DN của em mua 1 lô hàng xuất hóa đơn tháng 11. nhưng đến tháng 4 này sếp mới đưa cho em , trong khi đó em đã báo cáo tài chính rồi. Bây giờ em phải làm sao ? Mong các anh chị giúp dùm! Thân!
Cho em hỏi: - Nếu em loại phần thuế VAT của hoá đơn này, không kê khai để được khấu trừ, chỉ ghi nhận phần Chi Phí thôi, thì có bị phạt không? - Nếu em đưa phần thuế VAT này vào chi phí có được coi là hợp lý hợp lệ không? Nếu muốn để hợp lý hợp lệ thì phải làm những thủ tục gì a?
Bạn loại phần thuế VAT của hóa đơn này vì đã hết hạn khấu trừ rồi. Phần Vat này bạn đưa vào chi phí mua hàng được coi là chi phí hợp lý. Thủ tục là hóa đơn chứng từ gốc của mình đó bạn.
Bạn đã nộp BÁO CÁO TÀI CHÍNH NĂM 2007 rồi.Vậy giá vốn hóa đơn đó bạn lấy từ đâu? - Nếu như chưa nộp BCTC thì bạn được kê khai +Nếu dưới 3 tháng(tính từ ngày xuất HĐ)thì kê khai bình thường. +Trên 3 tháng thì Thuế VAT tính vào giá trị hàng mua luôn
-Còn bạn đã nộp BCTC rồi thì tờ HĐ đó hết giá trị rồi
Bạn loại phần thuế VAT của hóa đơn này vì đã hết hạn khấu trừ rồi. Phần Vat này bạn đưa vào chi phí mua hàng được coi là chi phí hợp lý. Thủ tục là hóa đơn chứng từ gốc của mình đó bạn.
Hóa đơn từ năm 2007 nhưng mình chưa kê khai số liệu gì hết vào năm 2007 thì năm 2008 mình vẫn cứ đưa vào chứ phải không bạn?. Nếu là hàng hóa từ năm 2007 đúng ra là phải tồn kho 2007 nhưng nếu chưa có hóa đơn bạn có thể hoạch toán TK 151, nhưng bạn cũng không có bút toán đó. Vì vậy nếu bạn bỏ được hóa đơn đó mà không bị âm hàng hóa thì bạn nên bỏ. Nếu không thể bỏ được số lượng hàng hóa lớn theo bạn nói thì mình nghĩ bạn chỉ còn cách hoạch toán TK 151 vào tháng 1 năm 2008 cho đến T4 này nhập kho thôi bạn.