chào mọi người, công ty em vưà thành lập, hoạt động của công ty là phân phối hàng hoá, nhân viên bán hàng về nộp tiền hàng ngày , em hạch toán như thế này có đúng ko ạ,Nợ 1111/ có 136
Công ty em làm bên fần mêm misa , mogn mọi người giúp đỡ em
Chào bạn,
Khi nhân viên đưa hàng đi giao và về nộp tiền
Bạn cần hạch toán xuất kho, giá vốn và hạch toán doanh thu.
Tùy vào trường hợp giao hàng liền trong ngày hay kéo dài.
Nếu NV ứng hàng, bạn sẽ phải theo giõi để biết được số liệu về hàng hóa do từng nhân viên đang ứng, hàng còn tồn trong kho, và hàng thực tồn.
Đối với trường hợp này theo mình bạn nên tạo kho ảo,
- Mỗi lần xuất hàng cho NV ứng thì xuất từ kho Cty sang kho ảo.
- Mở sổ theo giõi số hàng ứng theo từng nhân viên.
- Ghi nhận doanh thu và giá vốn theo số thực tế NV báo về.
- Số còn dư ở kho Cty và kho ảo chính là số thực tế tồn kho
( Bạn có thể thực hiện một số thủ tục để kiểm soát số hàng NV đang ứng bằng cách:
- Định mức cho từng lần ứng hàng / cho số dư NV được ứng
- Định kỳ đề nghị NV đưa hàng về kiểm tra xem số còn dư tạm ứng NV đó giữ và số trên sổ bạn theo giõi có khớp nhau ko )