Hạch toán cho Doanh nghiệp đang tạm ngưng hoạt động

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi annietran, 26 Tháng ba 2008.

2,945 lượt xem

  1. annietran

    annietran Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCMC
    Doanh nghiệp em đang tạm ngưng hoạt động (hơn 1 năm), không phát sinh nghiệp vụ mua bán nhưng vẫn phải nộp thuế môn bài nên em hạch toán Nợ 3338/ có 111 và treo ở đó chứ chưa ghi nợ 642/ có 3338, chờ khi nào doanh nghiệp hoạt động lại sẽ đưa vào chi phí sau. Em hạch toán như vậy có đúng không? Đồng thời vừa qua, doanh nghiệp em bị phạt do chậm nộp tờ khai tạm tính thuế TNDN, như vậy em sẽ hạch toán như thế nào trong khi vẫn đang tạm ngưng hoạt động??? Mong các anh chị giúp đỡ. Xin cám ơn rất nhiều:help:
     
    #1
  2. phunglam

    phunglam Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    68/69/18/12 TA 32 - P. Thới An - Q.12
    Dù Cty ngưng hoạt động em vẫ phải đưa vào chi phí và hạch toán. Vì nếu Cty hoạt động lại thì chi phí vẫn phải được tính cho thời gian ngưng vì lý do nào đó. Nếu không thì giải thể mất rồi. Trong thời gian này Cty vẫn phải chấp hành đầy đủ chế độ cao, chứng từ. Nếu không sẽ bị phạt nữa. Còn nếu có trường hợp Cty nghĩ luôn tức là giải thể thì em phải làm BC Quyết toán tho đúng qui định, sổ sách đầy đủ để Thuế chấp nhận lỗ hay bị truy thu trước khi nghĩ. Em muốn đàng nào? Bây giờ đâu có chuyện là phải có DT mới được tính chi phí. Thực tế sao thì phản ảnh vậy. Kế toán là ghi chép phản ảnh nghiệp vụ phát sinh kịp thời mà.
     
    #2
  3. annietran

    annietran Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCMC
    xin cám ơn anh(chị) rất nhiều. nhưng cho em hỏi, vậy nếu năm ngoái em treo chưa hạch toán vào chi phí, năm nay em hạch toán vào chi phí như vậy có sao ko (từ năm ngoái đến nay vẫn đang tạm ngưng hoạt động), như vậy có bị phạt ko do hạch toán nghiệp vụ phát sinh ko kịp thời??? Đồng thời số tiền bị phạt do chậm nộp tờ khai em phải hạch toán như thế nào??? có phải NỢ 811/ có 111 ko??? Rất mong anh chị chỉ dẫn giúp vì đã lâu rồi em ko làm về công tác kế toán.
     
    #3
  4. dola_vn2002

    dola_vn2002 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hanoi
    Bạn vẫn phải hạch toán vào chi phí năm nay vì ko lẽ để treo đó mãi sao?
    Còn bị phạt hay ko còn do cách chống chế của bạn và sự cảm thông của mấy bác thuế kia:030:
    Tiền bị phạt do nộp chậm em ghi như thuế là ok roài
     
    #4
  5. hồngtrường

    hồngtrường Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    1,077
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hà Lội
    Thuế mà cũng có quyền phạt tội hạch toán nghiệp vụ phát sinh không kịp thời cơ à ?????????????
    Tưởng là không liên quan đến nghĩa vụ thuế thì không sao chứ nhỉ
     
    Last edited: 27 Tháng ba 2008
    #5
  6. dola_vn2002

    dola_vn2002 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hanoi
    Phạt thì thuế cũng ko phạt đâu, nhưng mà thuế nó cũng hỏi vặn vẹo vài câu gọi là có tý để hỏi mà bác:beernow:
     
    #6
  7. hồngtrường

    hồngtrường Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    1,077
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hà Lội
    Eo ơi bác này gan thật. Thuế mà bác gọi bằng nó à. Hãi thật :wall:
     
    #7
  8. nemchua

    nemchua Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Thành phố Thanh Hoá
    hix!
    một trong những nguyên tắc kế toán và hoạt động liên tục, công ty bạn vì lý do gì đó mà ngưng hoạt động mà thuế lại thắc mắc việc đó nhỉ?
    có vấn đề không ta?:wall:
     
    #8
  9. nemchua

    nemchua Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Thành phố Thanh Hoá
    đúng rồi! nhưng chi phí là để tạo doanh thu mới là chi phí hợp lý hợp lệ
     
    #9
  10. annietran

    annietran Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCMC
    Các anh chị cho em hỏi, vậy doanh nghiệp em bị phạt vi phạm hành chính do nộp chậm tờ khai thì mình hạch toán vào chi phí, nhưng khi làm tờ khai tự quyết toán thuế TNDN thì phải loại khoản đó ra, như vậy sẽ tạo ra 1 khoản chênh lệch trong phần xác định số thuế phải nộp giữa sổ kế toán của doanh nghiệp và tờ khai tự quyết toán với thuế, số chênh lệch đó xử lý như thế nào????
     
    #10

Chia sẻ trang này