Kế toán tiền mặt?

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi hiennguyenkt, 3 Tháng tư 2008.

2,714 lượt xem

  1. hiennguyenkt

    hiennguyenkt Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Em mới tốt nghiệp và vào làm cty, Em làm kế toán tổng hợp nhưng cty này thành lập cũng 3 năm, toàn bộ sổ sách thu chi nội bộ, sổ quỹ tiền mặt đều ko có người làm. Vậy bây giờ em bắt đầu làm lại từ đầu thì em làm từ đâu ạ? Sổ quỹ tiền mặt em phải làm số sư đầu kỳ như thế nào? Trả lời giúp em với!!!
     
    #1
  2. tuyet lam

    tuyet lam Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Công ty em là một công ty hoạt động trên lĩnh vực sản xuất hàng nến nghệ thuật.Hình thức trả lương cho cán bộ kinh doanh dựa trên doanh thu của mỗi người/tháng.Do tính biến động của thị trường nên công ty em gặp nhiều khó khăn trong viêc trả lương sao cho hợp lý.Em xin được góp ý.Em cảm ơn.
     
    #2
  3. Hồ Lan

    Hồ Lan Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Q8, tpHCM
    Thế em xem lại Điều lệ Cty xem họ góp vốn bằng gì? Thì sẽ ra tiền mặt đầu kỳ trên sổ sách. Rồi xem lại hóa đơn chứng từ, bảng lương... sắp xếp theo thứ tự thời gian rồi viết phiếu thu chi...

    Dù biến động như thế nào vẫn phải có phần lương cứng, dựa vào đó để đóng BHXH. Phần phần lương mềm là theo doanh thu.
     
    Last edited by a moderator: 3 Tháng tư 2008
    #3
  4. hiennguyenkt

    hiennguyenkt Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Hồ Lan ơi, Nếu em ko viết phiếu thu - phiếu chi lại có được ko ạ?
     
    #4
  5. ngonnen

    ngonnen Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    Bạn nghe theo lời Bac Hồ Lan đi... Mọi chứng từ đều phải có giấy tờ chứng minh để nó hợp lệ bạn ạ!
     
    #5
  6. kunkun

    kunkun (_ __')

    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    theo mình, bạn căn cứ vào chứng từ đã kê khai ở các tờ khai báo cáo thuế tháng mà làm lại phiếu thu - chi cho hợp lý.! hok lẽ cả báo cáo tháng cũng ko ai làm lun hả bạn.!
     
    #6
  7. cattien

    cattien Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Rừng quốc gia Cát Tiên
    vậy thì mình ko hiểu sao Cty bạn làm báo cáo tài chính được. Ko có sổ quỹ , sổ sách kế toán thì làm sao có số dư mà làm BCTC được, rồi các sổ sách có liên quan thì sao?
     
    #7
  8. HuuLong

    HuuLong Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    DaLat
    Phang cả đấy pác ah, pác có cách nào giúp em không ạh:wall:
     
    #8
  9. nguyennhi

    nguyennhi Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    tp.hcm
    em cũng đang gặp tắc rối về sổ sách tiền mặt tại công ty, công ty em mới thành lập. trước đây có người lo về tài chính nhưng không theo nghiệp vụ kế toán, giờ em bắt đầu làm nên không biết bắt đầu từ đâu đối với tiền mặt. tiền ngân hàng khi rút ra tạm ứng cho nhân viên ?cho em hỏi theo dõi tiền mặt như thế nào sẽ không bị sai sót, em mong hoc hỏi kinh nghiệm các anh chi!em cảm ơn
     
    #9
  10. buithuhien

    buithuhien Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HaiPhong
    Bạn vào báo có hàng tháng xem trên bảng kê mua vào và bán ra, trên bảng kê bán ra, chứng từ ngân hàng, biên bản góp vốn để viết phiếu thu, bảng kê hàng hoá mua vào và tiền gửi ngân hàng để viết phiếu chi. Nhớ là tổng hợp trên tài khoản 1331 phải bằng số thuế được khấu trừ trên báo cáo hàng tháng, tổng hợp trên tài khoản 3331 phải bằng số thuế bán ra nhé. Chúc bạn thành công
     
    #10

Chia sẻ trang này