạy (1,5 tuổi -)
- Đặc điểm: quan tâm nhiều đến mọi thứ xung quanh, tò mò, biết sử dụng hai bàn tay chơi, nghịch phá có chủ ý, đòi mẹ, phản ứng buồn, vui, giận.
- Cách chơi: tập chơi kích thích trí tưởng tượng của bé, tập bé suy nghĩ tìm kiếm đồ vật, khen ngợi, khuyến khích bé chơi, tập bé biết chơi một mình, tập bé biết rót, đổ từ cốc này sang cốc khác, tập tách chẻ đồ vật bằng dụng cụ .
- Đồ chơi: búp bê, thú nhồi bông, chơi cát, chơi đồ hàng, ráp hình theo màu sắc, độ lớn, cầu tuột, xích đu, chơi nước, xe hơi cho em bé ( xe có chổ ngồi, dùng tay xoay tập lái, dùng chân đẩy đi) .

1 Ví dụ nhỏ về chọn đồ chơi :
ffd5.jpg
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA