Tiền gửi ngân hàng

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi ngonnen, 30 Tháng ba 2008.

2,078 lượt xem

  1. ngonnen

    ngonnen Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    Em xin kính chào tất cả các anh chị. Bà con, thân bằng cố hữu gần xa. Em là Hiền mới vào nghề rất mong được sự chỉ bảo tận tình của các anh chị.Em rất vui được gặp và trao đổi nghiệp vụ với rất nhiều người vui tính,hài hước và thông minh (em đã đọc bài của nhiều người rùi mà!)
    Các anh chị ơi! Cho em hỏi một chút này với nhé!
    Công ty em mang tiền mặt đi mua USD để thanh toán công nợ. Nhưng số tiền USD đó không trả hết cho người bán số dư vẫn còn trong sổ chi tiết của công ty. Vậy em phải hạch toán tài khoản USD này như thế nào ạ?
    Em cám ơn và rất mong sự giúp đỡ của cách anh chị
    Thân mến!
     
    #1
  2. nemchua

    nemchua Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Thành phố Thanh Hoá
    Hix! Tôi không rõ ý của bạn là số USD đó không đủ để trả nợ hay là trả nợ hết nhưng vẫn thừa ngoại tệ?
    Công ty bạn mua hàng phải thanh toán bằng USD thì: Tại thời điểm nhận nợ bạn phải quy đổi ra VNĐ theo tỷ giá liên ngân hàng tại thời điểm đó
    khi mua ngoại tệ để thanh toán thì bạn mở sổ chi tiết 1112 và TK 007 để theo dõi và hạch toán;
    mua ngoại tệ
    nợ 1112:
    có 1111:
    đồng thời
    nợ 007:
    khi bạn thanh toán
    nợ 331:
    có 1112:
    có 515 (chênh lệch do tỷ giá VNĐ/USD thời điểm thanh toán < tỷ giá VNĐ/USD thời điểm nhận nợ)

    hoặc
    nợ 331
    nợ 635
    có 1112(chênh lệch do tỷ giá VNĐ/USD thời điểm thanh toán > tỷ giá VNĐ/USD thời điểm nhận nợ)
    đồng thời ghi có 007

    số ngoại tệ còn thừa vẫn theo dõi số dư trên 1112 và 007.
    cuối kỳ kế toán thì đành giá lại chênh lệch ngoại tệ 413, lãi thì kết chuyển 515, lỗ thì sang 635
     
    #2
  3. Ngocghe

    Ngocghe Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HOCHIMINH
    Một doanh nghiệp có hai tài khoản: Một tài khoản cũ, một tài khoản mới mở tại cùng một ngân hàng nhưng khác chi nhánh. Trong kỳ phát sinh những chi phí nhỏ (chi phí lấy sao kê, ...) của cả hai tài khoản nhưng Ngân hàng hạch toán chung các chi phí ấy vào một tài khoản. Vậy có được không nhỉ? Hay là bảo chị ngân hàng sửa lại hoá đơn thu phí nhỉ? Bé là bé cứ muốn mọi cái phải rõ ràng cơ! hì hì! nhưng bé cũng thương người lắm nếu làm thế thì tội cho chị ấy quá! hi hi
     
    #3
  4. ngonnen

    ngonnen Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    Tôi không rõ ý của bạn là số USD đó không đủ để trả nợ hay là trả nợ hết nhưng vẫn thừa ngoại tệ?
    khi mua ngoại tệ để thanh toán thì bạn mở sổ chi tiết 1112 và TK 007 để theo dõi và hạch toán;
    mua ngoại tệ
    nợ 1112:
    có 1111:
    đồng thời
    nợ 007:

    Bạn ơi! Cho mình hỏi là không thể hạch toán vào tài khoản 112 được sao? Công ty mình vẫn còn nợ khách hàng nhưng số USD đã đổi đó tạm thời chưa trả ngay mà vẫn theo dõi trong sổ chi tiết của ngân hàng...
     
    Last edited: 1 Tháng tư 2008
    #4
  5. itamateurvn

    itamateurvn Thành viên không tích cực

    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Mường Tè
    Được chứ bạn, đều là tài khoản tiền gửi tại 1 ngân hàng.
     
    #5

Chia sẻ trang này