Hóa đơn GTGT như thế này có ổn không ?

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi cphoatrang, 25 Tháng ba 2008.

1,654 lượt xem

  1. cphoatrang

    cphoatrang Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Bên em kinh doanh mặt hàng Văn Phòng Phẩm. Hôm vừa rồi bên nhà cung cấp xuất cho em hóa đơn GTGT nhưng trong nội dung chỉ ghi có " Mua hàng văn phòng phẩm", trong khi đó em mua rất nhiều mặt hàng. Như vậy thì có sao không?
    Và khi xuất hóa đơn cho khách em cũng ghi "mua văn phòng phẩm" thì có được không? Liệu thuế họ có bắt giải trình không ?

    Mong các bạn giúp đỡ.
     
    #1
  2. denho

    denho Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    38/20 Nguyễn Giản Thanh Quận 10
    Bạn thân mến,
    Bắt buộc phải có bảng kê chi tiết đính kèm, trên hoá đơn cần ghi rõ như vậy -"Mua hàng văn phòng phẩm (theo bảng kê đính kèm)"
     
    #2
  3. cphoatrang

    cphoatrang Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Như vậy mình sẽ bắt bên xuất hóa đơn sửa lại và kèm theo là bảng chi tiết đính kèm đúng không bạn?
     
    #3
  4. kunkun

    kunkun (_ __')

    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    bạn nên bắt họ xuất lại cho bạn HĐ đi..nếu ko ghi chi tiết mà chi chung chung là VPP thì cũng cần phải có dòng " xuất theo bảng kê chi tiết số **" nhá bạn..! chứ giả sử mình mua 1 lô ko có giấy A4 ( giả sử giấy này bạn mua lụi chợ đen ) thi căn cứ vào cái HĐ "VPP" mình cho nhập kho giấy đó theo cái HĐ đó thì thành ra hợp pháp mất tiêu rùi....ko đc nha bạn..!:015:
     
    #4
  5. HuuLong

    HuuLong Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    DaLat
    Được tất, miễn là có bản kê chi tiết đi kèm hoá đơn.
     
    #5
  6. cphoatrang

    cphoatrang Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Bạn nào có mẫu bảng kê không, cho mình xin với ?

    Trường hợp mình xuất hóa đơn cho khách hàng( mua về sử dụng) thì mình cũng phải xuất hóa đơn kèm bảng kê chi tiết ?, nếu ghi chung chung là "mua văn phòng phẩm" thì có sao không?
     
    #6

Chia sẻ trang này