hỏi về cách làm báo cáo chi nhánh

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi congbang, 31 Tháng ba 2008.

2,024 lượt xem

  1. congbang

    congbang Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    7
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    đồng tháp
    Các bạn vui lòng giúp cho vấn đề này : DN mình mở chi nhánh ở cùng tỉnh, khác thị xã đăng ký hạch toán dộc lập thì việc kê khai hàng tháng như thế nào, có phải thuế GTGT thì nộp ở địa phương mở chi nhánh còn các thứ khác vế chi phí ... thì đưa về DN , mà vấn đề này thì cách ghi sổ ra sao, hồi đó giờ mới gặp trường hợp này, các bạn nào có làm về chi nhánh xin vui lòng chỉ giúp nhé, cám ơn nhiều ( có phải mở sổ chi phí riêng cho chi nhánh không hay vẫn ghi tổng hợp tất cả )
     
    #1
  2. The Hoang

    The Hoang Kế Toán Dạo Staff Member

    Bài viết:
    2,160
    Đã được thích:
    167
    Nơi ở:
    Sài Gòn - Phan Thiết
    Theo mình biết thì nếu chi nhánh độc lập có nghĩa là chi nhánh thực hiện công việc giống như 1 công ty hoàn toàn độc lập. Kê khai nộp thuế GTGT, TNDN, TTĐB... tại cơ quan thuế nơi đặt chi nhánh
     
    #2
  3. Ydohoang

    Ydohoang Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    theo mình nói như bạn the hoang là đúng rồi đó nhưng cho mình hỏi đọc lập hay phụ thuộc thì mình phải đăng ký cho cơ quan thuế hả bạn mà bằng văn bản hay chỉ thông báo miệng thôi mình chưa rõ bạn tư vấn giúp mình với nha.
     
    #3
  4. phambackt

    phambackt Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bạn Ydohoang oi! Mình biết 1 ít thế này không biết có đúng không. Khi bạn đăng ký thành lập chi nhánh bạn phải đăng ký mã số thuế phụ của chi nhánh theo công ty mẹ và khi đăng ký mã số thuế phụ đó sẽ có phần đăng ký hạch toán độc lập hay phụ thuộc. ^_^ Vậy la phải đăng ký rồi đó. Cho mình hỏi bạn đã đăng ký mã số thuế phụ chưa nếu chưa đăng ký thì đi làm ngay đi bị PHẠT đó ^_^
     
    #4
  5. congbang

    congbang Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    7
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    đồng tháp
    Cám ơn ban the hoang nhe, cho hỏi thêm là đến cuối năm làm báo tài chính thì của ai nấy làm phải không, rồi có phải tổng hợp gì gì không., để bíet tình hình tổng quát của cả hai, dù gì cũng liên quan chứ
     
    #5
  6. csv

    csv Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà nội
    Các loại báo cáo phải làm với Công ty mới thành lập

    Công ty em mới thành lập tháng 1 năm 2008.Vậy em có phải làm tờ khai tự nộp thuế thu nhập doanh nghiệp không? Em sẽ phải làm các báo cáo gì?
     
    #6

Chia sẻ trang này